Điểm danh 20+ các series phim hay nhất mọi thời đại

Sở hữu cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, các series phim hay nhất mọi thời đại luôn được khán giả yêu thích, mặc cho phim đó có thể đã phát sóng từ hàng chục năm trước. Những tựa phim này đỉnh cao đến nỗi bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu không xem qua ít nhất một lần. Vì vậy, hãy cùng MyTV ghi nhớ ngay 20 cái tên xuất hiện trong bài viết hôm nay.

1.13 series phim truyền hình được yêu thích nhất

Có rất nhiều series phim truyền hình hay, dù kéo dài đến hàng chục tập và qua nhiều năm vẫn được nhiều người xem theo dõi. Dưới đây là 13 cái tên tiêu biểu nhất.

1.1. Tập Làm Người Xấu - Breaking Bad (2008 - 2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Breaking bad Năm phát hành 2008 - 2013 Quốc gia Mỹ Thể loại Hài đen, Bi kịch, Viễn tây, Chính kịch Thời lượng 5 mùa, 62 tập, mỗi tập 43 - 58 phút Đạo diễn Vince Gilligan, Michael Slovis, Colin Bucksey,... Diễn viên Bryan Cranston, Anna Gunn, Aaron Paul, Dean Norris, Betsy Brandt, RJ Mitte Điểm IMDb 9.5/10

“Tập làm người xấu” là một trong các series phim hay nhất mọi thời đại, có cốt truyện xoay quanh Walter White (Bryan Cranston) - một giáo viên hóa học phát hiện bản thân bị ung thư giai đoạn cuối. Lo lắng cho cuộc sống gia đình trong tương lai, Bryan quyết định điều chế và buôn bán ma túy, cố gắng kiếm tiền nhanh nhất có thể trong những ngày cuối đời.

Việc làm ăn trở nên phát đạt khi Bryan cùng học trò chế tạo ra loại ma túy có độ tinh khiết rất cao và lúc nào cũng cháy hàng. Chẳng mấy chốc, Bryan đã có tất cả những điều mình muốn trong tay, nhưng đi kèm với đó là hệ lụy đối đầu với cảnh sát, che giấu gia đình và chống chọi với các thế lực xã hội đen thù địch.

“Tập làm người xấu” sở hữu nội dung mới lạ, đan xen nhiều thể loại từ hành động, tâm lý cho đến tình cảm gia đình, vì thế mang đến sức hút to lớn cho nhiều đối tượng người xem. Mặt khác, phim còn truyền tải thông điệp về đạo đức con người, về cách biệt mỏng manh giữa tâm hồn trong sáng và đen tối. Chỉ cần sơ sẩy một chút, thiên thần ngay lập tức sẽ biến thành quỷ dữ.

Bộ phim hành động đan xen tâm lý, tình cảm gia đình

Bộ phim hành động đan xen tâm lý, tình cảm gia đình

Trailer:

1.2. Chiến Hữu - Band of Brothers (2001)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Band of brothers Năm phát hành 2001 Quốc gia Mỹ Thể loại Chiến tranh, Hành động Thời lượng 10 tập, mỗi tập 55-73 phút Đạo diễn Phil Alden Robinson, Richard Loncraine, Mikael Salomon, David Nutter, Tom Hanks,... Diễn viên Damian Lewis, Ron Livingston, Donnie Wahlberg, Scott Grimes, Peter Youngblood Hills, Shane Taylor Điểm IMDb 9.4/10

“Chiến hữu” là tác phẩm tái hiện lại những chiến tích oai hùng của binh lính Mỹ phục vụ trong Sư đoàn nhảy dù 101 trong thời kỳ Thế chiến thứ hai. Các nhân vật góp mặt trong phim bao gồm: Richard Winters (Damian Lewis), Lewis Nixon (Ron Livingston), Carwood Lipton (Donnie Wahlberg), Donald Malarkey (Scott Grimes),... Họ đại diện cho những anh hùng thời chiến - đội ngũ đã cùng Quân đội Mỹ đánh bại đế chế cầm quyền của Đức quốc xã.

Phim được làm dựa trên các sự kiện có thật dựa trên ghi chép của Stephen Ambrose. Qua đó, bạn có thể thấy được một phần nào đó diện mạo một trong hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất lịch sử thế giới hiện đại.

