Tổng hợp về phong cách make up Hàn Quốc chưa bao giờ hết hot

Make up Hàn Quốc là phong cách trang điểm được yêu thích của phái đẹp Việt. Mang đến cho phái đẹp vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng và ngọt ngào, nữ tính. Hoàn hảo cho hình dáng, khuôn mặt và làn da của phụ nữ chúng ta. Cùng theo dõi bài viết sau đây với du học Sunny để tìm hiểu về kiểu makeup xinh xắn, trong suốt này nhé!

Đặc điểm của kiểu make up Hàn Quốc

Make up Hàn Quốc hay còn gọi là make up tự nhiên kiểu Hàn Quốc, trong veo. Tuy kiểu makeup này du nhập vào nước ta đã lâu nhưng nó vẫn chiếm một vị trí nhất định trong ngành làm đẹp.

Phong cách trang điểm này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài vô cùng tự nhiên. Kiểu trang điểm như không trang điểm, mang đến vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Phong cách trang điểm này rất đơn giản và quy trình chỉ cần một vài bước cơ bản. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng của bạn bằng cách không sử dụng quá nhiều sản phẩm và công đoạn makeup

Ngay cả những người không biết trang điểm cũng có thể dễ dàng làm được. Điểm cộng lớn nhất là kiểu trang điểm này rất dễ áp ​​dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn gái có thể làm đẹp khi đi học, đi làm hay thậm chí là dạo phố.

Đặc điểm của make up Hàn Quốc

Và ở Việt Nam hiện tại cũng có rất nhiều học viện, trường dạy make up ở Hàn Quốc cũng như các cơ sở dạy make up Hàn Quốc. Các bạn có thể tham khảo để theo học nếu yêu thích make up tone Hàn Quốc.

Các kiểu make up Hàn Quốc thịnh hành

Đôi môi căng mọng

Trang điểm Hàn Quốc đã đưa son bóng trở lại thời hoàng kim, với đôi môi căng mọng, mịn màng và quyến rũ. Cách makeup môi này là sự kết hợp giữa vẻ ngoài của người Mỹ và người Châu Á, trong đó người Châu Á thích đôi môi nhạt hơn, người Âu chuộng đôi môi dày và đầy đặn hơn

Để tạo hiệu ứng “sương mai”, bạn cần kẻ viền môi và tô viền môi thật dày. Tiếp theo, bạn chọn son tint thay vì son lì và đừng quên phủ một lớp son thật bóng.

Đôi môi căng mọng

Má hồng say rượu

Trái với quy tắc trang điểm thông thường, con gái Hàn thường có xu hướng đánh phấn má đủ mạnh để che gần hết 2/3 khuôn mặt và tán đều qua sống mũi.

Phấn má hồng được các cô gái Hàn Quốc sử dụng thiên về sắc đỏ hồng nên bạn có thể sự dưng trong make up Hàn Quốc tone đỏ để giúp gương mặt ửng hồng như trái đào tươi. Tất cả đều hướng đến vẻ đẹp trẻ trung, pha chút lai Tây và ấn tượng.

Má hồng say rượu

Vẽ bọng mắt

Nếu như trước đây, bọng mắt thường được coi là dấu hiệu của tuổi tác và thường bị phụ nữ che đi khi trang điểm thì ngày nay, trang điểm bọng mắt lại trở thành xu hướng thịnh hành. Chúng làm cho đôi mắt của bạn trông to và tự nhiên hơn và khuôn mặt của bạn trông tươi tắn, tràn đầy sức trẻ

Bọng mắt Hàn Quốc

Hàng mi giả sợi tự nhiên

Nếu sử dụng mi giả Hàn Quốc, bạn sẽ khó phân biệt được mi thật với mi giả. Không cần dán trực tiếp mi giả đã tạo sẵn, bạn sẽ dùng từng sợi mi giả gắn vào mi. Điều này sẽ giúp mắt bạn trông to và tự nhiên hơn. Hàng mi cong vút, vừa rõ nét vừa mảnh mai đã giúp nhiều mỹ nữ Hàn che khuyết điểm mắt một mí.

