MẪU CV XIN VIỆC ĐA NGÀNH NGHỀ, NGÔN NGỮ ĐẸP NHẤT, TẠO VÀ TẢI MIỄN PHÍ

1. Giải mã khái niệm CV xin việc là gì?

Trong hành trình chinh phục cơ hội nghề nghiệp, CV cá nhân là một tài liệu quan trọng. Thuật ngữ Curriculum Vitae hay sơ yếu lý lịch tương tự office job resume trong tiếng Anh, được hiểu là một bản tóm lược thông tin cá nhân căn bản nhất của ứng viên bao gồm: trình độ học vấn, kinh nghiệm, chứng chỉ, giải thưởng, hoạt động tham gia, người tham chiếu, sở thích,...gửi đến nhà tuyển dụng - một thành phần không thể thiếu của hồ sơ ứng tuyển.

Thông qua các thông tin tập trung, ngắn gọn liên quan trực tiếp đến công việc, nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng quát nhất về ứng viên qua các tiêu chí thể hiện năng lực, trình độ, mong muốn của ứng viên.

Giải mã khái niệm CV xin việc là gì?
Giải mã khái niệm CV xin việc là gì?

Các mẫu CV xin việc ấn tượng không đơn thuần là bản tóm lược lý lịch trích ngang của ứng viên mà còn là bức tranh sống động phác thảo được những thành tố quan trọng nhất của ứng viên, giúp nhà tuyển dụng căn cứ vào đó để sàng lọc hồ sơ và đưa ra quyết định trao cơ hội cho bạn bước vào vòng phỏng vấn hay không.

Về góc độ cá nhân của ứng viên, CV là chiếc cầu nối giữa quá khứ và tương lai nghề nghiệp. Một bản CV xin việc hay, súc tích ngắn gọn giúp ứng viên thể hiện được quá trình học tập, tôi luyện kỹ năng, mài dũa kinh nghiệm trong quá khứ, đồng thời là bằng chứng rõ nét cho những phẩm chất mà ứng viên đó mang đến, hiệu quả công việc tạo ra. CV và portfolio có nét tương đồng ở chỗ khác với cover letter, CV đẹp ấn tượng và portfolio đích thị là bản tóm lược, bởi các thông tin liên quan đến nghề nghiệp được sắp xếp khoa học, tuần tự theo các gạch đầu dòng, trong dung lượng trung bình khoảng 1 - 2 trang giấy. Chỉ có điều portfolio thiên về sử dụng đồ hoạ và là tài liệu để ứng viên thể hiện cá tính của mình thông qua các ấn phẩm mang đậm màu sắc đồ hoạ.

2. Vai trò quan trọng của mẫu CV hay và ấn tượng trong cuộc đua tuyển dụng

Những CV ấn tượng chính là một bản “ hồ sơ sống” của ứng viên - sợi dây kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng. Vì là tài liệu yêu cầu đầu vào của hầu hết các vị trí công việc, cho nên CV hay, bộ CV top đóng vai trò cung cấp cái nhìn tổng quát về ứng viên, giúp nhà tuyển dụng hình dung sơ bộ về người mà mình sắp sửa trao cơ hội. Tương tự như trong các form project manager resume hay english resume, một bản một CV hoàn chỉnh đẹp, tinh tế đảm bảo được những yêu cầu trong bản mô tả công việc sơ bộ, sẽ được nhà tuyển dụng đưa ra quyết định trao cơ hội vàng để gặp gỡ lần đầu trong vòng phỏng vấn.

Vai trò quan trọng của mẫu CV hay và ấn tượng trong cuộc đua tuyển dụng
Vai trò quan trọng của mẫu CV hay và ấn tượng trong cuộc đua tuyển dụng

Với người tìm việc, CV xin việc mẫu là bức tranh phác thảo về con người của ứng viên đó với nét vẽ nổi bật về kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm giúp họ tạo được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng. Không đơn thuần là bản hồ sơ khô cứng, CV ứng tuyển đích thị là tấm lăng kính phản ánh sự chuyên nghiệp, trách nhiệm, thái độ, đặc biệt là năng lực tạo ra hiệu quả công việc.

Đây cũng đồng thời là hồ sơ cá nhân nơi những ứng viên tinh tế đan cài được cá tính sáng tạo của mình, cam kết tận hiến với công việc, động lực và tiềm năng của mình gửi đến nhà tuyển dụng. Thông qua một bản CV chuyên nghiệp, ứng viên tự tạo ra được sự đặc biệt của mình giữa muôn vàn ứng viên khác. Đó là lý do vì sao, CV là thực sự quan trọng và là phần không thể thiếu trong quá trình tuyển dụng - ngoại trừ các trường hợp doanh nghiệp ứng tuyển yêu cầu người tìm việc khai form riêng hoặc chuẩn bị hồ sơ xin việc bằng những giấy tờ căn bản hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết tạo CV xin việc đơn giản và hiệu quả như thế nào, đặc biệt là những người lần đầu tiên bắt đầu hành trình xin việc. Hãy cùng Job247 theo dõi ngay những bí quyết giúp bạn có thể thực hiện điều này trong một nốt nhạc nhé.

3. Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV xin việc đơn giản, hiệu quả, chuyên nghiệp

3.1. Trình bày thông tin cá nhân chuyên nghiệp, có hệ thống

Trình bày thông tin cá nhân chuyên nghiệp, có hệ thống
Trình bày thông tin cá nhân chuyên nghiệp, có hệ thống

Là nội dung đầu tiên xuất hiện trong tài liệu mào đầu gửi đến nhà tuyển dụng, thông tin cá nhân của ứng viên cần trình bày thật khoa học. Sự khoa học này được phản ánh qua sự lựa chọn các nội dung cá nhân có chọn lọc và sự chính xác, ngắn gọn. Thông tin cá nhân khi tạo CV tìm việc, ứng viên chỉ cần đề cập đến: Họ và tên, vị trí công việc ứng tuyển, giới tính, số điện thoại, email và địa chỉ nhà và có thể là một chiếc ảnh đại diện. Vì là cầu nối giúp đơn vị tuyển dụng dễ dàng liên hệ sau khi sàng lọc hồ sơ, bạn cần đảm bảo được sự chính xác tuyệt đối. Với riêng email, người tạo CV hay các resume creator hãy chú ý để những địa chỉ gmail nghiêm túc liên quan đến công việc và mang tính chất giải trí hay cá nhân quá đà như kiểu chứa các kí tự đặc biệt hay teencode,...dễ tạo thiện cảm không tốt cho nhà tuyển dụng. Với chiếc ảnh đại diện, một chiếc ảnh tươi sáng, rõ mặt, nhìn trực diện, trang phục gọn gàng và kết nối bạn với HR dễ hơn là một chiếc ảnh đen trắng, chỉnh sửa quá đà, quá phá cách hoặc mờ nhạt. Hãy nhớ rằng, nội dung cv xin việc về thông tin cá nhân khoa học không chỉ giúp bạn bỏ qua những nội dung không cần thiết, mà quan trọng hơn là cửa ngõ giúp nhà tuyển dụng ở lại lâu hơn với hồ sơ CV online của bạn và đi vào xem thêm các nội dung khác. Vậy nên, hãy lưu ý hãy tham khảo các mẫu viết CV chuyên nghiệp trước và trình bày thật cẩn thận, chuyên nghiệp nhé.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp - gợi ý cách viết khoa học thu hút

Thông tin cá nhân trong mẫu CV ứng tuyển không đơn thuần cung cấp thông tin liên hệ, nếu đủ điều kiện sẽ tạo đà để nhà tuyển dụng tiến sâu hơn vào những nội dung khác quan trọng, trong đó có mục tiêu nghề nghiệp. Như tên gọi của nó, mục tiêu nghề nghiệp phản ánh được tham vọng chinh phục thành tựu trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng hình dung về khía cạnh phẩm chất, tinh thần, độ phù hợp giữa ứng viên đó với văn hoá doanh nghiệp.

Bởi lẽ, thông qua mục tiêu nghề nghiệp được trình bày chuyên nghiệp, tập trung, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được kịch bản rõ ràng về kế hoạch làm việc, thăng tiến của ứng viên và mong muốn gắn bó với công ty. Điều này là cực kỳ quan trọng, nhất là với các vị trí thuộc về kinh doanh hay trong các CV tài chính, điển hình như CV vpbank.

Mục tiêu nghề nghiệp - gợi ý cách viết khoa học thu hút
Mục tiêu nghề nghiệp - gợi ý cách viết khoa học thu hút

Để giúp nhà tuyển dụng hình dung dễ dàng hơn, trong quá trình tạo mẫu cv xin việc đẹp, bạn nên chia nhỏ làm hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong đó, mục tiêu ngắn bạn có thể đề cập đến việc làm quen với môi trường, hòa nhập với đồng nghiệp và hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ công việc được giao. Cụ thể là nhấn mạnh vào doanh thu bạn muốn và phấn đấu đạt đến, số lượng khách hàng bạn có thể tương tác và xây dựng mối quan hệ bền vững. Đối với mục tiêu dài hạn, bạn sẽ đi sâu vào trình bày các kế hoạch xa hơn và quyết liệt hơn trong công việc như phấn đấu trở thành trưởng bộ phận và đồng hành cùng chặng đường phát triển lâu dài của công ty.

Để thực sự gây ấn tượng, mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc chuyên nghiệp cần chân thực, tránh khoa trương, cần tập trung cho từng vị trí công việc thay vì trình bày một cách chung chung, vô nghĩa. Nên nhớ rằng, tuy không cung cấp những thông tin về năng lực như kỹ năng, kinh nghiệm nhưng mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng giúp xây dựng tượng đài vững chãi về sự tin tin, bản lĩnh, tiềm năng của ứng viên trong mắt nhà nhà tuyển dụng, nhất là với những đối tượng ứng viên còn non trẻ kinh nghiệm hay những ngành nghề đặc thù.