Bộ phim đề tài chiến tranh hay nhất mọi thời đại

Bộ phim đề tài chiến tranh hay nhất mọi thời đại

Trailer:

1.3. Trò Chơi Vương Quyền - Game of Thrones (2011 - 2019)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Game of thrones Năm phát hành 2011 - 2019 Quốc gia Mỹ, Anh Thể loại Chiến tranh, Giả tưởng Thời lượng 8 mùa, 73 tập, mỗi tập 50-82 phút Đạo diễn Mark Mylod, Alex Graves, David Nutter Diễn viên Nikolaj Coster-Waldau, Lena Headey, Emilia Clarke, Iain Glen, Sean Bean,... Điểm IMDb 9.2/10

“Trò chơi vương quyền” mang đến câu chuyện giả tưởng về vùng đất có tên Westeros với 7 vương quốc cùng cư ngụ. Tuy nhiên, thay vì sống chung một cách yên bình, giữa các vương quốc thường xuyên xảy ra đấu đá, tranh đoạt lẫn nhau. Lý do là vì vương quốc nào có sức mạnh lấn át nhất sẽ chiếm giữ được vị trí Ngai Sắt, bình ổn tình hình cả 7 khu vực.

Bộ phim là một trong những tác phẩm phim truyền hình hay nhất mọi thời đại, nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và người xem trên toàn thế giới. Nguyên nhân không chỉ đến từ cốt truyện cực kỳ lôi cuốn, ly kỳ, mà còn đến từ phục trang, hình ảnh, bối cảnh được đoàn làm phim đầu tư vô cùng chỉn chu, hoàn hảo. Bạn chắc chắn sẽ hối tiếc vì không biết đến phim sớm hơn ngay từ khi theo dõi tập đầu tiên.

Bộ phim nhận được cơn mưa lời khen

Bộ phim nhận được cơn mưa lời khen

Trailer:

1.4. Gia Đình Sopranos - The Sopranos (1999 - 2007)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Sopranos Năm phát hành 1999 - 2007 Quốc gia Mỹ Thể loại Hài đen, Tội phạm, Tâm lý, Gia đình Thời lượng 6 mùa, 86 tập, mỗi tập 43-75 phút Đạo diễn Tim Van Patten, John Patterson, Allen Coulter, Alan Taylor Diễn viên James Gandolfini, Lorraine Bracco, Edie Falco, Michael Imperioli, Dominic Chianese, Steven Van Zandt Điểm IMDb 9.2/10

“Gia đình Sopranos” kể về Tony Soprano (James Gandolfini) - một tên cướp người Mỹ gốc Ý đang cố xoay sở để cân bằng cuộc sống gia đình. Áp lực tinh thần đã khiến Tony phải đến trị liệu tâm lý với bác sĩ Jennifer Melfi (Lorraine Bracco). Tuy nhiên, ông ta lại bắt đầu xuất hiện các loại ảo giác mâu thuẫn với người thân khiến tính mạng bị đe dọa.

“Gia đình Sopranos” có nội dung không dễ tiếp thu, nhưng bộ phim mang đến góc nhìn thật sự chân thực và gần gũi với cuộc sống. Đó là những tên mafia giết người không gớm tay, không hối lỗi và không bao giờ được tha thứ. Đó còn là một bộ phận những người có lối suy nghĩ phân biệt chủng tộc, cổ hủ, tự cho mình là đúng, tự suy xét và đưa ra phán quyết. Không hoa mỹ, không tình tiết dư thừa, bộ phim như một câu hỏi mà chỉ có chính bạn mới tìm ra câu trả lời đúng đắn nhất phù hợp với bản thân mình.

Bộ phim mang đến góc nhìn chân thực về cuộc sống

Bộ phim mang đến góc nhìn chân thực về cuộc sống

Trailer:

1.5. Thám Tử Sherlock - Sherlock (2010 - 2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Sherlock Năm phát hành 2010 - 2017 Quốc gia Anh Thể loại Trinh thám, Thần bí, Hài hước, Giật gân Thời lượng 4 phần, 13 tập, mỗi tập 90 phút Đạo diễn Toby Haynes, Euros Lyn, Paul McGuigan Diễn viên Benedict Cumberbatch, Martin Freeman, Mark Gatiss, Rupert Graves, Andrew Scott, Una Stubbs Điểm IMDb 9.1/10

“Thám tử Sherlock” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Conan Doyle, là tác phẩm phim trinh thám, phá án cực kỳ nổi tiếng. Phim xoay quanh bộ đôi Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch) - vị thám tử thiên tài - và John Watson (Martin Freeman) - một bác sĩ quân đội từng phục vụ tại chiến trường Afghanistan. Với bộ não suy luận không tưởng, bộ đôi đã nhiều lần tìm ra kẻ thủ ác đứng đằng sau những vụ án khiến cảnh sát phải bó tay.

