Tổng hợp 10 kem trị thâm mụn hiệu quả được tin dùng hiện nay

Bạn muốn tìm kem trị thâm mụn để cải thiện các vết thâm trên mặt, nhưng không biết nên chọn sản phẩm nào tốt và phù hợp làn da? Dưới đây O2 SKIN sẽ bật mí cho bạn những loại kem mờ thâm mụn được các bác sĩ da liễu đánh giá cao và nhiều người tin dùng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Kem trị thâm mụn là gì? Có hiệu quả không?

Kem bôi trị thâm mụn là sản phẩm dùng để điều trị các vết thâm, hồng ban sau các tổn thương trên da do mụn. Chúng thường được điều chế dưới dạng gel hoặc kem lỏng, chứa các thành phần có tác dụng ức chế sự hình thành hắc tố melanin giúp tăng cường khả năng trị thâm hiệu quả. Chưa kể, ngoài công dụng làm mờ thâm, các sản phẩm này còn giúp giảm sắc tố da, dưỡng sáng và ngăn ngừa lão hóa da.

Dưới đây là 4 cơ chế hoạt động của kem trong việc làm sáng da và trị thâm:

Tóm lại, nếu có sự can thiệp sớm và chăm sóc da đúng cách với những sản phẩm thuốc không kê đơn hoặc dược mỹ phẩm có chứa thành phần tác động vào sắc tố da phù hợp, vết thâm mụn sẽ sớm biến mất, đặc biệt là những vết thâm mới hình thành. Với những trường hợp nặng hơn thì có thể sẽ phải cần đến các loại thuốc bôi trị thâm mụn kê đơn hoặc các liệu trình trị liệu kết hợp khác như lăn kim, laser, peel retinol,…

kem trị thâm mụn

Chọn loại kem bôi phù hợp giúp bạn làm mờ đi những vết thâm do mụn và dưỡng da sáng mịn hơn.

2. Cách chọn kem trị thâm mụn hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao và hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da, bạn cần ghi nhớ một số nguyên tắc sau khi chọn kem trị mụn thâm:

2.1. Mua kem mờ thâm mụn tại cơ sở uy tín

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm kem giảm thâm mụn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả trị mụn cũng như độ an toàn và lành tính cho da, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng, tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

2.2. Chọn thuốc trị thâm mụn phù hợp cho tình trạng và tuýp da của bạn

Trong các sản phẩm kem hoặc thuốc bôi trị thâm mụn thường chứa thành phần làm trắng da, sẽ làm bong tróc và kích thích thay da mới. Khi chọn sản phẩm có hoạt chất trắng da, trị thâm ở nồng độ cao sẽ dễ gây ra tình trạng kích ứng, nổi mụn, đặc biệt là đối với da nhạy cảm. Do đó cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da và tuýp da của bạn.

Chú ý bảng thành phần trong kem trị thâm mụn

Trong kem mụn thâm có chứa các thành phần, hoạt chất có tác dụng làm mờ các vết thâm, phổ biến nhất có thể kể đến như: Vitamin C, Kojic acid, Niacinamide, Glycolic acid, Hydroquinone,… Dưới đây là một số hoạt chất mà bạn có thể bắt gặp trong bảng thành phần của các sản phẩm kem trị thâm. Một số thành phần làm trắng, sáng da được sử dụng trong các liệu trình điều trị thâm đối với cả thuốc kê đơn và không kê đơn.

Bảng liệt kê dưới đây là các thành phần giúp ức chế melanin, giảm thâm, trắng sáng da thường có trong kem trị thâm:

Thành phần Nguồn gốc Công dụng Acetyl Glucosamine Có nguồn gốc từ động vật Là một phân tử cấu thành axit hyaluronic, thâm nhập qua da tốt giúp giảm sắc tố, da sáng hơn, đều màu hơn. Aloesin Chiết xuất nha đam (lô hội) Ngăn chặn việc sản xuất melanin giúp làm sáng màu da Arbutin Chiết xuất từ quả Bearberry Có tác dụng ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin qua việc ức chế ức chế enzyme trong tế bào, làm trắng sáng da Azelaic Acid Chiết xuất từ nấm lang ben (P.ovale) Giảm sưng, mờ thâm mụn Dioic acid Chiết xuất từ Oleic Acid Hạn chế lượng bã nhờn, ngăn chặn vi khuẩn gây mụn bọc, mụn trứng cá, ngăn chặn các gốc tự do, mờ thâm mụn Amblica Cây mận gai nguồn gốc Ấn Độ Chống oxy hóa, mờ thâm và đốm nâu Glycolic acid Mía đường Tẩy tế bào chết, kích thích bong sừng, trị mụn, trị thâm Hydroquinone Tổng hợp Trị thâm nám, trị tăng sắc tố da. Kojic Acid Nấm Làm trắng, sáng da Chiết xuất cam thảo (Glabridin) Rễ cây cam thảo (Licorice root) Ức chế quá trình sản sinh hắc tố melanin, giúp trắng da, phục hồi làn da bị rám nắng Lumixyl (Peptide) Decapeptide-12 Ức chế một cách an toàn các enzyme tyrosinase sản xuất melanin gây ra các đốm đen và đổi màu da giúp trị nám da, vết thâm mụn. Chiết xuất dâu tằm Rễ cây dướng (Broussonetia Papyrifera) Bảo vệ làn da trước tác động xấu của tia UV, hạn chế tăng sinh melanin, làm trắng sáng da Niacinamide Dẫn xuất Vitamin B3 Làm trắng da, ngăn chặn lão hoá Phenylethyl Resorcinol Dẫn xuất tổng hợp Resorcinol Ức chế quá trình sản sinh melanin (sắc tố gây đen da), giúp giảm thâm nám và làm đều màu da Retinoids Dẫn xuất Vitamin A Trị mụn, thâm mụn và đốm nâu Soy Flavonoid Đậu nành Chống viêm và chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi bức xạ Undecylenoyl Phenylalamine Chất ức chế MSH Ức chế quá trình tạo thành melanin bằng sự kết hợp của nhiều cơ chế, dưỡng trắng da hiệu quả Vitamin C Các loại cây họ cam, chanh Chỉnh tông da, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, mờ thâm, chống oxy hóa.

Trong số các thành phần được liệt kê ở trên thì Hydroquinone là một trong những chất ức chế tổng hợp melanin mạnh nhất. Thành phần này có cả trong những thuốc trị thâm, nám kê đơn (nồng độ 4% - 8%) và không kê đơn (2%). Tuy nhiên khi sử dụng không đúng nồng độ sẽ rất dễ gây kích ứng và có tác động gây độc lên các tế bào tạo melanin. Đây cũng là lý do Hydroquinone đã bị cấm sử dụng ở một số quốc gia, thay vào đó là những công thức làm trắng da khác như Azelaic Acid, Kojic Acid và Arbutin, mặc dù hiệu quả làm trắng thấp hơn so với Hydroquinone.

Chú ý hạn sử dụng của sản phẩm trị thâm mụn

Bạn không nên chọn sản phẩm có hạn sử dụng quá gần để tránh gây lãng phí. Thay vào đó nên chọn các loại kem trị thâm mụn có hạn sử dụng trên 6 tháng để đảm bảo an toàn, đồng thời để sản phẩm đó có thể phát huy tối đa công dụng của nó.

3. TOP 10 kem mờ thâm mụn tốt trên thị trường

Nếu còn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào giúp giảm thâm mụn hiệu quả, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

3.1. Kem trị thâm SVR Sebiaclear Mat+Pores

Kem trị mụn thâm SVR Sebiaclear Mat+Pores đến từ thương hiệu SVR. Trong suốt 50 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển, hiện tại SVR đã trở thành cái tên đình đám trong ngành dược mỹ phẩm, được nhiều bác sĩ da liễu đánh giá cao về khả năng trị mụn, mờ thâm. Sản phẩm SVR Sebiaclear Mat+Pores không chỉ có tác dụng làm mờ thâm mụn, mà còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da.

Thương hiệu: SVR (Pháp)

Thành phần nổi bật: Gluconolactone 4% (PHA), Niacinamide 4%, Salicylic Acid 0,5%, Mat SR2%,..

Ưu điểm:

Hạn chế:

kem trị thâm mụn SVR Sebiaclear Mat+Pores

Kem dưỡng mờ thâm giảm mụn SVR Sebiaclear Mat+Pores thiết kế dạng tuýp tiện lợi khi sử dụng.

3.2. Kem giảm mụn mờ thâm SVR Sebiaclear Active 40ml

Kem dưỡng SVR Sebiaclear Active là được cải tiến với công thức chuyên sâu và nhiều thành phần hoạt chất nồng độ cao, giúp trị mụn, mờ thâm hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ kiềm dầu, dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn.