3.3. Học vấn - Gợi ý cách viết trong mẫu CV đơn giản nhất

Học vấn trong form CV tiếng Việt, CV English hay các ngôn ngữ khác đều giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được nền tảng kiến thức của ứng viên và kỹ năng chuyên môn ứng dụng vào từng công việc đặc thù. Học vấn không chỉ phản ánh được quá trình tích luỹ, bồi dưỡng tri thức nghiêm túc của ứng viên tại các trường đại học, mà còn giúp nhà tuyển dụng hình dung được năng lực áp dụng những tri thức đó vào thực tiễn công việc như thế nào thông qua các thông tin về chuyên ngành, tên trường học và điểm trung bình. Thời gian đưa vào học vấn ưu tiên tính từ thời điểm bạn nhập học vào các trường cao đẳng, đại học đến khi tốt nghiệp nhé. Một ví dụ cho trình bày học vấn khi làm CV xin việc như sau:

-Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (4/2019-3/2023)

-Khoa Công nghệ thông tin: IT 1

- GPA: 3.4/4.0

Học vấn - Gợi ý cách viết trong mẫu CV đơn giản nhất
Học vấn - Gợi ý cách viết trong mẫu CV đơn giản nhất

Với những ai không theo đuổi đại học và cao đẳng, việc trình bày quá trình học tập, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức qua các khóa học ngắn ngày, trung tâm đào tạo, các dự án cá nhân liên quan cũng là nội dung quan trọng để khiến mẫu cv xin việc làm của bạn thêm ấn tượng. Điều đó không chỉ thể hiện giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được tiềm năng làm việc của bạn mà còn thấy rõ được sự cầu toàn, ý chí phấn đấu trau dồi tri thức của ứng viên. Lưu ý, nội dung học vấn trong topcv xin việc ấn tượng hoàn toàn khác với quá trình học tập trong tờ khai sơ yếu lý lịch mẫu có sẵn. Bỏ đi những thông tin học tập ở cấp 1, cấp 2 là bước giản lược cần thiết để giúp bạn tập trung vào thông tin quan trọng, tránh làm loãng thông tin trong CV.

3.4. Cách trình bày kinh nghiệm làm việc ghi điểm tuyệt đối trong CV xin việc hay

Liên kết những trải nghiệm, kinh nghiệm trong quá khứ của bản thân với JD - bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng chuẩn bị là bước quan trọng, tinh tế khẳng định được tầm của ứng viên, đồng thời là yêu cầu đầu tiên đặt ra trong một mẫu CV chuyên nghiệp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đơn giản là, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những ứng viên nào có thể làm được công việc đề ra. Do đó, ít nhất kinh nghiệm bạn cần phải hướng đến điều là họ cần. Để sợi dây liên kết này đủ bền chặt, đầu tiên, ứng viên cần phải là người biết chọn lọc các thông tin đưa vào mẫu CV đẹp free của bạn. Những công việc có cùng nhiệm vụ trong quá khứ, quá trình thực tập, đến những dự án tham gia liên quan đến vị trí công việc,...đều có thể là từ khoá giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy độ “thành thục" của bạn trên thang đo hiệu quả công việc. Để kinh nghiệm của bạn nổi bật và khu biệt hoàn toàn với những ứng viên khác, bên cạnh tính liên kết, bạn cần thiết đưa vào đây lớp từ khoá nổi bật và đại diện cho những thành tựu đạt được trong quá khứ thông qua các con số ví dụ: Tăng tỉ lệ tốc độ load site lên >95% với vị trí Developer, hay con số doanh thu ấn tượng ở vị trí nhân viên kinh doanh/bán hàng.

Cách trình bày kinh nghiệm làm việc ghi điểm tuyệt đối trong CV xin việc hay
Cách trình bày kinh nghiệm làm việc ghi điểm tuyệt đối trong CV xin việc hay

Điều đó sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với việc bạn điền những thông tin quá chung chung Cùng với đó, kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc online sẽ hoàn hảo hơn nếu bản thân ứng viên biết tinh ý loại bỏ hoàn toàn khỏi CV “phần tử xấu” như những công việc làm trong thời gian trong thời gian quá ngắn ngủi, nhưng vị trí công việc khác hoàn toàn với công việc mong đang nỗ lực chiếm giữ thời điểm hiện tại.

Lưu ý rằng, dù bạn là người dày dặn kinh nghiệm hay mới chân ướt chân ráo bước và nghề, các công việc gần đây nhất cần được ưu tiên. Bởi đây chính là điểm nhìn của nhà tuyển dụng và phản ánh được gần nhất năng lực thực tế của ứng viên. Trên góc độ thời gian, nhà tuyển dụng thực tế tập trung vào những thông tin quan trọng từ trên xuống dưới. Việc trình bày một cách dàn trải những dự án, công việc dễ làm họ bị sao nhãng và bỏ qua những thông tin “điểm". Căn cứ vào yêu cầu cụ thể trong mô tả công việc và kinh nghiệm thực tiễn của ứng viên bạn có thể nhiều cách để làm nổi bật CV, tuy nhiên với riêng phần kinh nghiệm, cố gắng đảm bảo những nội dung sau trong form mẫu CV nhé:

-Tên công ty/tổ chức bạn từng gắn bó

-Thời gian làm việc tại đây

-Vị trí công việc bạn từng đảm nhiệm

- Mô tả chi tiết nhiệm vụ bạn từng làm.