Phim có nhịp điệu không quá nhanh nhưng khiến người xem phải căng thẳng mỗi khi Holmes nảy sinh bất cứ ý tưởng nào trong đầu. Các vụ án tưởng chừng không liên quan đến nhau song lại “dây mơ rễ má” khiến bạn sẽ có nhiều phen “bật ngửa”. Với cốt truyện logic cực chặt chẽ, đây là tác phẩm cực kỳ đáng xem cho những ai đam mê trinh thám, phá án.

Bộ phim chủ đề phá án cuốn hút mọi lứa tuổi

Bộ phim chủ đề phá án cuốn hút mọi lứa tuổi

Trailer:

1.6. Những Người Bạn - Friends (1994 - 2004)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Friends Năm phát hành 1994 - 2004 Quốc gia Mỹ Thể loại Hài hước, Tâm lý Thời lượng 10 mùa, 236 tập, mỗi tập 20-22 phút Đạo diễn James Burrows Diễn viên Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc, Matthew Perry, David Schwimmer Điểm IMDb 8.9/10

“Những người bạn” mở đầu bằng chuyện Rachel Green (Jennifer Aniston) chạy trốn khỏi đám cưới của mình, tìm đến một cô bạn cũ. Tại đây, cô trở thành một phần của nhóm 6 người độc thân, đồng thời nảy sinh tình cảm với Ross Geller (David Schwimmer) - người vừa ly dị vợ. Mối tình của họ thường xuyên xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, chia tay rồi quay lại với nhau, đan xen vào đó là chuyện từng nhân vật chính phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp của mình.

Bộ phim khắc mang đến nhiều kiểu người trong cuộc sống, mỗi người có một lý tưởng, đam mê riêng và luôn nỗ lực hết mình để đạt được. Ngoài ra, phim cũng chứa đựng nhiều thông điệp về gia đình, tình yêu, đưa bạn đến nhiều cung bậc cảm xúc từ hài hước đến bi thương.

Cuộc hội ngộ sau 17 năm của những người bạn

Cuộc hội ngộ sau 17 năm của những người bạn

Trailer:

1.7. Bóng Ma Anh Quốc - Peaky Blinders (2013 - 2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Peaky blinders Năm phát hành 2013 - 2022 Quốc gia Anh Thể loại Hư cấu, Lịch sử, Tội phạm Thời lượng 6 mùa, 36 tập, mỗi tập 55-65 phút Đạo diễn Otto Bathurst, Tom Harper, Colm McCarthy, Tim Mielants, David Caffrey, Anthony Byrne Diễn viên Cillian Murphy, Sam Neill, Helen McCrory, Paul Anderson, Annabelle Wallis, Sophie Rundle, Joe Cole Điểm IMDb 8.8/10

“Bóng ma Anh Quốc” lấy bối cảnh đầu những năm thế kỷ 20, là câu chuyện về Tommy Shelby (Cillian Murphy) - thủ lĩnh của Peaky Blinders - người sở hữu đầu óc đầy chiến lược và tham vọng. Mỗi một mùa phim là một lần Tommy tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động tổ chức của mình đến những khu vực rộng lớn hơn, trong nước và cả quốc tế.

Phim có cốt truyện đơn giản nhưng được triển khai không hề qua loa. Các tập phim khắc họa từng toan tính, bước đi của Tommy trong quá trình hình thành nên đế chế “bất khả xâm phạm” của riêng mình. Nếu bạn yêu thích phim về những người có thể làm nên điều không tưởng, “Bóng ma Anh Quốc” chắc chắn là bộ phim không thể bỏ lỡ.

Bộ phim chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ

Bộ phim chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ

Trailer:

1.8. Thiên Thần Khát Máu - Dexter (2006 - 2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Dexter Năm phát hành 2006 - 2013 Quốc gia Mỹ Thể loại Hài đen, Giật gân, Tội phạm, Tâm lý Thời lượng 8 mùa, 96 tập, mỗi tập 45-60 phút Đạo diễn Keith Gordon, John Dahl, Steve Shill, Marcos Siega Diễn viên Michael C. Hall, Jennifer Carpenter, Desmond Harrington, Julie Benz, David Zayas, C.S. Lee, Aimee Garcia Điểm IMDb 8.7/10

“Thiên thần khát máu” xoay quanh Dexter (Michael C. Hall) - người bị tổn thương tâm lý nặng nề khi trở thành trẻ mồ côi vào năm 3 tuổi. Mặc dù đã được một sĩ quan cảnh sát nhận nuôi, Dexter vẫn bộc lộ bản tính khát máu của mình. Cha anh chỉ có thể hướng anh đến những điều không làm trái đạo đức như giết những người có tội, những người gây hại cho trẻ em và phụ nữ.