Thương hiệu: SVR (Pháp)

Thành phần nổi bật: Gluconolactone, Niacinamide, Salicylic Acid (BHA),…

Ưu điểm:

Hạn chế:

3.3. Gel trị thâm mụn Laroche Posay Cicaplast Gel B5

Kem trị thâm mụn Laroche Posay Cicaplast Gel B5 đến từ hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng La Roche-Posay. Sản phẩm nổi bật với thành phần Madecassoside cùng những khoáng chất có lợi cho da như đồng, kẽm,… giúp kháng khuẩn, hỗ trợ làm mờ thâm mụn, sẹo trên da.

Thương hiệu: La Roche-Posay (Pháp)

Thành phần nổi bật: Panthenol 5% (B5), Madecassoside, nguyên tố vi lượng đồng, Mangan, kẽm Gluconate, Glycerin,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

thuốc bôi trị thâm mụn

Gel trị thâm mụn Laroche Posay Cicaplast Gel B5 luôn nằm trong “top” những sản phẩm bán chạy của hãng.

3.4. Kem trị thâm mụn Laroche Posay Effaclar Duo+M 40ml

Kem trị thâm mụn hiệu quả Laroche Posay Effaclar Duo+M là sản phẩm chăm sóc da với điểm nổi bật là sự kết hợp của các hoạt chất trong ngành da liễu như Niacinamide, LHA, Pirotone Olamine giúp giảm viêm, giảm mụn, ngăn ngừa mụn tái phát, thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ ngừa thâm sau mụn được các chuyên giá đánh giá cao.

Thương hiệu: Laroche Posay (Pháp)

Thành phần nổi bật: Glycerin, Niacinamide, Oryza Sativa Starch/​Rice Starch, Zinc Pca, Capryloyl Salicylic Acid, Salicylic Acid,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

3.5. Kem dưỡng sáng da mờ thâm nám Fusion Radiance Cream 50ml

Kem dưỡng sáng da mờ thâm nám Fusion Radiance Cream là sự kết hợp độc đáo giữa thành phần Hexyl-resorcinol và Niacinamide có khả năng làm mờ thâm mụn, sạm nám, điều trị sắc tố hiệu quả, giúp làn da tươi sáng và đều màu hơn. Sản phẩm còn ứng dụng công nghệ nhũ tương dầu trong nước kết hợp cùng với nhũ hóa phân tử cao giúp chất kem mềm mịn và thẩm thấu nhanh vào da hơn.

Thương hiệu: Fusion Mesotherapy (Tây Ban Nha)

Thành phần nổi bật: Hexyl-resorcinol 0,5 %, Niacinamide 2%, Butylated Hydroxytoluene, Butylated Hydroxyanisole,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

3.6. Kem trị thâm mụn, dưỡng trắng da Fixderma Skarfix-TX Cream 30g

Kem giảm thâm mụn Skarfix-TX của thương hiệu Fixderma đến từ Mỹ là sản phẩm với sự kết hợp của những thành phần rất tốt cho làn da như Tranexamic Acid, Axit Kojic, Alpha Arbutin và Vitamin C… Qua đó giúp mờ thâm mụn, ngăn ngừa nám, tàn nhang, tăng sắc tố hiệu quả và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Thương hiệu: Fixderma (Mỹ)

Thành phần nổi bật: Tranexamic Acid, Axit Kojic, Alpha Arbutin, Vitamin C, Vitamin E, Caprylic, Kojic Dipalmitate,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

kem giảm thâm mụn

Fixderma Skarfix-TX Cream không chỉ dưỡng mờ thâm, làm trắng da mà còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

3.7. Kem trị thâm Avène Cicalfate Repair Cream

Tuýp trị thâm mụn Avène Cicalfate Repair Cream là kem dưỡng da đến từ thương hiệu Avène. Nhờ chứa các thành phần lành tính như nước khoáng Avène, Glycerin… mà sản phẩm được khuyên dùng cho những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Thương hiệu: Avène (Pháp)

Thành phần nổi bật: Nước khoáng Avène, (4%) Kẽm Oxit, (0,2%) Đồng Sulfate, (0,1%) Kẽm Sulfate, Glycerin, Sucralfate ở dạng vi hạt mịn,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

kem mờ thâm mụn

Nhờ có khả năng cấp ẩm cao, mà khi sử dụng Avène Cicalfate Repair Cream trị mụn thâm bạn không lo da bị khô, bong tróc.