Trình bày một cách cô đọng, súc tích chính là từ khoá giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận những thông tin quan trọng.

3.5. Bí quyết trình bày kỹ năng trong top CV xin việc hay

Cùng với kinh nghiệm làm việc và học vấn, kỹ năng phục vụ cho công việc là thành tố quyết định đến hiệu quả công việc mà ứng viên đó tạo ra. Do đó, dễ hiểu rằng, kỹ năng là yếu tố quan tâm hàng đầu của nhà tuyển dụng khi sàng lọc CV. Đây được xem chiếc chìa khoá giúp ứng viên tạo được ấn tượng sâu sắc nếu biết thể hiện đúng cách. Tương tự kinh nghiệm, kỹ năng trong CV chỉ thực sự nổi bật nếu nó là cánh tay phải giúp ứng viên hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Do đó, hãy chỉ đề cập đến những kỹ năng đặc thù, chuyên biệt phục vụ cho vị trí công việc bạn sắp sửa ứng tuyển. Dĩ nhiên, để có thể làm việc hiệu quả, bạn cần dung hoà và đưa vào CV cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Trong bối cảnh công nghệ được ứng dụng vào mọi mặt của đời sống, các kỹ năng như tin học văn phòng, sử dụng các phần mềm trở thành “quân sư” quan trọng giúp bạn gây được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng, đặc biệt là các vị trí nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật.

Bí quyết trình bày kỹ năng trong top CV xin việc hay
Bí quyết trình bày kỹ năng trong top CV xin việc hay

Khi tạo nên form mẫu CV xin việc đẹp, các kỹ năng mềm hỗ trợ đặc biệt cho quá trình làm việc như kỹ năng làm việc nhóm, thành thục ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp tốt, năng lực lãnh đạo hay kỹ năng thuyết trình,...đều cần thiết ở hầu hết các vị trí vì tất cả chúng giúp bạn tối ưu hiệu quả công việc rất tốt. Còn đối với các vị trí công việc đặc thù, bạn cần thiết đề cập đến khi tạo CV tìm việc những kỹ năng chuyên ngành để tạo nên ra sự khác biệt. Đây cũng là thành tố then chốt giúp bạn săn tìm được một cơ hội công việc tốt ở vị trí cao trong tổ chức hay với một mức lương cao.

Một ví dụ cụ thể, khi bạn biết sử dụng thành thục Autocad, phần mềm Revit, Catch-up và đưa vào CV kỹ sư xây dựng của mình những kỹ năng đó, có nghĩa là bạn đang tự tạo ra một sự khác biệt hoàn toàn với hồ sơ ứng viên xây dựng khác. Bởi lẽ, kỹ năng chuyên ngành không chỉ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được thực lực, tiềm năng làm việc của bạn, mà quan trọng hơn là thiện cảm về con người luôn biết nâng cấp bản thân để đạt được những giá trị tốt hơn. Tuy với vai trò quan trọng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sa đà vào kể lể. Với kỹ năng trong mẫu cv xin việc, đơn giản bạn chỉ cần liệt kê ngắn gọn thành các gạch đầu dòng. Ví dụ, khi bạn ứng tuyển vào vị trí công việc thiết kế đồ hoạ: ngoài các kỹ năng phổ quát như tin học văn phòng hay ngoại ngữ, bạn có thể đề cập đến:

-Thành thạo photoshop, Indesign, Figma

-Khả năng quan sát tốt

- Edit video cơ bản.

3.6. Gợi ý làm nổi bật chứng chỉ, giải thưởng trong CV

Với một số CV ứng tuyển vào các vị trí công việc đặc thù, chứng chỉ và giải thưởng đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo ấn tượng mạnh mẽ nơi nhà tuyển dụng. Dù không phải là trường phổ quát cho toàn bộ CV, tuy nhiên, chứng chỉ dành được trong quá khứ liên quan trực tiếp đến công việc và những giải thưởng là những minh chứng sống động cho độ thành thạo về kỹ năng và tiềm năng làm việc của ứng viên mà nhà tuyển dễ dàng nhìn ra, đồng thời giúp ứng viên xây dựng được hình tượng khác biệt.

