Cua Lông HongKong

➡️ Cua Lông Hongkong là một trong những loại cua được đánh gía là ngon và đắt nhất thế giới.

➡️ Xuất Xứ: HongKong & Thượng Hải.

➡️ Được coi là món ăn thượng hạng của giới nhà giàu HongKong và Thượng Hải. Thời điểm vàng của vụ mùa cua lông là mùa Thu từ tháng 9 đến tháng 10 Âm Lịch. Thường Cua Lông có trọng lượng không lớn từ 150g-250g/con chân có lông nhưng khi hấp chín lên, thịt cua chắc, gạch cua vị béo ngậy đặc biệt.

Cua Lông HongKong Sống
Cua Lông HongKong Sống

➡️ Cua lông sống rất khoẻ, khi chưa cần dùng đến quý khách có thể để ngăn tủ mát nhiệt độ khoảng 5-10 độ C, trong thời gian 3 - 5 ngày của vẫn còn sống và không ảnh hưởng đến chất lượng của. Không chỉ được coi là 1 ” hàn thử biểu”, món cua lông hấp rượu Hoa Điêu là món ăn thuần túy mà còn là 1 bài thuốc giúp khí huyết lưu thông điều hoà giảm mệt mỏi, tinh thần hưng phấn.

Cua Lông cho màu gạch vàng ươm, đẹp óng ánh cùng vị béo sánh mịn.
Cua Lông cho màu gạch vàng ươm, đẹp óng ánh cùng vị béo sánh mịn.

➡️ Khác với cua gạch Việt Nam, cua Lông cho màu gạch vàng ươm, đẹp óng ánh cùng vị béo sánh mịn. Nhất định một khi khách đã dùng 1 lần sẽ khó thể nào quên được hương vị cũng như độ ngon của Cua Lông và sự khác biệt rõ ràng so với các loại cua khác.

➡️ Để chế biến món cua lông ngon nhất là Hấp cách thuỷ, chú ý khi hấp nên lật ngửa bụng con cua lên, nếu không trong quá trình hấp tinh dầu từ gạch cua sẽ chảy hết xuống nồi. Thời gian hấp cua tầm 20′ để giữ dc độ ngon ngọt dẻo của gạch cua.

Ngoài ra, các nhà hàng cũng có nhiều biến tấu thú vị từ thịt cua để thu hút khách quốc tế như nấu súp, làm tiểu long bao, xào với nấm…

Mì cua lông

Món mì cua lông nổi tiếng ở Thượng Hải.
Món mì cua lông nổi tiếng ở Thượng Hải.

➡️ Mì cua lông hoàn toàn làm bằng cua nguyên chất và rất hạn chế trong khâu sử dụng gia vị. Dường như mọi bộ phận từ thịt, gạch, càng… đều được tận dụng để góp phần mang đến sự tươi ngon, béo thơm rất riêng cho món ăn.

➡️ Công thức để chế biến cho món ăn này thường không có một quy chuẩn nào và khác nhau ở các nhà hàng. Bởi thế mà đến thành phố này, thực khách sẽ trải nghiệm được vô vàn cung bậc vị giác mà mì cua lông mang đến. Thịt cua có thể được dùng để làm món mì cua lông nổi tiếng ở Thượng Hải. Sợi mì tươi kết hợp với thịt cua thơm ngọt và nước dùng đậm đà tạo thành món ăn ấn tượng

➡️ Điểm chung của mỗi tô mì chính là cái đậm đà, hòa quyện của từng thành phần cua. Thịt mềm mại, ngọt thơm lẫn trong làn sốt sệt thấm đượm mùi gạch béo bùi khó cưỡng. Dường như mọi sự tinh túy của cua lông đã hội tụ trong món ăn này.

Cua lông hấp

Cua Lông HongKong Hấp
Cua Lông HongKong Hấp

➡️ Với người Thượng Hải, cách tuyệt vời nhất để thưởng thức cua lông là hấp, do “các nguyên liệu khác sẽ làm hỏng hương vị”. Sau đó, cua thường được chấm với một sốt làm từ dấm, đường và gừng. Cua hấp thường được kết hợp với rượu vàng. Đây là thức uống truyền thống đi kèm món cua Thượng Hải từ nhiều thế kỷ, được cho là sẽ giúp cân bằng tính hàn của thịt cua.