Mi giả sợi Hàn Quốc

Làn da căng bóng

Làn da căng mọng, kiểu ánh kim luôn là xu hướng trang điểm Hàn Quốc năm 2022 của phái đẹp. Người Hàn Quốc tin rằng làn da đẹp không chỉ là làn da trắng sáng mà còn phải mịn màng và sáng bóng. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi “gương soi dưới đáy” được yêu thích, mở ra một hướng đi mới cho phong cách trang điểm Hàn Quốc.

Làn da căng bóng

Phong cách trang điểm này sẽ giúp gương mặt bạn tươi sáng, trong trẻo và rất tự nhiên.

Các bước để có layout make up Hàn Quốc xu hướng

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Make up tone Hàn Quốc quan trọng nhất của trang điểm Hàn Quốc là tự nhiên. Vì vậy, làn da của bạn phải hết sức cẩn thận. Bằng cách này, làn da mới có ít khuyết điểm hơn và dễ thực hiện phong cách trang điểm này hơn.

Trước khi trang điểm cần phải làm sạch da mặt. Sau đó thực hiện chu trình skincare ban ngày của bạn thì bạn cần nhất là phải dưỡng ẩm.Trang điểm Hàn Quốc “tôn sùng” làn da mịn màng, căng bóng nên không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Các phương pháp dưỡng ẩm phổ biến nhất là đắp mặt nạ, thoa serum hoặc thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Muốn có làn da chuẩn kiểu Hàn thì không được quên kem dưỡng ẩm, dưỡng ẩm trước khi trang điểm để lớp trang điểm tiệp vào da hơn, hiệu quả trang điểm lâu trôi, giảm nguy cơ mốc da

Bước 2: Sử dụng kem lót ( primer )

Kem lót thường bị nhiều người “bỏ qua” vì không hiểu hết tác dụng của nó.Loại kem này rất nhẹ, thấm nhanh vào da và cung cấp một nguồn ẩm dồi dào.

Bạn chỉ cần sử dụng 1 lượng kem rất nhỏ, chấm lên vài vị trí trên mặt rồi xoa đều cho đến khi kem không còn bết dính

Sử dụng kem lót

Bước 3: Một lớp nền mỏng nhẹ

Người Hàn Quốc yêu thích làn da trắng sáng rạng rỡ, vì vậy hãy chọn những sản phẩm có lớp nền hơi trắng một chút. Và sử dụng kem nền mỏng nhẹ thay vì kem nền dày.

Những sản phẩm này có kết cấu lỏng và chỉ tạo một lớp nền rất mỏng trên da mặt. Khi sử dụng, lấy một lượng vừa đủ thoa đều trên mặt. Hãy thoải mái sử dụng tay, miếng bông mút tùy bạn thích. Không nên thoa quá dày sẽ làm hỏng kết cấu của kem nền và khiến khuôn mặt bạn trông giả tạo.

Lớp nền mỏng nhẹ

Nếu bạn không thích những sản phẩm foundation hay BB cream thì có thể cân nhắc đến phấn nước (cushion) vì vừa mỏng nhẹ lại tiện lợi dễ dàng sử dụng.

Bước 4: Che khuyết điểm

Sử dụng thêm kem che khuyết điểm cho vùng da mụn, nám, tàn nhang, v.v. Nếu bạn có bọng mắt hoặc quầng thâm, nó cũng nên được che phủ bằng kem. Dùng cọ nhỏ để thoa kem che khuyết điểm lên các góc nhỏ trên khuôn mặt.

Che khuyết điểm

Bước 5: Phấn phủ

Phấn phủ đóng vai trò như một “lớp khóa”, giúp kem nền, kem che khuyết điểm và kem lót được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, phấn phủ còn có thể kiềm dầu, giảm mồ hôi, giúp lớp trang điểm không bị lem.