Sau này, Dexter đã trở thành nhân viên pháp y để “hợp thức hóa” khuynh hướng sát nhân của mình. Tuy nhiên, anh hàng ngày phải cố gắng hòa đồng cùng mọi người như bình thường. Mặt khác, nhiều sự kiện xảy đến cũng khiến bản chất thật của Dexter bị phơi bày dưới ánh sáng.

“Thiên thần khát máu” không chỉ khiến bạn nổi da gà vì nhiều tình tiết giết người, phân xác, mà còn mang đến nhiều thông điệp về tâm lý của con người trong xã hội hiện đại.

Bộ phim khiến bạn phải nổi da gà với nhiều tính tiết thú vị

Bộ phim khiến bạn phải nổi da gà với nhiều tính tiết thú vị

Trailer:

1.9. Ngôi Nhà Trên Đồi Ma Ám - The Haunting of Hill House (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The haunting of Hill house Năm phát hành 2018 Quốc gia Mỹ Thể loại Chính kịch, Kinh dị, Siêu nhiên Thời lượng 10 tập, mỗi tập 42-71 phút Đạo diễn Mike Flanagan Diễn viên Michiel Huisman, Carla Gugino, Henry Thomas, Elizabeth Reaser, Oliver Jackson-Cohen, Kate Siegel, Victoria Pedretti Điểm IMDb 8.6/10

“Ngồi nhà trên đồi ma ám” là một tác phẩm kinh dị tâm linh xoay quanh gia đình của Olivia Crain (Carla Gugino) cùng chồng và các con. Vào những năm 90 của thế kỷ trước, cả gia đình đã có một chuyến đi đến “Hill House” để cải tạo dinh thự. Trong quá trình ở đây, Olivia cùng cả nhà đã trải qua rất nhiều sự kiện kỳ bí, khiến họ sợ hãi và trốn chạy. Nhưng điều đó không khiến mọi chuyện kết thúc, những xui xẻo vẫn bám riết lấy nhà Crain. Vì thế, 26 năm sau, họ một lần nữa tụ họp đến khám phá những bí mật ẩn chứa tại ngọn đồi ma ám.

Phim được khen ngợi là một trong những phim truyền hình mang yếu tố kinh dị hay nhất, chứa đựng nhiều cảnh giật gân, thót tim. Những tình tiết được khai mở dần về sau cũng khiến người xem tò mò và bị dẫn dắt theo nhịp điệu của bộ phim.

Tác phẩm kinh dị tâm linh xoay quanh gia đình

Tác phẩm kinh dị tâm linh xoay quanh gia đình

Trailer:

1.10. Hồ Sơ Tuyệt Mật - The X Files (1993 - 2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The X files Năm phát hành 1993 - 2018 Quốc gia Mỹ Thể loại Khoa học viễn tưởng, Kinh dị, Bí ẩn Thời lượng 11 mùa, 218 tập, mỗi tập 44 phút Đạo diễn R.W. Goodwin, Kim Manners, Chris Carter,... Diễn viên David Duchovny, Gillian Anderson, Robert Patrick, Annabeth Gish, Mitch Pileggi Điểm IMDb 8.6/10

“Hồ sơ tuyệt mật” là bộ phim về Mulder (David Duchovny) và Scully (Gillian Anderson) cùng làm việc trong FBI nhưng lại có xu hướng đối đầu nhau. Tuy nhiên, họ phải cùng nhau giải quyết các vụ án kỳ quái, phức tạp dính dáng đến nhiều thế lực có địa vị trong xã hội. Dần dần, cả hai đã nảy sinh tình cảm, tạo nên một số ít tình tiết lãng mạn đan xen những suy luận về các vụ án hóc búa.

Trải qua 11 mùa, “Hồ sơ tuyệt mật” vẫn là loạt phim truyền hình được nhiều người yêu thích vì những màn truy án đỉnh cao, logic và khác biệt với những bộ phim tiền lệ. Mặt khác, câu chuyện từ đối đầu thành tình yêu của cặp đôi nam nữ chính cũng mang đến cho người xem những khoảnh khắc thú vị, thư giãn.

