Du lịch Hàng Châu - Thiên Đường của đất nước Trung Quốc

Hàng Châu, Tô Châu là hai nơi có cảnh đẹp tựa thiên đường hạ giới. Người Trung Quốc còn có câu nói để ám chỉ vẻ đẹp hai nơi này: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”. Cũng vì lẽ đó mà Hàng Châu luôn là điểm đến mơ ước của bao khách du lịch muốn đến khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ này.

Hàng Châu, Tô Châu là hai nơi có cảnh đẹp tựa thiên đường hạ giới. Người Trung Quốc còn có câu nói để ám chỉ vẻ đẹp hai nơi này: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”. Cũng vì lẽ đó mà Hàng Châu luôn là điểm đến mơ ước của bao khách du lịch muốn đến khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ này. Nổi tiếng với biệt danh "Thiên đường hạ giới", Hàng Châu là một thành phố du lịch bậc nhất Trung Quốc, níu chân các du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của Tây Hồ - "hồ nước đẹp nhất Trung Quốc", cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời như chùa Linh Ấn, tháp Lôi Phong, đền Phi Lai Phong,.. Bài viết dưới đây Etrip4u sẽ gửi tới bạn một số thông tin hữu ích khi bạn chuẩn bị đi du lịch Hàng Châu.

1. Những điều thú vị về Hàng Châu ít người biết đến

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, thuộc vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang. Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc, Hàng Châu còn được biết đến nhiều với phong cảnh thiên nhiên đẹp và sản phẩm nổi tiếng là lụa tơ tằm và trà xanh. Hàng Châu có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng của Thế giới. Nơi đây còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là món trà Long Tĩnh nổi tiếng thế giới. Du khách đến đây có thể thưởng thức trà Long Tĩnh tại các quán trà ven hồ, hay tham quan những đồi chè xanh mướt trải dài.

Thông tin du lịch Hàng Châu

1.1 Vị trí địa lý của Hàng Châu

Hàng Châu nằm ở phía bắc tỉnh Chiết Giang, khu vực miền Đông của Trung Quốc. Nơi này cách Thượng Hải 180km về phía tây bắc, nằm ở đầu cuối phía nam của Kinh Hàng Đại Vận Hà và trên vùng đồng bằng châu thổ ở hạ lưu sông Dương Tử.

1.2 Diện tích và đường biên giới của Hàng Châu

Tổng diện tích của Hàng Châu là 16.596 km² trong đó khu vực nội thành có diện tích là 3.021 km². Hàng Châu không có đường biên giới quốc gia, giáp với các địa phương khác như thành phố Gia Hưng, Ninh Ba, Thượng Hải và Hồ Châu.

1.3 Khí hậu đặc trưng của Hàng Châu

Nằm ở khu vực cận nhiệt đới ẩm, thành phố này sở hữu khí hậu 4 mùa rõ rệt, mùa xuân ấm áp, tiết trời vào hạ nóng ẩm, thu sang mát mẻ và trời trở đông sẽ se lạnh. Mùa xuân và thu khá thích hợp cho các hoạt động du lịch, khám phá và tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đây. Mùa hè nóng ẩm, mùa đông mát mẻ và hanh khô.

Hầu hết Hàng Châu hút khách du lịch quanh năm, nhưng bạn nên tránh đi vào mùa hè cao điểm vì lúc này thành phố phải hứng chịu các cơn bão từ biển Hoàng Hải.

1.4 Ngôn ngữ và quốc kỳ của Hàng Châu

Thành phố Hàng Châu sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Trung Quốc, ngoài ra một số người dân địa phương cũng nói tiếng Ngô. Nơi này cũng không sở hữu quốc kỳ riêng mà dùng chung quốc kỳ với Cộng hòa dân chủ Nhân dân Trung Hoa với màu đỏ có năm ngôi sao vàng lớn ở góc trên bên trái.

2. Những thuận lợi và khó khăn khi tới Hàng Châu du lịch hoặc sinh sống

Khi đến Hàng Châu du lịch hoặc sinh sống, bạn có thể sẽ tận dụng được những điều kiện thuận lợi để mở mang tầm mắt nhưng cũng có thể gặp một vài khó khăn trong quá trình trải nghiệm cuộc sống ở thành phố này.

2.1 Thuận lợi

2.2 Khó khăn

Thành phố Hàng Châu

3. Các điểm tham quan nổi tiếng tại Hàng Châu

Du lịch Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và cảnh đẹp thiên nhiên, thành phố được xếp vào Top 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc. Một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ rộng lớn, cùng với đó là các đền chùa cổ, phố cổ.

3.1 Tây Hồ

Tây Hồ có diện tích rộng lớn khoảng 6km2. Thu hút khách du lịch đến đây ngắm cảnh đẹp thơ mộng, đặc biệt là ngắm hoàng hôn trên những cây cầu cổ ở Tây Hồ. Ngoài ra, tại đây còn biểu diễn chương trình “Ấn tượng Tây Hồ” - khắc họa những câu chuyện của người Trung Hoa cổ.

