10+ Cảnh đẹp Phú Yên hấp dẫn nhất, cập nhật 2024

Khám phá những cảnh đẹp Phú Yên đang trở thành trào lưu “sốt vô cùng” trong thời gian gần đây. Sẽ không còn những xô bồ, ồn ã của phố thị, thay vào đó là sự bình yên đến lạ kỳ, dường như chỉ đơn giản có vậy mà ngày càng nhiều du khách yêu thích Phú Yên. Nếu bạn cũng đang muốn rời xa sự bộn bề của phố thị tìm đến khung cảnh bình yên, nên thơ thì hãy đi cùng VietAIR nhé!

1. Gành Đá Đĩa

Cảnh đẹp Phú Yên Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên hoàn hảo nhất của Phú Yên. Thật khó để tưởng tượng nét đẹp của nơi đây nếu bạn không tận mắt chiêm ngưỡng.

Các vách đá bazan vài trăm năm tuổi tụ lại một chỗ tạo nên sự kỳ vĩ. Từng cột đá xếp cao với hình dáng khác nhau đang trồi lên từ dưới biển. Nhìn từ trên cao, các mảng đá giống như các tổ ong khổng lồ, nổi bật giữa làn nước biển xanh ngát.

2. Bãi Xép

Cảnh đẹp Phú Yên Bãi Xép

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Phú Yên. Dù chỉ có chiều dài chưa đầy 500m nhưng nơi đây lại sở hữu khung cảnh thiên nhiên hài hòa với cát vàng, bãi đá, đồng cỏ xanh kết hợp cùng rừng phi lao dài bất tận.

Nước biển tại đây trong xanh, sạch sẽ tưởng chừng như chưa hề có dấu chân người. Dọc theo những bãi cát mịn là những vách đá đen nhô lên từ biển đẹp đến lạ.

3. Bãi Môn

Cảnh đẹp Phú Yên Bãi Môn

Nếu bạn là tín đồ “xê dịch”, thích khám phá cảnh đẹp Phú Yên mới lạ thì Bãi Môn chính là điểm đến “hot hòn họt” bạn không nên bỏ qua. Với chiều dài khoảng 400m, Bãi Môn tuy nhỏ nhưng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hiếm có.

Tại Bãi Môn, bạn có thể đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới và thả hồn vào sự nguyên sơ tự nhiên. Dọc bãi tắm là những tảng đá cheo leo, nhô ra biển. Khi sóng xô bờ sẽ tạo thành những dòng nước xoáy rất ấn tượng.

4. Mũi Điện

Cảnh đẹp Phú Yên Mũi Điện

Mũi Điện nổi bật với màu xanh tươi mát, vươn mình ra biển đón nắng và gió tự nhiên. Nơi đây có biển, núi và ngọn hải đăng sừng sững quay mặt ra biển, dưới chân núi là bãi Môn yên bình, tĩnh lặng.

Sự hòa quyện của thiên nhiên, mây trời, núi và biển đã tạo thành điểm đến hiếm có, khó tìm. Mặc dù đường đến Mũi Điện có phần quanh co, khó di chuyển thế nhưng cảnh đẹp tại đây lại khiến ta muốn chinh phục.

5. Hòn Yến Phú Yên

Cảnh đẹp Phú Yên Hòn Yến Phú Yên

Hòn Yến hay còn được gọi là đảo Yến. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên yên bình, đến đây bạn có thể thỏa thích dạo bộ trên những cồn cát lớn, ngắm nhìn những hàng phi lao xanh rì và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thoải mái.

Hòn Yến là điểm du lịch mới, chưa được khai thác nhiều. Do đó, hệ sinh thái và thảm thực vật nơi đây đa dạng và phát triển tự nhiên. Nước biển tại đây có màu xanh ngọc bích, ngọt ngào và tinh khiến.