Bộ phim đưa bạn đến những vụ án kỳ quái, phức tạp

Bộ phim đưa bạn đến những vụ án kỳ quái, phức tạp

Trailer:

1.11. Vượt Ngục - Prison Break (2005 - 2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Prison break Năm phát hành 2005 - 2017 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Hình sự, Ly kỳ Thời lượng 5 mùa, 90 tập, mỗi tập 44 phút Đạo diễn Kevin Hooks, Bobby Roth, Paul Scheuring, Dwight H. Little,... Diễn viên Dominic Purcell, Wentworth Miller, Robin Tunney, Peter Stormare, Amaury Nolasco, Marshall Allman Điểm IMDb 8.3/10

“Vượt ngục” là bộ phim đề tài tội phạm cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam, được chiếu định kỳ trên kênh sóng VTV3. Bộ phim xoay quanh hành trình Michael Scofield (Wentworth Miller) giải cứu anh trai của mình là Lincoln Burrows (Dominic Purcell) khỏi án tử do bị vu oan giết người. Sau đó, Michael đã thâm nhập vào nhà tù, kết hợp cùng một số phạm nhân khác, lên kế hoạch mọi việc và trốn thoát thành công.

Tuy nhiên, vượt ngục không đồng nghĩa họ có thể sống một cuộc sống như bình thường. Bị rượt đuổi bởi Chính phủ, đồng thời rơi vào tầm ngắm từ nhiều thế lực có mục đích xấu, các nhân vật đã phải chia ra thành nhiều nhóm để sinh tồn. Họ cũng gặp rất nhiều nguy hiểm trên hành trình trốn chạy của mình, mang đến cho phim một nhịp điệu gấp gáp, hồi hộp, không thể rời mắt.

Bộ phim đề tài vượt ngục cực kỳ nổi tiếng

Bộ phim đề tài vượt ngục cực kỳ nổi tiếng

Trailer:

1.12. Khi Bố Gặp Mẹ - How I Met Your Mother (2005 - 2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim How I met your mother Năm phát hành 2005 - 2014 Quốc gia Mỹ Thể loại Hài hước, Tình cảm, Gia đình Thời lượng 9 mùa, 208 tập, mỗi tập 21-22 phút Đạo diễn Pamela Fryman Diễn viên Josh Radnor, Jason Segel, Cobie Smulders, Neil Patrick Harris, Alyson Hannigan, Cristin Milioti Điểm IMDb 8.3/10

Giống với tên gọi, “Khi bố gặp mẹ” theo chân lời kể của Ted Mosby (Radnor) cho các con về quá trình gặp được vợ mình là Tracy McConnell (Milioti). Trên hành trình này, có những người quan trọng đã xuất hiện trong cuộc đời của Ted, vừa là bạn bè, hàng xóm, cũng là những đại diện tiêu biểu của người trẻ trong xã hội. Họ đều phải trải qua các vấn đề nan giải trong công việc, song hành là các khúc mắc trong chuyện tình cảm lứa đôi.

“Khi bố gặp mẹ” có nội dung hài hước, nhẹ nhàng, nhưng chứa đựng những thông điệp sâu sắc, đời thường về cuộc sống. Thông qua góc nhìn của Ted, ta cũng có cái nhìn khách quan hơn về chuyện đời, chuyện người, và mỗi cá thể đều sẽ có những cách thích nghi khác nhau.

Bộ phim hài hước, nhẹ nhàng về gia đình

Bộ phim hài hước, nhẹ nhàng về gia đình

Trailer:

2. 8 series phim điện ảnh nhiều phần hay nhất

Các series phim điện ảnh không chiếu liên tục và liền mạch như phim truyền hình, nhưng các câu chuyện được triển khai ở từng phần phim mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ và chờ mong. Sau đây là 9 series phim điện ảnh bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

2.1. Điệp Viên 007 - Jame Bond (1962 - 2021)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Jame Bond Năm phát hành 1962 - 2021 Quốc gia Mỹ Thể loại Gián điệp, Hành động Thời lượng 25 phần, mỗi phần 109-163 phút Đạo diễn Terence Young, Guy Hamilton, Lewis Gilbert, John Glen, Sam Mendes, Cary Joji Fukunaga,... Diễn viên Sean Connery, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan, Daniel Craig,... Điểm IMDb 6.1 - 8.0/10

“Điệp viên 007” là số hiệu của James Bond - một nhân vật hư cấu là nhân viên Cục tình báo Anh - do Sean Connery, Roger Moore, Daniel Craig,... và nhiều diễn viên khác thủ vai trong loạt phim kéo dài hơn 60 năm này. Mỗi phần phim là một lần James phải thực hiện các nhiệm vụ gián điệp khác nhau, kết hợp cùng đồng đội để loại bỏ mọi nguy hiểm đến từ các thế lực đen tối.