Gợi ý làm nổi bật chứng chỉ, giải thưởng trong CV
Gợi ý làm nổi bật chứng chỉ, giải thưởng trong CV

Bởi lẽ, chỉ có những người xuất sắc mới dành được giải thưởng hay chứng chỉ nổi bật. Dù nhà tuyển dụng yêu cầu hay không khi đưa 2 nội dung này, khi bạn tạo CV đơn giản, cố gắng đặt sự liên quan với công việc và ngắn gọn là kim chỉ nam. Vậy nên hay dựa vào yêu cầu của công việc trong JD để lọc vào đây những chứng chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc như chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.5, chứng chỉ tin học B, bằng kế toán trưởng,...Với giải thưởng cũng thế. Hãy liệt kê những giải thưởng nổi bật nhất trong công việc hoặc quá trình học tập như Giải thưởng nhân viên xuất sắc năm, giải thưởng học sinh giỏi môn tiếng Anh thành phố, sinh viên giỏi,...Điều đó, sẽ giúp nhà tuyển dụng ở lại lâu hơn với CV của bạn.

3.7. Người tham chiếu khi tạo CV công việc cần thể hiện ra sao?

Bên cạnh việc quan tâm đến các thành tố liên quan đến năng lực làm việc của ứng viên, các chuyên gia tuyển dụng cũng dành một sự quan tâm đặc biệt đến độ chân thực của các thông tin mà họ vừa mới tiếp cận.

Điều đó, lý giải cho sự xuất hiện của nội dung người tham chiếu. Đội ngũ tham chiếu trong CV sẽ là đối tượng mà các chuyên gia tuyển dụng để xác minh về quá trình làm việc, năng lực thực tiễn, đặc biệt là các thông tin bạn đề cập có thực sự chính xác hay không.

Để xây dựng hồ sơ tham chiếu uy tín, trước hết hãy xin phép người bạn sắp sửa đưa vào nội dung này đến khi được sự đồng thuận của họ. Đối tượng tham chiếu cần là người có mối quan hệ đặc biệt với bạn, am hiểu rõ đặc thù công việc, cống hiến của bạn trong công việc.

Họ thường là cấp trên trực tiếp của bạn. Nội dung người tham chiếu, bạn cần thiết đề cập họ tên, chức vụ, liên hệ: email, số điện thoại của người tham chiếu và đảm bảo những thông tin này là chân thực và chính xác tuyệt đối. Điều này giúp nhà tuyển dụng tiện lợi hơn trong quá trình liên hệ trực tiếp và xác minh các thông tin cần thiết.

Bên cạnh những thông tin quan trọng trên đây, trong quá trình tải mẫu hồ sơ xin việc chuẩn cần lưu ý rằng, sở thích cũng có vai trò quan trọng với các CV xin việc, đặc biệt trong form CV xin việc part time hay người có ít kinh nghiệm, bạn có thể thêm nội dung sở thích. Sở thích không phải là trường thông tin bắt buộc trong một số mẫu cv xin việc, nhưng với một bản CV có quá ít thông tin, sở thích phục vụ công việc được khuyên đưa vào để làm CV của bạn trở nên đầy đặn hơn và giúp nhà tuyển dụng nhìn ra được điểm mạnh, tiềm năng của ứng viên đó để bố trí công việc cho phù hợp.

4. Bí quyết tạo mẫu CV online ấn tượng

Lên bố cục CV và trau chuốt cho nội dung CV là bước quan trọng trong hành trình chinh phục sự nghiệp thành công, nhưng đó chưa phải là tất cả. Muốn tạo được một mẫu CV ấn tượng và toả sáng ngay trong lần đầu tiên gửi CV, bạn cần đến vài bí quyết được chia sẻ bởi job247 dưới đây.

4.1. Lựa chọn một bố cục CV khoa học, màu sắc tươi sáng

Tìm kiếm một mẫu CV có bố cục khoa học, màu sắc tươi sáng, lối thiết kế sáng tạo là bước đầu tiên để tạo ấn tượng tích cực nhà tuyển dụng. Đơn giản là vì, trước khi vào đọc và phân tích các nội dung bên trong, nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận với t “ngoại hình" trước tiên. Một bản CV thành công, không chỉ phản ánh được đầy đủ kinh nghiệm làm việc đầy đủ, kỹ năng chuyên nghiệp,...nổi bật, mà còn thể hiện được cá tính của người tạo và năng lực tổ chức nội dung khoa học.

Về bố cục, ngoài việc đảm bảo các trường thông tin theo hướng dẫn, bạn cần bố trí những thông tin quan trọng - ưu tiên quan tâm của nhà tuyển dụng lên trước và dễ nhìn, tránh sự rườm rà không đáng có. Tốt nhất nên bố trí thành 2 - 3 cột là tối đa. Với mỗi cột, sẽ được phân tích ra tiêu đề riêng với nội dung chi tiết riêng bởi sự khác nhau bởi kích thước chữ, màu chữ. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ tiếp cận thông tin hơn rất nhiều so với bản CV dàn trải.

