Chi tiết cách nuôi mèo Anh lông ngắn cho người mới bắt đầu

Reading time: 5 minutes

Đặc điểm của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có trọng lượng từ 4 - 8.5kg và phần đuôi lớn. Chúng sở hữu khuôn mặt tròn, với đôi má phệ và chiếc mũi ngắn cực kỳ đáng yêu. Đặc biệt, đôi mắt của mèo Anh lông ngắn thuần chủng có màu vàng đồng rất đẹp và đặc trưng. Giống mèo này có bộ lông ngắn như tên gọi nhưng lông rất dày, mịn và ít bị rụng. Màu sắc phổ biến nhất của bộ lông mà mèo Anh sở hữu là xanh nước biển cổ điển.

Tính cách nổi trội của mèo Anh lông ngắn là chúng rất dễ tính, thích sự yên tĩnh nhưng rất tình cảm và quấn chủ. Khác với các giống mèo thông thường, loài mèo lông ngắn này rất thích được cưng nựng, vuốt ve và ôm ấp. Tuy nhiên, tật xấu duy nhất của chúng là cực kỳ lười biếng, ít vận động và chỉ thích nằm một chỗ.

Hướng dẫn cách nuôi mèo Anh lông ngắn khỏe mạnh

Chuồng nuôi

Khi vừa đón mèo về, hầu hết chúng vẫn còn e dè và sợ sệt. Vì thế, chuồng nuôi là phụ kiện đầu tiên cho mèo không thể thiếu. Bạn nên lưu ý lựa chọn kích thước chuồng nuôi phù hợp cho mèo anh lông ngắn để chúng có thể tự do vận động, chơi đùa một cách linh hoạt mà không sợ tù túng.

Huấn luyện và vệ sinh

Để việc huấn luyện chú mèo của bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong các bài học như: cách bắt tay, nhớ tên gọi hay không cắn người, bạn cần phải thật kiên nhẫn. Bên cạnh đó, mỗi chú mèo anh lông ngắn sẽ có đặc điểm khác nhau nên bạn hãy luôn để ý đến tính tình và sở thích của chúng để điều chỉnh phương pháp huấn luyện phù hợp. Lòng tự trọng của loài mèo rất cao, nếu bạn áp dụng các hình phạt nặng nề có thể làm phản tác dụng của việc huấn luyện.

Mặc dù bộ lông của mèo anh lông ngắn không quá dài nhưng lại khá dày. Để chú mèo của bạn luôn sở hữu bộ lông óng mượt thì bạn nên chải lông cho chúng hằng ngày bằng dụng cụ chải lông chuyên dụng dành cho mèo. Móng chân của mèo cũng cần được thường xuyên cắt tỉa để luôn gọn gàng, sạch sẽ và giúp chúng dễ dàng khi di chuyển. Ngoài ra, giống mèo này rất ưa sạch sẽ. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho chúng chậu cát chuyên dụng để chúng có thể đi vệ sinh đúng chỗ.

Các vấn đề, bệnh lý thường gặp

Giống mèo Anh lông ngắn thường gặp những chứng bệnh đặc biệt, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân để tìm ra phương pháp chữa trị đúng cách. Các loại bệnh mà mèo Anh lông ngắn thường hay mắc phải như:

Lưu ý khi chăm sóc mèo theo từng giai đoạn phát triển

Chăm sóc mèo Anh lông ngắn mới sinh

Mèo Anh lông ngắn mới sinh còn rất yếu ớt, vì vậy bạn nên cho mèo uống sữa bột hoặc cháo. Bên cạnh việc mèo con bú sữa mẹ, bạn cần bổ sung thêm các loại sữa bột dinh dưỡng dành riêng cho mèo con. Trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của mèo con còn rất yếu nên bạn tuyệt đối không được cho mèo con uống sữa tươi có đường. Điều này sẽ giúp mèo con không bị tiêu chảy và các bệnh đường ruột.

Ngoài ra, cơ thể mèo con lúc mới sinh rất nhạy cảm nên cần ủ ấm kỹ càng để chúng không bị lạnh. Bạn nên lót thêm miếng đệm vào chỗ ngủ để giữ ấm cho mèo con một cách tốt nhất.

Chú mèo lông xám với đôi mắt màu cam.

Chăm sóc mèo Anh lông ngắn 1-3 tháng tuổi

Đây là độ tuổi mà những chú mèo Anh lông ngắn cai sữa mẹ và chuyển sang ăn dặm. Bạn nên thay đổi thường xuyên giữa thức ăn đóng gói sẵn và thức ăn chế tự chế biến để mèo ăn không bị ngán. Bạn nên ngâm mềm thức ăn khô trước khi cho mèo ăn vì răng hàm của mèo trong gia đoạn này còn yếu. Đối với thức ăn tự làm, bạn nên chế biến thành cháo nhuyễn từ các loại thịt cùng với rau củ để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo.

Việc tắm rửa sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên cơ thể mèo Anh lông ngắn. Tuy nhiên, bạn không nên tắm cho mèo quá thường xuyên, điều này sẽ không tốt cho cơ thể mèo. Tần suất tắm rửa thích hợp cho mèo Anh lông ngắn là 1 lần trong 1 tuần.

Các câu hỏi thường gặp về mèo lông ngắn

Nên cho mèo Anh lông ngắn ăn gì?

Mèo anh lông ngắn thích ăn các loại thức ăn tươi như: thịt bò, thịt gà nội tạng, trứng,…Tuy nhiên, trong mỗi bữa ăn, bạn nên bổ sung pate hay phomai vì hai món ăn này rất tốt cho sự phát triển của mèo anh lông ngắn.

Mèo Anh lông ngắn dễ nuôi hay khó nuôi?

Mèo anh lông ngắn là giống mèo cực kỳ dễ nuôi, chúng rất dễ trong việc ăn uống. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn thức ăn có nhiều chất béo vì có thể làm mèo bị béo phì. Việc huấn luyện mèo anh lông ngắn cũng có thể được thực hiện dễ dàng nếu bạn hiểu được tính cách chú mèo của mình.

Mèo anh lông ngắn có những màu lông nào?

Mỗi loại mèo Anh lông ngắn đều có một màu lông riêng biệt. Mặc dù cùng một giống mèo nhưng màu lông của mỗi chú mèo anh lông ngắn đều có sự khác nhau. Các màu lông phổ biến nhất của mèo anh lông ngắn bao gồm: màu Bicolor, màu xanh, trắng, đen, màu Cinnamon, Cream, Chocolate,...

Tìm hiểu xem mèo Anh lông ngắn có rụng lông nhiều không?

Tuy sở hữu bộ lông mịn màng và ngắn nhưng mèo Anh lông ngắn vẫn rụng khá nhiều lông mỗi ngày. Đó là lý do bạn vẫn cần chú ý đến việc vệ sinh và chải lông cho chúng đều đặn. Tốt nhất nên chải lông cho mèo mỗi ngày hoặc ít nhất 2 ngày/lần để lông mèo thêm mềm mượt.

Mèo anh lông ngắn sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, mũm mĩm lại ngoan ngoãn và tình cảm nên được rất nhiều người yêu thích. Hy vọng qua bài viết này, Cleanipedia đã giúp bạn tìm hiểu được những thông tin hữu ích trong cách nuôi mèo anh lông ngắn để chăm sóc chú mèo của mình đúng cách. Hãy truy cập vào Cleanipedia để tìm hiểu thêm các mẹo chăm sóc thú cưng khác nhé!

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook |Youtube |Instagram |Pinterest |Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/meo-anh-an-gi-a46298.html