Có thể nói “Điệp viên 007” chính là thương hiệu hàng đầu trong dòng phim điệp viên, không chỉ về số lượng phim đã ra mắt, mà còn vì sự đầu tư chỉn chu từ các cảnh quay hành động, rượt đuổi hấp dẫn. Mặt khác, phim cũng là “nhân chứng sống” cho sự chuyển mình của phim điện ảnh từ thế kỷ trước cho đến thời điểm hiện tại, sẽ giúp bạn có cái nhìn thú vị về những thay đổi đã trải qua sau hàng chục năm.

Bộ phim điệp viên không thể bỏ lỡ

Bộ phim điệp viên không thể bỏ lỡ

Trailer:

Nếu không đủ kiên nhẫn để “cày" hết các series trên, bạn có thể đổi gió với những phim lẻ đặc sắc sau:

2.2. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Mission Impossible (1996 - 2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Mission impossible Năm phát hành 1996 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Điệp viên Thời lượng 110 - 163 phút Đạo diễn Brian De Palma, Ngô Vũ Sâm, J. J. Abrams, Brad Bird, Christopher McQuarrie Diễn viên Tom Cruise, Ving Rhames, Rebecca Ferguson, Simon Pegg... Điểm IMDb 6.1 - 7.9/10

“Nhiệm vụ bất khả thi” theo chân Ethan Hunt (Tom Cruise) giải quyết các nhiệm vụ anh được giao phó bởi Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi (Impossible Missions Force - IMF). Để hoàn thành, Ethan phải đối đầu với rất nhiều thế lực nguy hiểm khác nhau, nhiều lần khiến anh phải “vào sinh ra tử”. Tuy nhiên, mỗi lần nhận trách nhiệm, anh luôn có sự hỗ trợ từ những người đồng nghiệp thiện chiến, mang đến những thước phim vừa gay cấn, vừa đề cao tình bạn, tình đồng chí.

Điều đáng nể của loạt phim chính là việc Tom Cruise đã gắn bó cùng vai diễn Ethan Hunt trong tất cả 7 phần ra mắt trong gần 30 năm qua. Không những sở hữu gương mặt điển trai, Tom còn tự mình thực hiện các pha hành động trong giới hạn cho phép, vì thế tạo nên những cảnh quay mãn nhãn, khiến người xem không thể nào rời mắt.

Bộ phim kéo dài 30 năm với 7 phần khác nhau

Bộ phim kéo dài 30 năm với 7 phần khác nhau

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4 | Phần 5 | Phần 6 | Phần 7

2.3. Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn - Lord of the Rings (2001 - 2003)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Lord of the rings Năm phát hành 2001 - 2003 Quốc gia Mỹ, New Zealand Thể loại Hành động, Sử thi, Giả tưởng Thời lượng 3 phần, mỗi phần 178 - 200 phút Đạo diễn Peter Jackson Diễn viên Elijah Wood, Ian McKellen, Sean Astin, Andy Serkis, Viggo Mortensen,... Điểm IMDb 8.7 - 9.0/10

“Chúa tể những chiếc nhẫn” là một series phim cực hay về một vùng đất Trung Địa hư cấu, nơi tập trung của rất nhiều loại sinh vật khác nhau: người thường, người lùn, bán nhân (Hobbit), yêu tinh,... Vùng đất này đang phải đối mặt với sự xâm chiếm của Chúa tể Sauron - thế lực hắc ám vô cùng tàn bạo. Để đẩy lùi được hắn ta, một nhóm người đa chủng tộc, dẫn đầu là một người Hobbit - Frodo Baggins (Elijah Wood) - phải tìm kiếm chiếc nhẫn của Chúa tể Sauron và phá hủy. Điều này khiến các chủng tộc gần gũi với nhau hơn, cùng kề vai sát cánh chống lại kẻ thù.

“Chúa tể những chiếc nhẫn” đã nhận cơn mưa lời khen của giới phê bình, đồng thời giành được hàng loạt giải thưởng điện ảnh uy tín. Dù là dòng phim dã sử hư cấu nhưng phim thể hiện cực kỳ xuất sắc bằng kỹ xảo ấn tượng, trang phục công phu và cốt truyện được bám sát với nội dung chuyển thể.

