Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Ghi điểm nhờ những chiếc lá nhỏ màu trắng bạc, xen cùng với màu hoa tím đặc trưng. Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ đã được nhiều gia chủ lựa chọn trong vườn hay những khu vực có mục đích kinh doanh như: nhà hàng, quán cafe… Dưới bàn tay của những người yêu cây cảnh loài này đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật rất đặc sắc. Trong bài viết dưới đây Nhà vườn Ngọc Lâm sẽ cùng giúp bạn tìm hiểu về loài cây đặc biệt này nhé!

Giới thiệu về cây hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

HÌNH ẢNH CÂY HOA TUYẾT SƠN PHI HỒ TẠI NHÀ VƯỜN NGỌC LÂM

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ còn được gọi với những cái tên khác như: Cây Tuyết Sơn, Tuyết Sơn Phi Hồ. Tên khoa học là Leucophyllum frutescens, có nguồn gốc đến từ Texas, phân bố chủ yếu ở miền Bắc Mexico và sa mạc Chihuahuan. Loài cây này đã được du nhập về Đông Nam Á, Florida và một số những khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm ướt.

Đặc điểm của cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ có chiều dài khoảng từ 1m cho đến 1.5m, nếu được chăm sóc tốt chúng có thể lên đến 2m. Phần lá cây có màu xanh lục đến màu xám, lá mềm có chiều dài khoảng 3cm. Lá có dạng tròn và thon dần về phía cuống.

Hoa có dạng hình ống 5 thùy với chiều dài đường kính khoảng 1.3cm đến 2.5cm. Màu hoa thường có màu đỏ tía hoặc màu tím, đôi khi sẽ thấy một vài nụ hồng mọc ở nách lá. Họng hoa có màu lốm đốm. Hoa sẽ nở liên tục vào mùa thu và mùa xuân. Mỗi đợt hoa sẽ cách nhau 2 - 3 tháng, mỗi lần khoảng 4 -5 ngày thì sẽ tàn. Cây có quả hạt nhỏ và bề mặt nhăn nheo.

Những lợi ích của cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ có ý nghĩa thể hiện sức sống mạnh mẽ trước mọi khó khăn, loài cây biểu tượng cho sức mạnh và ý chí của nam giới. Hình dáng cây thường đẹp và lạ mắt từ thân đến lá, nên rất được yêu thích và lựa chọn trồng sân vườn, công trình, biệt thự…Khi cây ra hoa sẽ mang đến một vẻ đẹp khiến cảnh quan trở nên vô cùng lãng mạn.

Ngoài những tác dụng trong làm cảnh, thì phần lá của cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ khi phơi khô có thể làm thảo dược. Hoặc làm trà an thần giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm.

Cách trồng cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

mua-Cay-hoa-tuyet-son-phi-ho

#1. Tiêu chuẩn chọn cây giống

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ thường được trồng bằng phương pháp giâm cành. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn việc mua cây giống để tiết kiệm thời gian trồng. Khi lựa chọn cây giống chú ý nên lựa chọn những cây khỏe mạnh, không bị sâu bệnh hay bị héo lá.

#2. Điều kiện trồng cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ là vào thời tiết mưa nhiều. Khi cây đã bám rễ sẽ có khả năng chịu được nắng nóng và hạn đặc biệt tốt.

#3. Thời điểm trồng

Thời điểm trồng hoặc nhân giống tốt nhất cho cây là vào mùa xuân, không khí mùa xuân sẽ giúp cây phát triển tốt.

#4. Chi tiết cách trồng

Lựa chọn thời điểm nhân giống phù hợp như đã nói ở trên để cây có thể phát triển khỏe mạnh. Giâm cành khoảng 60 - 70 ngày để cây có thể bám và bắt đầu ra rễ, sau đó hãy đem cây đi trồng. Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ có sức sống rất tốt, chịu được hạn và không quá khó trong việc trồng và chăm sóc.

Cây phát triển tốt nhất khi bạn lựa chọn trồng cây đất tơi xốp, sau đó hãy trộn thêm phần hữu cơ và lót thêm phân chuồng. Khi trồng cây xuống đất hãy tưới nước liên tục trong vòng 3 - 4 tuần để cây được cung cấp độ ẩm. Nhưng cần lưu ý tránh trường hợp cây bị úng nước.

Cách chăm sóc cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

gia-cay-hoa-tuyet-son-phi-ho

#1. Đất để trồng cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ thích nghi tốt với những loại đất như: đất cát, đất thịt…đây là những loại đất màu mỡ và thoát nước tốt. Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trên đất tơi được trộn với phân hữu cơ, phân lân và phân lót.

#2. Nước để trồng cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ là loại cây ưa nóng và chịu được hạn, nhưng cũng cần tưới cây đều đặn để giữ ẩm và phát triển tốt nhất. Vào từng mùa, lượng nước sẽ được điều chỉnh phù hợp để cây không bị úng nước.

#3. Ánh sáng

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ là một loại cây ưa sáng nên khi trồng cây hay lựa chọn vị trí đặt cần bạn nên lựa chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.

#4. Diệt trừ sâu bệnh

Loài cây này thường rất ít khi bị sâu bệnh, nếu phát hiện sâu bệnh bạn chỉ cần dùng tay bắt sâu đi. Phương pháp thủ công không gây hại cho cây và bảo vệ môi trường.

#5. Cắt tỉa cành

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ là một loài cây phát triển chậm, nên bạn không cần phải mất thời gian quá nhiều để cắt tỉa cây. Nếu không muốn mất thời gian cắt tỉa bạn có thể lựa chọn trồng cây ở dọc lối đi hay hàng rào.

Mua giống cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ ở đâu giá rẻ?

Lựa chọn một địa chỉ cung cấp giống cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ không phải là điều dễ dàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở mua bán giống cây này, nhưng đâu là cơ sở uy tín? Nhà vườn Ngọc Lâm chính là một trong những địa chỉ uy tín dành cho bạn. Khi mua cây giống tại đây khách hàng hãy hoàn toàn yên tâm về chất lượng của cây giống. Ngoài ra đội ngũ tư vấn viên sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn nếu có thắc mắc hay cần được hỗ trợ.

Trên đây là một số những thông tin về cây Hoa Tuyết Sơn Phi HồNhà vườn Ngọc Lâm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng từ những thông tin trên, khách hàng đã hiểu rõ về loài cây này cũng như cách trồng và chăm sóc. Truy cập vào Nhà vườn Ngọc Lâm để biết thêm nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cay-tuyet-suong-a45224.html