Phủ phấn

Cách sử dụng phấn phủ rất đơn giản, dùng cọ tròn, tán đều rồi thoa lên má, trán và vùng da dưới cổ.

Bước 6: Tạo khối nhẹ nhàng

Hầu hết các kiểu trang điểm của Hàn Quốc đều chú trọng đến những gam màu sáng hơn là những gam màu tối, tạo thêm điểm nhấn hơn là tạo điểm nhấn cho các góc của khuôn mặt. Phấn highlight được sử dụng ở 4 vị trí: sống mũi, khóe mắt, trán và cằm.

Tạo khối nhẹ nhàng

Bước 7: Kẻ lông mày ngang

Lông mày ngang là nét đặc trưng nhất của phong cách trang điểm Hàn Quốc. Dùng chì kẻ mày màu nâu kẻ nhẹ hai đường thẳng song song cho lông mày. Lông mày sẽ là hình tam giác nhọn, không quá mảnh hoặc quá sắc sảo.

Kẻ lông mày ngang

Sau đó hãy dùng chì kẻ mày màu nâu để tô vào khuôn vừa vẽ. Tô màu sáng hơn ở trên và đậm hơn về phía đuôi. Cuối cùng, dùng mascara chải mày chuốt lên sau khi vẽ để lông mày trông tự nhiên hơn.

Bước 8: Makeup mắt

Phấn mắt Hàn Quốc chuộng những tông màu sáng như hồng cam, đỏ cam, nude… Đây là những mẹo “trẻ hóa” đôi mắt và hướng đến vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung.

Bạn nên thoa màu sáng cho toàn bộ mắt trên và ⅔ mắt dưới là được. Nếu muốn, bạn có thể thoa một chút màu mắt tối cùng màu lên phần đuôi. Nhưng hãy nhớ chỉ thoa phấn vừa phải.

Make up mắt

Dùng bút kẻ mắt màu nâu hoặc nâu sẫm. Kẻ một đường mảnh ở gốc mi trên, kéo dài phần đuôi một chút cho mắt cân đối hơn.Cuối cùng, uốn cong mi và chuốt mascara tự nhiên. Không dùng mi giả dày mà dùng mi giả sợi bởi vì sắc thái của trang điểm Hàn Quốc tập trung vào tổng thể chứ không chỉ ở đôi mắt.

Bước 9: Má hồng

Tùy theo sở thích mà sử dụng phấn má hồng hay cam. Làm theo màu phấn mắt đã chọn của bạn. Nếu bạn đã make up Hàn Quốc tone cam thì hãy sử dụng phấn má cam và ngược lại với make up Hàn Quốc tone hồng Và sử dụng phấn má hồng dạng kem, phấn má không nhũ để tạo màu má hồng nhẹ tự nhiên nhất cho đôi má.

Đánh má theo hình tròn hoặc theo góc từ giữa đến gần mang tai.

Má hồng Hàn Quốc

Bước 10: Đánh son môi

Cuối cùng là chọn màu son nhẹ nhàng cho môi. Nên sử dụng các màu tươi sáng như hồng đào, cam đào, đỏ hồng … Chỉ cần phối hai màu son cùng tone là được.Chúng chuyển sang màu đậm ở bên trong môi và nhạt dần ở ngoài

Và đặc biệt bạn hãy thử các loại son bóng, son tint cho đôi môi căng mọng bắt kịp xu hướng make up Hàn Quốc nhé!

Son môi Hàn Quốc

Make up Hàn Quốc tuy có thể không mang đến vẻ ngoài sắc nét hay lôi cuốn nổi bật nhưng lại tạo cho bạn một vẻ đẹp tự nhiên, ngọt ngào và vô cùng nữ tính.Nếu bạn thích phong cách dễ thương và đơn giản, thì đây là kiểu trang điểm dành cho bạn.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/layout-makeup-han-quoc-a46202.html