Bộ phim giành được nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín

Bộ phim giành được nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

2.4. Cậu Bé Phù Thủy Harry Potter - Harry Potter (2001 - 2011)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Harry Potter Năm phát hành 2001 - 2011 Quốc gia Mỹ Thể loại Giả tưởng, Kỳ bí, Tình cảm, Gia đình Thời lượng 8 phần, mỗi phần 130 - 141 phút Đạo diễn Chris Columbus, Alfonso Cuarón, Mike Newell, David Yates Diễn viên Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson Điểm IMDb 7.4 - 8.1/10

Nhân vật chính của phim là cậu bé Harry Potter (Daniel Radcliffe) mồ côi cha mẹ và phải sống nhờ trong gia đình dì chú - những người thường xuyên bắt nạt, cảm thấy cậu là nỗi phiền phức to lớn. Nhưng vào một ngày nọ, Harry bỗng nhận được thư nhập học đến từ Hogwarts - ngôi trường dạy phép thuật cho các phù thủy. Không cam tâm ở mãi trong ngôi nhà khiến bản thân mất đi sự tự do, Harry đã trốn khỏi sự giám sát của người lớn, lên đường đến dự lễ nhập học.

Trên hành trình này, cậu đã quen biết Hermione (Emma Watson) và Ron (Rupert Grint), nhanh chóng trở nên thân thiết. Đây cũng là hai người bạn đồng hành “vào sinh ra tử” cùng Harry, giúp cậu vượt qua muôn vàn biến cố khi khám phá sự thật về chính mình.

“Harry Potter” là loạt phim được yêu thích hàng đầu đối với người xem ở độ tuổi thanh thiếu niên. Dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng kỹ xảo phim vẫn hoàn thiện một cách xuất sắc. Mặt khác, việc nhóm ba diễn viên chính “lớn lên” theo dòng thời gian của phim cũng giúp phim trở nên gần gũi, chân thực và giữ vững sự hứng thú của khán giả.

"Harry Potter" là bộ phim có độ nhận diện cực cao trên toàn thế giới

Trailer:

2.5. Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm - Fast and Furious (2001 - 2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Fast and furious Năm phát hành 2001 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Hài hước, Gia đình, Giả tưởng Thời lượng 10 phần, mỗi phần 104 - 140 phút Đạo diễn Rob Cohen, John Singleton, Justin Lin, James Wan, Louis Leterrier Diễn viên Vin Diesel, Paul Walker, Sung Kang, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris "Ludacris" Bridges,... Điểm IMDb 5.2 - 7.3/10

“Quá nhanh, quá nguy hiểm” có cốt truyện xoay quanh một nhóm người gồm Dom (Vin Diesel), Brian (Paul Walker), Letty (Michelle Rodriguez),... chuyên nhận thực hiện các phi vụ mạo hiểm chống lại các thế lực đen tối. Đặc điểm chung của họ là đều đam mê đua xe đường phố, chính vì thế, dù nhiệm vụ được làm mới qua từng phần, nội dung phim vẫn không thể thiếu những pha đua tốc độ cực kỳ mãn nhãn và thót tim.

Nội dung các phần hầu hết đều độc lập với nhau, nhưng sẽ có một số tình tiết mang tính liên kết đến các nội dung gây thù, trả đũa trước đó. Dom là thủ lĩnh của nhóm, vì đắc tội với quá nhiều người nên càng về sau, số người tìm anh trả thù càng nhiều hơn. Tuy nhiên, anh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ từ cô bạn gái Letty cũng như những đồng đội khác.

“Quá nhanh, quá nguy hiểm” tập trung chủ yếu vào các cảnh hành động, đua xe “không tưởng”, tự mình để lại dấu ấn riêng trong lòng người xem. Dù đã ra đến 10 phần, các cảnh quay rượt đuổi xe trong phim vẫn mang lại không ít hứng thú cho khán giả - những người yêu thích bộ phim. Đây sẽ là bộ phim cực kỳ đáng xem nếu bạn yêu thích xe ô tô và khung cảnh hành động kịch tính nhất.

Bộ phim hành động mãn nhãn, nghẹt thở

Bộ phim hành động mãn nhãn, nghẹt thở

Trailer:

2.6. Biệt Đội Đánh Thuê - The Expendables (2010 - 2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The expendables Năm phát hành 2010 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Giật gân, Phiêu lưu Thời lượng 4 phần, mỗi phần 83 - 103 phút Đạo diễn Sylvester Stallone, Simon West, Patrick Hughes, Scott Waugh Diễn viên Sylvester Stallone, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren... Điểm IMDb 5.0 - 6.6/10

“Biệt đội đánh thuê” là một nhóm tập hợp những “tinh anh” am hiểu đánh đấm và các kỹ năng sinh tồn. Công việc của họ là nhận tiền để thực hiện các nhiệm vụ vô cùng khó khăn như giải cứu con tin trở về từ cõi chết, săn đuổi những tên tội phạm khét tiếng trong thế giới ngầm,... Trên hành trình của mình, họ cũng nhiều lần phối hợp với cảnh sát để ngăn chặn những âm mưu khủng bố nguy hiểm ảnh hưởng đến mạng sống của hàng trăm nghìn người.

