Dưa lưới bao nhiêu calo? Ăn dưa lưới có mập không và cách ăn dưa lưới

1 Dưa dưới bao nhiêu calo?

Trong khoảng 117gr chỉ cung cấp khoảng 60 calo. Như vậy ta thấy rằng: chỉ số calo có trong loại quả này thấp hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, dưa lưới còn chứa nhiều tác dụng có lợi cho cho sức khoẻ của chúng ta, bởi đem đến các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng của dưa lưới

2 Thành phần dinh dưỡng của dưa lưới

Trong 117 gr dưa lưới có chứa những thành phần dinh dưỡng như sau:

Carbs: 117gr dưa lưới chỉ cung cấp khoảng 60 calo và 14.4gr carbohydrate. Do đó, nó được xếp vào loại trái cây có hàm lượng carbs thấp.

Chất béo: Dưa lưới là một trái cây chứa ít chất béo, vì thế nó là thực phẩm lý tưởng cho quá trình giảm cân.

Chất đạm: Khoảng 117gr dưa lưới chỉ cung cấp khoảng 1.5gr chất đạm. Do đó, nó không phải là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể chúng ta.

Vitamin và khoáng chất: Dưa lưới chứa rất nhiều vitamin A, C, K, B3, B9 cùng các loại khoáng chất phong phú như: selen, canxi, magie, mangan, kẽm, đồng,...

Ăn dưa lưới có mập không?

3 Ăn dưa lưới có mập không?

So với các loại thực phẩm khác, dưa lưới chứa rất ít calo, chất béo và giàu chất xơ, kali nên không những không gây béo, mà còn hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Tiêu thụ nguồn chất xơ dồi dào đến từ loại quả này, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Từ đó, hạn chế việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể.

Hơn nữa, lượng nước, vitamin và khoáng chất dồi dào có trong dưa lưới còn thúc đẩy khả năng làm việc của hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Để dưa lưới phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên ăn loại quả này vào khoảng thời gian giữa buổi sáng hoặc vào buổi xế chiều. Tiêu thụ dưa vào 2 thời điểm này giúp bạn kiểm soát cơn đói, hạn chế ăn vặt và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể hoạt động bình thường.

Cách ăn dưa lưới

4 Cách ăn dưa lưới

Dưa lưới ngon nhất là khi được làm lạnh và ăn trực tiếp. Vì thế, khi mua dưa về, bạn nên gọt vỏ, loại bỏ ruột rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn, khi giữa tiết trời nóng bức, được thưởng thức những miếng dưa lưới mát lạnh, ngọt nước!

Ngoài ra, bạn có thể chế biến dưa lưới thành nhiều món tráng miệng khác nhau như: sinh tố, nước ép, bingsu, kem dưa lưới,.. Hương vị thơm ngon, thanh mát của những món ăn này, chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình hài lòng đấy!

Cách chọn mua dưa lưới

5 Cách chọn mua dưa lưới

Để mua được dưa lưới mềm ngọt, tươi ngon, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Dưa lưới bao nhiêu calo? Ăn dưa lưới có mập không và cách ăn dưa lưới

CLICK xem ngay máy xay sinh tố đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay sinh tố nổi bật tại Điện máy XANH để xay sinh tố dưa lưới dễ dàng hơn nhé!

Bài viết trên đã giải đáp xong câu hỏi dưa lưới bao nhiêu calo, ăn dưa lưới có mập không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về loại trái cây này nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/dua-luoi-vang-bao-nhieu-calo-a45300.html