➡️ Cua Lông HongKong chỉ cần hấp cách thuỷ là ngon nhất vì giữ được vị ngon đặc trưng của cua. Có phần gạch dẻo dẻo của cua bùi bùi ngậy ngậy ngon không tả được. Cua có gạch béo đặc trưng không bị tanh mà không có loại cua nào có thể sánh được.

cua-long-hong-kong-hap
Cua lông HongKong hấp

➡️ Để chế biến món cua lông ngon nhất là Hấp cách thuỷ, chú ý khi hấp nên lật ngửa bụng con cua lên, nếu không trong quá trình hấp tinh dầu từ gạch cua sẽ chảy hết xuống nồi. Thời gian hấp cua tầm 20′ để giữ dc độ ngon ngọt dẻo của gạch cua.

Xiao Long Bao nhân cua

Món Cua Lông Tiểu Long Bao
Món Cua Lông Tiểu Long Bao

➡️ Một sự kết hợp tuyệt vời giữa hai món ăn lừng danh tại thành phố này, Xiao Long Bao và cua lông. Bình thường, chiếc bánh bao nhỏ nhắn này đã khiến người ta mê mẩn vì sự hài hòa của lớp vỏ dai thơm cùng phần nhân ngập nước nóng sốt bên trong. Nhưng khi thịt lợn được kết hợp cùng cua lông thì món ăn đã được nâng lên tầm cao mới.

➡️ Ngoại hình và kết cấu của bánh bao vẫn không thay đổi. Nhưng ẩn bên trong, phần nhân được tô điểm thêm sắc đỏ cam quyến rũ cùng mùi biển cả lan tỏa trong vị giác. Cắn nhẹ vào chiếc bánh, làn nước sốt tuôn tràn kèm theo vị ngọt thơm, để rồi khám phá bên trong bạn sẽ ngất ngây khi chút béo bùi hài hòa trong từng xớ thịt cua. Có thể nói, “cặp đôi hoàn hảo” này đã tạo nên một hương vị hảo hạng cho ẩm thực Thượng Hải.

Đậu hũ cua lông

➡️ Nếu thịt cua trắng mướt vô cùng đặc sắc thì trứng cua thậm chí còn tạo nên ấn tượng vị giác hảo hạng hơn. Sắc cam đỏ bắt mắt cùng với kết cấu mịn màng của thành phần này khi đi cùng đậu hũ non đã tạo nên bản giao hưởng tuyệt vời. Súp được nấu sệt, sánh đặc và dung hòa cùng gạch cua là điểm nhấn chính của món ăn này.

Đậu hụ cua lông
Đậu hũ cua lông

➡️ Miếng đậu hũ trắng nõn, mềm mại và trôi tuột trong cổ họng mang đến cái béo cái thơm. Để khi cắn chạm vào xớ thịt cua tươi ngon, dai dai cùng cái béo bùi của trứng nữa thì chẳng có gì sánh bằng. Sự tinh tế và đặc sắc hương vị chính là những gì mà thực khách cảm nhận khi trải nghiệm món ăn này.

HÌNH ẢNH VÀ VIDEO THỰC TẾ CUA LONG HONGKONG

Cua Lông Hongkong tại Hải Sản Hoàng Long
Cua Lông Hongkong tại Hải Sản Hoàng Long
Feedback Cua Lông Hongkong của khách tại Hải Sản Hoàng Long
Feedback Cua Lông Hongkong của khách tại Hải Sản Hoàng Long

Công ty Hải sản Hoàng Long chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ Cua Lông Hongkong trên toàn quốc. Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực phân phối hải sản tại Việt Nam, chúng tôi tự hào là nơi cung cấp hải sản chất lượng, giá tốt nhất thị trường.

Để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cua-hong-kong-a46406.html