Thủ lĩnh của đội là Barney Ross (Sylvester Stallone) - người được kính nể bởi tất cả mọi người. Nhờ vậy, dù đôi khi xảy ra tranh cãi, toàn đội vẫn có thể tháo gỡ và cùng nhau tập trung vào nhiệm vụ. Phim hay ở tính đoàn kết, tình đồng đội chiến hữu, bên cạnh đó là hàng loạt cảnh rượt đuổi, đấu súng, đánh nhau cực kỳ đẹp mắt và kịch tính.

Bộ phim hay về tình đoàn kết, đồng đội, chiến hữu

Bộ phim hay về tình đoàn kết, đồng đội, chiến hữu

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4

2.7. Biệt Đội Siêu Anh Hùng - Avengers (2012 - 2019)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Avengers Năm phát hành 2012 - 2019 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Giả tưởng Thời lượng 4 phần, mỗi phần 141 - 181 phút Đạo diễn Joss Whedon, Anthony Russo, Joe Russo Diễn viên Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson... Điểm IMDb 7.3 - 8.4/10

“Biệt đội siêu anh hùng” đến từ “Vũ trụ Marvel” chắc chắn là cái tên quen thuộc với nhiều người. Loạt phim này là nơi bạn có thể xem tất cả những siêu anh hùng cùng tụ họp với nhau: Người Sắt (Robert Downey Jr.), Đội trưởng Mỹ (Chris Evans), Thần Sấm (Chris Hemsworth), Góa phụ đen (Scarlett Johansson),... Họ sẽ cùng kề vai sát cánh để xua đuổi, tiêu diệt các thế lực hắc ám gây nguy hiểm đến sự yên bình của Trái Đất.

Không chỉ khán giả nhỏ tuổi, rất nhiều khán giả ở mọi trang lứa đều yêu thích các siêu anh hùng vừa ngầu, vừa mạnh mẽ. Hơn hết, các kỹ xảo trong phim được thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu, càng làm nổi bật hình ảnh hiên ngang của các vị anh hùng. Nhờ vậy, mỗi dịp phần mới ra mắt, phim đều mang về thành tích phòng vé cực cao trên toàn thế giới.

Bộ phim đề tài siêu anh hùng thu hút mọi lứa tuổi

Bộ phim đề tài siêu anh hùng thu hút mọi lứa tuổi

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4

2.8. Sát Thủ John Wick - John Wick (2014 - 2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim John Wick Năm phát hành 2014 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Giật gân, Giả tưởng Thời lượng 4 phần, mỗi phần 101 - 169 phút Đạo diễn Chad Stahelski Diễn viên Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Laurence Fishburne, Ian McShane... Điểm IMDb 7.4 - 7.8/10

“Sát thủ John Wick” là hành trình của John Wick (Keanu Reeves) - một tay sát thủ khét tiếng không ai không biết. Khi gặp được tình yêu của đời mình, hắn quyết định “rửa tay gác kiếm”, lựa chọn kết hôn và sống cuộc đời an nhàn. Song mọi thứ không dễ dàng như vậy, vợ hắn chẳng may bị bệnh qua đời, chú cún để lại cũng bị giết bởi một nhóm ăn cắp vặt. Quá phẫn nộ, John quyết định quay về con đường đẫm máu trước đây. Tuy nhiên, thay vì ở thế chủ động truy sát như trong quá khứ, hắn phải chịu sự truy sát ngược bởi hàng tá kẻ thù.

Phim phản ánh cuộc đời đầy tăm tối của tên sát nhân không gớm tay và cái giá mà hắn phải trả cho những gì mình đã làm. Ngoài ra, “Sát thủ John Wick” cũng được đầu tư bài bản về các pha hành động, đánh nhau, khiến cho người xem dễ dàng bị cuốn theo nhịp điệu vội vã của phim.

Bộ phim hành động, bắn súng cực kỳ lôi cuốn

Bộ phim hành động, bắn súng cực kỳ lôi cuốn

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4

Trên đây là toàn bộ 20+ các series phim hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Những bộ phim này sẽ rất thích hợp để bạn giải trí vào dịp nghỉ dài như lễ Tết hay nghỉ hè. Mong rằng bạn và người thân sẽ có những phút giây xem phim thật thư giãn và thoải mái nhất!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/phim-anh-quoc-a45908.html