Đặc biệt, Hòn Yên cũng được coi là một trong những địa điểm ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam. Bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô hoặc đợi chờ thuỷ triều rút để dạo bộ trên con đường giữa biển nỗi giữa Hòn Sụn và Hòn Yến.

6. Vịnh Vũng Rô

Cảnh đẹp Phú Yên Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô là vịnh biển hoang sơ thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Vịnh có diện tích mặt nước khoảng 1.650ha, được bao bọc bởi các dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bạc.

Nơi đây quy tụ 12 bãi nhỏ tạo nên cảnh quan kỳ thú và là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản. Với diện tích mặt nước lớn, Vũng Rô tựa như tấm gương khổng lồ soi chiếu cảnh vật. Cảnh sắc nơi đây cũng hùng vĩ, trữ tình và nên thơ đến lạ.

7. Tháp Nhạn

Cảnh đẹp Phú Yên Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là công trình mang tính biểu tượng cho nghệ thuật kiến ​​trúc người Chăm cổ của tỉnh Phú Yên. Tháp được xây dựng ở sườn đông núi Nhạn, là nơi thờ tự của người Chăm cổ. Đến nay nơi đây đã trở thành công trình văn hóa quan trọng, là thắng cảnh ẩn chứa nhiều điều lý thú.

Tháp được xây dựng theo tỉ lệ cân đối gồm 3 phần: Đế, thân và mái. Các tầng tháp đều có phong cách giống nhau, càng lên cao càng thu nhỏ. Chân tháp được ốp đá sa thạch, thân cao và đồ sộ, nổi bật với màu nâu đỏ rực rỡ.

8. Hòn Nưa

Cảnh đẹp Phú Yên Hòn Nưa

Hòn Nưa là đảo nhỏ nằm dưới chân đèo Cả, nằm tại vị trí giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Hòn Nưa sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiếm hoi với bãi cát trắng mịn dài vô tận, những ghềnh đá nối tiếp nhau. Bãi biển nơi đây đặc biệt trong xanh. Bước lên những ghềnh đá là cảm giác tự do, vươn mình ra khơi đầy thú vị.

Không những vậy, đến với Hòn Nữa, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, hòa mình vào dòng nước mát và tận hưởng các buổi tiệc tùng có một không hai trên biển.

9. Bãi rêu xóm Rớ

Cảnh đẹp Phú Yên Bãi rêu xóm Rớ

Bãi rêu xóm Rớ nằm trên địa bàn phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa. Nơi đây được biết đến là điểm dừng chân độc đáo, là thiên đường rêu xanh. Sắc xanh tràn ngập khắp nơi tạo nên khung cảnh đầy sức sống, là điểm đến checkin thu hút.

Bờ biển nơi đây vốn là đê chắn sóng. Các khối bê tông đủ kích thước được xây dựng để chắn sóng, ngăn lũ. Sau thời gian dài, các khối bê tông khoác lên mình những mảng rêu xanh lạ mắt. Khi thuỷ triều rút cũng là thời điểm các “tấm rêu” lộ rõ, thích hợp để chụp ảnh, checkin nhất.

10. Đồi Cát Từ Nham

Cảnh đẹp Phú Yên Đồi Cát Từ Nham

Đồi Cát Từ Nham là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến xứ hoa vàng trên cỏ xanh. Sở hữu màu cát trắng xóa, Từ Nham được các bạn trẻ ưu ái gọi tên là “núi Phú Sĩ của Phú Yên” bởi nhìn từ xa, đồi cát nhô cao, trắng xóa tự như ngọn núi xứ Phù Tang.

Đến với nơi đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh và tham gia các hoạt động thú vị như trượt cát, cắm trại,....

Trên đây là top 10 cảnh đẹp Phú Yên hấp dẫn nhất hiện nay. Hãy lưu lại những gợi ý tốt nhất và cùng VietAIR khám phá từng điểm đến nhé!

Để đặt vé máy bay đi Tuy Hòa, Phú Yên theo nhu cầu vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,...) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/phong-canh-phu-yen-a46156.html