Cây Cá Vàng

Tên cây: Cây Cá Vàng

Tên khoa học: Nematanthus wettsteinii

Họ: Gesneriaceae (tai voi)

Cây phân bố chủ yếu ở khu cực nhiệt đới và cận nhiệt đới, Một số nước ở châu Mỹ như barazil

Giỏ treo hoa cá vàng
Giỏ treo hoa cá vàng

Đặc điểm của cây cá vàng

+ Cây thuộc thân thảo, phát triển thành bụi nhỏ, sống chủ yếu trong môi trường râm mát hoặc nơi có ánh sáng một phần, cây không chịu được ánh sáng trực tiếp gay gắt. Cây cá vàng kích thướt trung bình khoảng 20-30cm, tàn lá rộng khoảng 30-40cm. Đây là một loại cây có hoa.

+ Cây mọc rất nhiều lá xung quanh, những lá này chỉ có một màu xanh bóng, màu đậm. phiến lá mọng nước và cứng. Hai mép lá nguyên, vuốt nhọn hai đầu hình elip. Là lá đơn mọc thành từng đôi 1 đối xứng nhau. Một bụi chính mọc nhiều thân cây nhỏ xung quanh tạo cho cây ngày càng sum suê.

+ Điểm đặc biệt của cây này là những bông hoa của chúng nhìn giống y như đàn cá vàng đang bơi lội trong không trung, chính vì đặc điểm này của cây cho nên người ta gọi đây là cây cá vàng. Hoa cam đỏ, hoặc vàng cam rực rỡ có cánh hoa lấp lánh vào một hình dạng túi giống như bụng của con cá, với một lỗ nhỏ trông như miệng của những con cá đang săn mồi.

Hoa nở ở trên nách lá, nếu được chăm sóc tốt thì hoa sẽ nở quanh năm. Cuốn hoa dài vươn ra khỏi nhánh, lúc nụ hoa còn nhỏ được bao bọc bởi những lá đài mỏng.

Cây cá vàng
Cây cá vàng

CÔNG DỤNG của cá vàng

+ Cây thường trồng làm cảnh là chủ yếu, cây được trồng nhiều nhất là chậu treo trang trí. Ở những quán café sân vườn, trên giàn hoa trước nhà, hay ban công được nhiều ngưởi sử dụng cây này để treo.

+ Cây có thể trồng vào bồn nhỏ hay trồng làm khóm đồi cảnh cũng rất đẹp.

+ Ngoài ra cây này còn sử dụng để trang trí trên bàn làm việc…

+ Cây là cây trồng làm cảnh có hoa độc đáo, đây cũng là một trong những giống cây trồng mới được nhiều người ưa thích, cây thường được trồng dạng chậu treo hay để trên bàn làm việc

Ý NGHĨA

+ Mang lại không khí trong lành, giúp cho cuộc sống thêm thú vị và nhiều hấp dẫn hơn.

Cây cá vàng để bàn

CÁCH CHĂM SÓC

+ Ánh Sáng: cây cá vàng là cây ưa sáng hoặc bóng râm một phần, không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp gay gắt. Tốt nhà là trồng cây ở nơi có ánh sáng yếu, dưới bóng của những cây lớn, hoặc trên giàn có mái che giảm nắng.

+ Cây cá vàng ưa ẩm và cần nhiều nước, vào mùa hè nên tưới nước thường xuyên trên thân lá, những cây trồng trong nhà thì lượng nước tưới ít hơn, một tuần chỉ tưới 1 đến 2 lần để giữ ẩm. Cây không bị ngập úng và thoát nước tốt

+ Đất chế độ dinh dưỡng: cây nào cũng càn được bón phân đầy đủ, đất nhiều dinh dưỡng. Vì thế khi trồng cây cá vàng nên chọn loại đất sạch nhiều dưỡng chất, với những cây sống lâu năm nên thay đất và bón phân hữu cơ tăng cường phân hóa học cho cây phát triển mạnh hơn.

+ Sâu bệnh:Cây cá vàng có tính nhạy cảm với bọ xít, vi trùng, rầy mềm và bọ chét cũng như bệnh bạch biến. Dưới độ ẩm quá mức, chúng có thể có vấn đề với bệnh rễ., vì thế khi trồng và chăm sóc cây các bạn phải thường xuyên theo dõi để phát hiện kịp thời sâu bệnh và tìm cách phun thuốc duyệt trừ.

Liên hệ mua cây cảnh online: 0822004490

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cay-hoa-ca-vang-a46103.html