Sự đẹp mắt của thiết kế CV còn đến từ cách ứng viên lựa chọn màu sắc. Dẫu biết rằng, cá tính và sở thích từng người là khác nhau, tuy nhiên, hãy cố gắng lựa chọn gam màu CV trung tính và nhẹ nhàng nhất để nhà tuyển dụng vừa có thể cảm nhận được sự hài hoà trong đường nét, vừa quan sát và phân tích nội dung bên trong dễ dàng. Ngoài việc tránh các gam màu tối hay quá loè loẹt, các những thiết kế quá phá cách, font chữ dễ nhìn cũng là tiêu chuẩn bạn cần để ý. Sử dụng quá nhiều định dạng chữ trong một mẫu CV hay các định dạng cách điệu quá mức sẽ làm CV của bạn trở nên lạc lõng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đối với một lựa chọn vị trí, hãy để ý một chút đến màu sắc đặc thù của ngành hoặc màu logo thương hiệu của đơn vị bạn sắp sửa ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng bị ấn tượng bởi những màu sắc quen thuộc, hơn thế, việc lựa chọn này còn tạo cảm giác rằng, bạn là người cực kỳ tinh tế và có tương tác tốt với văn hoá, thông điệp và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Hãy cố gắng đầu tư thời gian và công sức để chăm chút cho ngoại hình CV, đây có thể là thành tố giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc đầu tiên - viên gạch quan trọng để giúp bạn mở cánh cửa cơ hội nghề nghiệp thành công.

4.2. Định hướng các thông tin trong CV xin việc liên quan trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển

Bên cạnh một bố cục khoa học và thiết kế nổi bật, nội dung CV dù tạo cv trực tuyến hay CV microsoft word của bạn chỉ thực sự tạo nên ấn tượng sâu sắc khi nó có mối liên hệ đặc biệt với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Vậy nên khi đặt bút viết CV, định hướng các thông tin trong CV xin việc online liên quan trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển chính là yêu cầu bạn cần ghi nhớ.

Định hướng các thông tin trong CV xin việc liên quan trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển
Định hướng các thông tin trong CV xin việc liên quan trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển

Sẽ không một nhà tuyển dụng nào đủ kiên nhẫn để rà soát hết chiếc CV mà ngay ở tiêu đề không đề cần đúng vị trí họ đang tuyển dụng hay các nội dung về kỹ năng, học vấn và kinh nghiệm đề cập đến trong CV là đường thẳng song song với những yêu cầu trong bản mô tả công việc. Muốn được thế, bạn cần hiểu về vị trí bạn ứng tuyển sau đó sàng lọc các nội dung liên quan trực tiếp, cuối cùng là đưa vào CV các từ khoá chuyên ngành quan trọng, rải đều trong tất cả các trường thông tin từ mục tiêu nghề nghiệp đến kỹ năng, học vấn đến kinh nghiệm làm việc, thậm chí là nội dung thêm vào như sở thích. Chỉ có vậy, CV của bạn mới thực sự tạo nên điểm nhấn.

4.3. Làm nổi bật các giá trị cá nhân của mình trong CV

Bạn biết đấy, CV không đơn thuần là một bản sơ yếu lý lịch khô khan về ứng viên mà còn là không gian để ứng viên đó bày tỏ, thể hiện màu sắc cá nhân. Màu sắc cá nhân đó không chỉ thể hiện qua phong cách CV bạn lựa chọn, ngôn ngữ bạn đưa vào CV, mà còn là các giá trị nổi bật, các thành tựu cá nhân mà nhà tuyển dụng dành một sự quan tâm đặc biệt. Cá giá trị đó chính là chuyên môn, kỹ năng, hiệu suất và hiệu quả công việc. Hãy vạch ra những thành tố này trên CV và tập trung làm nổi bật chúng bằng việc tóm lược những thành tích thay vì mô tả lại chi tiết những gì bạn đã làm.

4.4. Ngắn gọn súc tích là từ khoá giúp nhà tuyển dụng ở lại lâu hơn với CV của bạn

Theo một thống kê thú vị trên Job247, nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng tối đa 30 giây chiêm ngưỡng và đọc nội dung CV sau đó đưa ra quyết định rằng ứng viên đó có cơ hội bước chân vào vòng phỏng vấn hay không. Do đó, dù bạn muốn điểm tô CV với những thành tích, kinh nghiệm, kỹ năng thì cũng chỉ dừng lại ở tối đa 2 trang giấy và chỉ chắt lọc những thông tin quan trọng nhất. Thậm chí với các mẫu CV đơn giản cho người mới tốt nghiệp, dung lượng yêu cầu chỉ khoảng 1 trang mà thôi. Vậy nên, hãy luôn đặt tiêu chí ngắn gọn - cô đọng - súc tích lên đầu tiên nhé. Mánh nhỏ nhưng có võ này sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng.

