Hướng Dẫn Cách Ghi Nguồn Trong Tiểu Luận Đầy Đủ Và Hiệu Quả Nhất

Ghi nguồn tài liệu là một phần không thể thiếu trong các bài tiểu luận. Bài viết chia sẻ về cách ghi nguồn trong tiểu luận cách ghi nguồn các tài liệu tham khảo trong bài tiểu luận theo quy định. Hãy theo dõi và lưu lại các cách trích dẫn để trình bày thật hiệu quả trong bài tiểu luận.

cách ghi nguồn trong tiểu luận 1

Cách ghi nguồn trong tiểu luận đầy đủ và hiệu quả nhất

1. Khi nào cần ghi nguồn trong tiểu luận?

2. 3 hình thức trích dẫn tài liệu trong bài tiểu luận

cách ghi nguồn trong tiểu luận 2

3 hình thức trích dẫn tài liệu trong bài tiểu luận

2.1. Trích dẫn trực tiếp

2.2. Trích dẫn gián tiếp

2.3. Trích dẫn thứ cấp

Bìa tiểu luận cũng là một phần không thể thiếu trong các bài tiểu luận. Do đó, để có một bài tiểu luận hoàn chỉnh bạn đọc nên tham khảo thêm mẫu bìa tiểu luận đẹp từ Luanvan24 ngay nhé! Các mẫu bìa được chọn lọc từ nhiều nguồn khác nhau chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

3. Cách ghi các danh mục tài liệu trong tiểu luận

cách ghi nguồn trong tiểu luận 3

Cách ghi các danh mục tài liệu trong tiểu luận

3.1. Cách ghi tài liệu tham khảo là sách

Tên tác giả/Cơ quan ban hành sách (năm xuất bản), tên sách (in nghiêng), lần xuất bản (chỉ ghi mục này nếu sách đã được xuất bản trên 2 lần), nhà xuất bản; nơi xuất bản (ghi tên thành phố).

3.2. Cách ghi nguồn tiểu luận là một phần (chương) của cuốn sách

Tên tác giả/Cơ quan ban hành sách (năm xuất bản), tên phần, tên sách (in nghiêng), lần xuất bản (chỉ ghi mục này nếu sách đã được xuất bản trên 2 lần), nhà xuất bản; nơi xuất bản (ghi tên thành phố), số tập, số trang.

3.3. Cách ghi nguồn là giáo trình, bài giảng hoặc tài liệu lưu hành nội bộ

Trong nhiều trường hợp, đề tài của bạn mang tính chuyên ngành cao và cần sử dụng nhiều giáo trình, bài giảng và các tư liệu nội bộ thì khi ghi lại tài liệu cần thực hiện theo quy định như sau:

Trong quá trình thực hiện các bài tiểu luận của mình, nếu có khó khăn hay vấn đề gì, hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể cân nhắc đến dịch vụ làm tiểu luận thuê tại Luanvan24.com - đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm nghìn sinh viên đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình làm bài luận và bảo vệ.

3.4. Cách ghi nguồn tiểu luận là các bài báo

cách ghi nguồn trong tiểu luận 4

Khi ghi nguồn các tài liệu tham khảo là các bài báo, tạp chí, hội thảo, diễn đàn hay hội nghị thì bạn cần trình bày theo quy định như sau:

3.5. Cách ghi nguồn tiểu luận là các bài viết trên mạng Internet

Bài viết đã chia sẻ cách ghi nguồn trong tiểu luận cho các dạng khác nhau để bạn đọc có thể dễ dàng thực hiện theo khi gặp các trường hợp tương tự. Hy vọng những kiến thức này đã giúp ích phần nào trong quá trình thực hiện và hoàn thiện bài tiểu luận của mình nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-ghi-nguon-hinh-anh-trong-tieu-luan-a46234.html