Tháp Lôi Phong - Tây Hồ

3.2 Miếu Nhạc Phi

Miếu Nhạc Phi nằm ở phía Bắc của Tây Hồ, được xây dựng vào năm 1221 để tôn vinh danh tướng Nhạc Phi thời Nam Tống. Điểm nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Nhạc Phi ở chính điện, trần nhà được trang trí bằng những cần cẩu, biểu tượng của sự bất tử. Trong chùa còn có 86 mảnh đá được Hoàng đế Đường Cao Tông khắc lên những bài văn của Khổng Tử.

Miếu Nhạc Phi

3.3 Làng Long Tỉnh

Nằm ở phía Tây của Tây Hồ có một ngôi làng làm trà truyền thống, đó là làng Long Tỉnh với loại trà Long Tỉnh nổi tiếng. Du khách không chỉ được ngắm nhìn trang trại trà rộng lớn, hiện đại mà còn được tham gia trải nghiệm tự tay hái trà.

Hái trà tại làng Long Tỉnh

3.4 Phố Qinghefang

Phố Qinghefang là thiên đường mua sắm ở Hàng Châu, con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc. Tại đây, bạn thỏa sức mua sắm các loại mặt hàng tơ lụa, gốm sứ với mức giá vô cùng hấp dẫn. Một chiếc khăn lụa thượng hạng chỉ có giá khoảng 10 USD (~ 200.000 VNĐ).

Phố cổ Qinghefang

3.5 Hồ Vạn Đảo

Hồ Vạn Đảo là hồ nhân tạo đẹp nhất ở Trung Quốc, trên hồ có tới 1.078 hòn đảo lớn nhỏ. Du khách đến đây sẽ bị ấn tượng bởi cảnh quan kỳ vĩ, bao phủ hồ là một màu xanh hiền hòa. Hồ Vạn Đảo từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tham quan Hồ Vạn Đảo - Hàng Châu

3.6 Linh Ấn Tự

Linh Ấn Tự là ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Hàng Châu và nơi đây có hơn 3000 nhà sư đang tu hành. Chùa đơcj xây dựng từ năm 328 dưới thời Đông Tấn. Đây cũng là một trong mười ngôi chùa quan trọng nhất của phái Thiền Tông vùng Giang Nam - trung quốc. Phía trước chùa có ngọn núi Phi Lai Phong gắn liền với truyền thuyết Tế Công. Tại Tháp Phi Lai Phong có nhiều hang động được trạm khắc nhiều bức tượng phật lên vách đá qua nhiều thời kỳ từ thế kỷ thứ X.

Tượng Phật khắc trên Phi Lai Phong - Chùa Linh Ẩn

3.7 Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi

Nằm ở phía Nam thành phố Hàng Châu, công viên này là một trong những nơi hiếm hoi chưa được hiện đại hóa. Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi mang đậm phong cách truyền thống của người Trung Quốc, diện tích rộng lớn và bao quanh công viên là nước.

Công viên đầm lầy Xixi

3.8 Chùa Lục Hòa

Cách Hàng Châu khoảng 8km về phía Bắc, ngôi chùa Lục Hòa cao 60m có dấu tích từ năm 970 TCN. Năm 1899, chùa được xây dựng lại với cấu trúc lõi gạch cổ nguyên thủy giữ nguyên, che phủ bên ngoài bằng gỗ.

3.9 Làng nước Ô Trấn Wuzhen

Ngôi làng nằm ở phía Đông Bắc của thành phố, cách khoảng 1 giờ đi xe ô tô. Đây là một trong những làng nước nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Để di chuyển quanh làng chỉ có đường thủy, du khách được ngồi trên những chiếc thuyền do người dân địa phương lái và tham quan một vòng quanh làng Ô Trấn.

Du ngoạn Ô trấn

3.10 Chợ đêm Thanh Hà Phong

Thiên đường cho thuê trang phục cổ trang dành cho những tín đồ cosplay. Đến chợ đêm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các bộ trang phục cổ trang từ các thời kỳ phong kiến Trung Quốc.

4. Thưởng thức ẩm thực - Những món ngon Hàng Châu khó cưỡng

Thịt Đông Pha - Ẩm thực Hàng Châu

5. Phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch tại Hàng Châu

Bạn cũng có thể dử dụng phương tiện giao thông đường bộ để đi Hàng Châu. Giá xe khách đi từ Hà Nội - Nam Ninh khoảng 1.2 -1.6 triệu. Đến Nam Ninh bạn có thể mua vé máy bay nội địa, vé tàu hỏa hoặc xe giường nằm đến Hàng Châu. Tuy nhiên nếu đi theo cách này thì bạn sẽ tốn thời gian ngồi trên xe hơn.

Để sử dụng được các phương tiện công cộng trên thì bạn cần có một loại thẻ là passenger pass theo quy định của từng thành phố, có hai loại dưới đây gợi ý cho bạn:

6. Những lưu ý khi tới du lịch Hàng Châu

Hàng Châu là một thành phố du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp và di tích lịch sử. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi Hàng Châu tuyệt vời và đáng nhớ.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm du lịch Hàng Châu. Để chuyến đi thuận lợi nhất, bạn hãy đặt vé máy bay và phòng khách sạn trên Etrip4u. Tham khảo thêm lịch trình tour du lịch Trung Quốc tại đây: https://www.etrip4u.com/du-lich.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/thanh-pho-hang-chau-a46395.html