Hoa trạng nguyên

Những năm gần đây, hoa trạng nguyên hết sức được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp đằm thắm mà nó mang lại. Đặc biệt, đây cũng là loại hoa phong thủy được sử dụng phổ biến để chưng dịp Lễ, Tết. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của loài hoa này đến như vậy? Hãy cùng Trang Trí Sân Vườn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của cây hoa trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên hay còn gọi là Nhật phẩm hồng, diệp thượng hoa. Cây có tên khoa học là Euphorbia pulcherrima thuộc họ Thầu dầu (Euphorbiaceae). Ttrạng nguyên là loài cây bản địa của các nước Trung Mỹ, Châu Phi và miền nam Mexico.

Cây được giới thiệu vào Hoa Kỳ lần đầu bởi Joel Poinsett nên nó có tên tiếng Anh là “poinsettia.” Nhờ màu sắc đỏ nổi bật của những chiếc lá bắc mà chúng thường được sử dụng để trang trí vào các dịp lễ Tết hoặc Giáng Sinh.

Hoa trạng nguyên là loại cây thân gỗ mọc thành bụi với chiều cao từ 0.6 - 4m. Lá cây có hình dạng mũi mác hơi thuôn, nhọn ở đỉnh. Mặt dưới lá thường có nhiều lông.

Đặc trưng của hoa trạng nguyên là những chiếc lá non ở ngọn cây. Những lá này có màu đỏ đặc trưng làm nhiều người nghĩ đó là hoa của cây này. Nhưng chúng sẽ dần chuyển sang màu xanh khi trưởng thành.

Trong khi hoa thực sự nhỏ và nằm ở đỉnh cành, thường được che phủ bởi lá màu đỏ. Thường nở hoa vào dịp Giáng Sinh và gần Tết với những bông hoa nhỏ màu vàng.

Hoa trạng nguyên có hơn 100 loài khác nhau. Nhưng ở nước ta, chúng chủ yếu được phân loại theo màu sắc của lá. Bao gồm hoa trạng nguyên lá đỏ, lá trắng, lá hồng và lá vàng.

Trạng nguyên có tốc độ sinh trưởng nhanh và màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, cây hoa trạng nguyên chứa độc tố, có thể gây dị ứng cho những người nhạy cảm.

Cây trạng nguyên hoa đỏ cao 70cm
Cây trạng nguyên hoa đỏ cao 70cm
Cây trạng nguyên đỏ cỡ lớn cao 1m
Cây trạng nguyên đỏ cỡ lớn cao 1m
Hoa trạng nguyên hồng
Hoa trạng nguyên hồng

Công dụng và ý nghĩa của hoa trạng nguyên

Trạng nguyên chủ yếu được sử dụng như một cây cảnh để trang trí ngôi nhà. Màu sắc tươi tắn của cây được coi là báo hiệu tài lộc, mang lại sự may mắn và hỉ sự cho gia chủ. Chúng cũng được trồng trong sân vườn hoặc không gian ngoại thất để tạo điểm nhấn màu sắc .

Trong Đông Y, cây trạng nguyên được coi có vị đắng, tính mát và ít độc. Có tác dụng điều kinh chỉ huyết, chữa đòn ngã tổn thương, gãy xương, ngoại thương xuất huyết. Cây cũng có thể chữa rắn rết cắn và đau đường ruột mãn tính.

Cây trạng nguyên được chọn làm quà tặng cho sĩ tử như một biểu tượng của sự may mắn. Tên gọi “Trạng Nguyên” liên quan đến vị trí đầu tiên trong “Tam Nguyên” trong thời kỳ phong kiến, mang đến sự cao quý và tôn quý. Điều này làm cho cây trạng nguyên được coi là cây giúp việc học tập thành tài.

Hoa trạng nguyên làm đẹp khuôn viên biệt thự
Hoa trạng nguyên làm đẹp khuôn viên biệt thự
Hoa trạng nguyên trồng trước sảnh chung cư
Hoa trạng nguyên trồng trước sảnh chung cư
Trạng nguyên đỏ trồng chậu ly ở Lăng Bác
Trạng nguyên đỏ trồng chậu ly ở Lăng Bác

Một số lưu ý khi trồng và chăm sóc cây trạng nguyên

Cách trồng trạng nguyên

Cách chăm sóc hoa trạng nguyên

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây trạng nguyên
Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây trạng nguyên

Mua cây trạng nguyên ở đâu?

Cây trạng nguyên là một loại cây cảnh phổ biến ở nước ta. Loại cây này được bán rất nhiều ở các cửa hàng, các tiệm cây cảnh. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết, chúng thậm chí còn được bày bán đầy mặt đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hoa trạng nguyên trên các trang web chuyên về cây cảnh. Tuy nhiên, hãy lựa chọn ở những địa điểm mua uy tín và nhận được nhiều đánh giá tốt từ người mua.

Về giá cả, cây hoa trạng nguyên có mức giá giao động từ 40000 - 15000 đồng đối với những chậu cây non, cây giống. Còn đối với những chậu cây hoa trạng nguyên đẹp, trưởng thành. Mức giá có thể giao động từ 100000 - 500000 đồng mỗi chậu tùy vào kích thước, chất lượng.

Mua cây hoa trạng nguyên
Mua cây hoa trạng nguyên

Với sự đẹp mắt và tính thích ứng cao. Hoa trạng nguyên đã trở thành một biểu tượng của mùa lễ Tết. Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại cây trồng nội thất đẹp và ý nghĩa. Hoa trạng nguyên là lựa chọn vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ với Trang Trí Sân Vườn qua SĐT: 0968 616 525 để đặt mua trạng nguyên chơi ngày Tết nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/hoa-trang-nguyen-dep-nhat-a45201.html