3.8. Tuýp trị thâm mụn Derma Forte 15g

Kem giảm thâm mụn Derma Forte đã được chứng minh hiệu quả trong điều trị thâm mụn do thành phần Azelaic Acid đã ức chế enzyme tham gia quá trình tổng hợp melanin. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, Coenzyme Q10 bảo vệ làn da, kháng viêm, dưỡng sáng hiệu quả.

Thương hiệu: Gamma Chemicals (Việt Nam)

Thành phần nổi bật: Azelaic Acid, Vitamin C, Vitamin E, Coenzyme Q10, chiết xuất rau má, Glycolic Acid,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

3.9. Gel chấm mụn mờ thâm Megaduo Gel Tuýp 15g

Tuýp trị thâm mụn Megaduo Gel được đánh giá là hiệu quả đối với những loại mụn đầu trắng, mụn viêm nhẹ, mụn ẩn. Với công thức tiên tiến chứa phức hợp Glycolic Acid và Azelaic Acid, sản phẩm vừa có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn trong nang tiết bã nhờn và trong nhân mụn, làm xẹp mụn; vừa hỗ trợ mờ thâm, dưỡng sáng da hiệu quả.

Thương hiệu: Gamma Chemicals (Việt Nam)

Thành phần nổi bật: Azelaic Acid, Glycolic Acid, Squalane, Sodium hydroxide, Carbomer, EDTA,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

kem trị thâm mụn hiệu quả

Tuýp kem mờ thâm mụn Megaduo Gel không chỉ hỗ trợ gom cồi mụn, ngừa mụn mà còn mờ thâm và dưỡng sáng da.

3.10. Kem trị thâm mụn Acnes Scar Care

Tuýp trị thâm mụn, mờ sẹo Acnes Scar Care được thiết kế với công thức cải tiến phức hợp nhiều Vitamin và tinh chất nghệ giúp mờ thâm mụn, nhanh liền sẹo, phục hồi làn da tổn thương sau mụn, ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Thương hiệu: Acnes (thuộc tập đoàn dược mỹ phẩm Rohto Nhật Bản)

Thành phần nổi bật: Phức hợp Vitamin C, E, B6 và tinh chất nghệ, Salicylic Acid, Isopropylmethylphenol, Butylene glycol, Glycerin,…

Ưu điểm:

Hạn chế:

4. Các lưu ý khi dùng kem giảm thâm mụn cần biết

Thông thường những tổn thương do mụn trứng cá gây nên tình trạng tăng sắc tố sau viêm hoặc hồng ban sau viêm sẽ kéo dài rất lâu và thậm chí tồn tại đến 6 tháng hoặc hơn. Chính vì vậy, sử dụng kem trị thâm mụn là giải pháp ngay lúc này dành cho bạn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao, giảm tình trạng kích ứng da, khi sử dụng bạn nên:

kem trị thâm mụn hiệu quả

Dùng kem bôi trị thâm mụn nên kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng khô da.

Tác dụng của kem trị thâm mụn có thể khác nhau tùy cơ địa của mỗi người, do đó bạn cần có sự hướng dẫn và đồng hành của bác sĩ để đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. Hiện nay, Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 SKIN có nhà thuốc chuẩn GPP và đội ngũ bác sĩ da liễu với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn cách trị thâm mụn hiệu quả theo từng tình trạng da.

Lựa chọn điều trị thâm mụn tại O2 SKIN bạn an tâm tình trạng sớm cải thiện bởi:

tư vấn kem mờ thâm mụn

Dược sĩ tại O2 SKIN sẽ đưa ra những lời khuyên giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp, đồng thời hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc để mang lại hiệu cao.

Làn da như được “khoác một chiếc áo mới” khi bạn bắt đầu chăm sóc da đúng cách và điều trị thâm mụn đúng phương pháp. Liên hệ ngay với O2 SKIN để được thăm khám trực tiếp với bác sĩ và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Yêu Cầu Gọi Lại Tư Vấn

Qua bài viết trên O2 SKIN đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn kem trị thâm mụn. Sử dụng kem trị mụn thâm chỉ mang lại hiệu quả khi bạn hiểu được làn da của mình và chọn đúng sản phẩm thích hợp. Nếu tình trạng thâm mụn nhiều bạn cần phải có bác sĩ da liễu đồng hành, kết hợp thêm các phương pháp điều trị chuyên sâu mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Xem Thêm

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/thuoc-boi-tri-tham-a45771.html