4.5. Đính kèm CV và cover letter

Có thể bạn nghĩ rằng, một bản CV xuất sắc là đủ với hành trình xin việc của mình, nhưng nhiều trường hợp thực tế không phải như vậy, nhất là với các vị trí cấp cao có yêu cầu đầu vào quan trọng. Nhiều chuyên gia tuyển dụng chia sẻ rằng, CV thường chỉ là tài liệu giúp họ nhìn sơ lược về ứng viên. Khi một CV hấp dẫn, họ sẽ có nhu cầu xem kỹ hơn về ứng viên đó. Đây lúc là bản Cover letter đính kèm phát huy tác dụng. Trợ thủ đắc lực này tựa một bức “tâm thư" nơi ứng viên trình bày, móc nối các thông tin cá nhân, thành tựu, phẩm chất, kinh nghiệm có được với các yêu cầu tuyển dụng, văn hoá doanh nghiệp đồng thể hiện được mong muốn làm việc bởi hệ thống ngôn ngữ xác đáng, lập luận chặt chẽ, giàu sức thuyết phục. Vậy nên, khi chuẩn bị CV, đừng quên chuẩn bị thêm bản Cover letter và đính kèm với CV xin việc nhé.

5. Bỏ túi những lỗi sai tuyệt đối không mắc phải để CV trở nên hoàn hảo

5.1. Top CV mẫu chung chung, trăm mẫu như một

Bạn biết rằng, ngoài vai trò là bản tóm lược thông tin cá nhân ứng viên, CV còn là tài liệu giúp nhà tuyển dụng nhìn ra được phẩm chất cá nhân, cá tính sáng tạo của ứng viên. Một mẫu CV với ngoại hình quá phổ thông, ngôn ngữ chung chung áp dụng cho tất cả các vị trí sẽ không được đánh giá cao. Một chiếc CV chất lượng khi tập trung vào được những giá trị tiềm năng mà bạn có thể mang đến cho doanh nghiệp, để có được mẫu CV hay tham khảo lại bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng với bí quyết nổi bật giá trị cá nhân trong nội dung đã đề cập và note vào sổ để tránh gặp sai lầm chết người này.

5.2. Cẩn trọng với chính tả, ngữ pháp

Một khi bạn đã đầu tư thời gian công sức cho thiết kế CV và tôn tạo nội dung liên quan trực tiếp đến vị trí công việc và yêu cầu của nhà tuyển dụng, có vẻ như bạn đã hài lòng với khúc dạo đầu tiên trong hành trình chinh phục vị trí công việc của mình? Chưa đâu, bạn còn thiếu một bước quan trọng nhất - viên gạch cuối cùng cho chiếc móng mình đã tôn tạo, đó chính là kiểm tra lại toàn bộ nội dung trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng. Lỗi về chính tả, ngữ pháp chính là những hạt sạn vô tình đánh trượt hồ sơ của ứng viên không thương tiếc, đôi khi xuất phát từ các lỗi đánh máy, lỗi phát âm theo giọng vùng miền,...Lỗi chính tả, ngữ pháp trong mắt nhà tuyển dụng chính là đại diện cho một ứng viên thiếu tỉ mỉ, cẩn trọng - một trong những phẩm chất yêu cầu với mọi vị trí công việc. Dù muốn hay không, hãy dành vài phút để đọc lại CV của mình, như để để thể hiện thái độ tôn trọng bản thân cũng như người sắp sửa tiếp nhận và đọc CV của bạn.

5.3. Định dạng file CV không phù hợp

Một lỗi khá thường xuyên gặp bởi nhiều ứng viên mới trong quá trình tạo CV chính là lỗi định dạng tệp gửi CV. Lỗi này nghiêm trọng đến nỗi, nếu không để ý sẽ lật đổ hoàn toàn công sức chuẩn bị CV của bạn, bởi nhà tuyển dụng sẽ không thể mở được và tiếp cận nội dung CV do thiết bị không hỗ trợ các định dạng đặc biệt. Để nằm trong vùng an toàn, với những ứng viên tiến hành làm CV online, hãy để về các định dạng thông dụng nhất như PNG hay PDF, word. Những định dạng này được hỗ trợ mở và giữ lại format cũ. Hãy bỏ túi mẹo này để chắc chắn rằng, tài liệu mà mình nỗ lực chuẩn bị đến được tận tay nhà tuyển dụng nhé.

6. Job247.vn - địa hạt tạo và tải mẫu CV miễn phí, chuyên nghiệp nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhận

Với sứ mệnh hỗ trợ người tìm việc chuẩn bị được bản CV như ý để chinh phục sự nghiệp thành công, Job247 cung cấp công cụ tạo CV online miễn phí đính kèm với chức năng ứng tuyển tự động vào danh sách công việc gợi từ AI.

6.1. Lợi ích tuyệt vời khi download mẫu cv đẹp tại Job247

Trên Job247, ứng viên thỏa sức lựa chọn và tạo CV đẹp miễn phí không giới hạn về phong cách thiết kế, các ngành nghề hot. Từ các mẫu CV cơ bản đến các vị trí mới nhất của tốp CV ngành kinh doanh, chăm sóc khách hàng điển hình như customer service CV, Business CV đến CV ngành kỹ thuật, job247 sẽ hướng dẫn bạn tạo CV xin việc miễn phí chi tiết ở các tất cả các phong cách, màu sắc ưng ý từ truyền thống đến hiện đại, dịu dàng đến độc đáo, phá cách,...trên nội dung đã được biên tập kỹ càng, lên bố cục khoa học bởi đội ngũ chuyên gia. Cùng với những bí quyết chia sẻ tạo CV chuyên nghiệp đốn tim nhà tuyển dụng, hứa hẹn đây sẽ công cụ giúp bạn nhanh chóng chiếm giữ được vị trí công việc mơ ước.

Job247.vn - địa hạt tạo và tải mẫu CV miễn phí, chuyên nghiệp nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhận
Job247.vn - địa hạt tạo và tải mẫu CV miễn phí, chuyên nghiệp nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhận

Đặc biệt, hệ thống ngôn ngữ CV đa dạng từ Anh, Hàn, Trung, Nhật mang đến ứng viên công cụ tạo CV ngôn ngữ miễn phí, dễ dàng, chuyên nghiệp không chỉ đáp ứng được yêu cầu từ thị trường lao động Việt Nam tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài mà kết nối với các vị trí việc làm hấp dẫn trên trường quốc tế. Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào bước tạo CV, người tìm việc có thể nhanh chóng sở hữu bản lý lịch trích ngang đẹp, chuẩn chỉnh trong vòng 3 phút với các bước tinh tỉnh dễ dàng ngay trên chính điện thoại hay máy tính tại nhà và sau đó tiến hành ứng tuyển online. Công nghệ AI được áp dụng trên job247 cho phép ứng viên tiếp cận với kho việc làm đa dạng, chính xác được sàng lọc và gợi ý dựa trên thông tin CV của ứng viên, từ đó giúp bạn làm chủ sự nghiệp của mình trong một nốt nhạc, thay vì tốn thời gian, công sức rải hồ sơ, CV như trước.

Hãy bắt đầu hành trình chinh phục sự nghiệp của mình với CV job247 - địa hạt tạo CV xin việc 24h ở tất cả ngành nghề như logistics CV, business CV, vị trí hot nhất thị trường, đến các công việc không yêu cầu kinh nghiệm đến yêu cầu kinh nghiệm cao, job247 đều có bí quyết giúp bạn tạo CV dễ dàng và ưng lòng nhà tuyển dụng nhất. Hãy trải nghiệm tạo CV free qua các bước căn bản sau đây và tải mẫu CV về máy nhé.

Bước 1: Từ điện thoại hoặc máy tính cá nhân, điện thoại bạn truy cập vào link trang chủ CV job247 - địa chỉ cung cấp tốp CV đẹp sáng tạo với thiết kế đa dạng, nhiều ngành nghề, theo đúng quy chuẩn, phù hợp, cho mọi đối tượng tại đây : https://job247.vn/mau-cv-xin-viec

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV mong muốn theo gợi ý trên trang chủ hoặc tìm kiếm trên bộ lọc theo ngành nghề hoặc ngôn ngữ

Bước 3: Hover vào ảnh đại diện CV để xem trước CV và chọn dùng mẫu để bắt đầu tạo CV với các thao tác.

+Thêm ảnh đại diện cho CV: Click vào biểu tượng camera phần khung ảnh

+ Tinh chỉnh các thông tin chi tiết dưới các đề mục lớn đề cập trong khung tạo như mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, dự án tham gia, hoạt động người tham chiếu, sở thích sau khi đã tham khảo trước form có sẵn. Lưu ý, với những đề mục không phù hợp với bản thân, bạn có thể bỏ bớt bằng cách rê chuột vào từng mục lớn và chọn ẨN để bỏ các mục. Trường hợp muốn thêm mục, bạn chọn THÊM MỤC ở thanh tiêu đề bên trên và click vào mục tương ứng để thêm. Đề mục lớn sẽ tự động hiển thị trên khung tạo CV, bạn chỉ cần thêm nội dung chi tiết vào là được.

+Sau khi tinh chỉnh xong nội dung, bạn có thể tùy chỉnh màu CV, định dạng text, font chữ, căn lề, giãn dòng cho CV của mình theo ý muốn bằng cách bấm vào chức năng tương ứng trên thanh tiêu đề.

+Tiến hành xem trước để kiểm tra và kết thúc bằng thao tác lưu và tải mẫu CV về máy tính hoặc điện thoại.

Với 3 bước đơn giản trên đây, Job247 đã giúp bạn sở hữu một mẫu CV free, đẹp hết nấc để chinh phục nhà tuyển dụng.

Không chỉ dừng lại ở chức năng tạo CV online đẹp miễn phí, Job247 - Web làm CV đẹp đích thị là một hệ sinh thái toàn năng các dịch vụ về tìm việc và tuyển dụng, không chỉ giúp ứng viên tạo tạo cv ấn tượng, tạo CV nhanh các mẫu CV 1 trang, mẫu cv 2 trang đẹp mà còn là công cụ tối ưu CV khoa học, hiệu quả rút ngắn tối đa chặng đường đến với vị trí công việc mơ ước. Còn chần chừ gì nữa, cập nhất ngay mẫu cv mới nhất và tạo topcv online ngay trên job247 để có việc tốt liền tay.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/bang-cv-a45149.html