Volkswagen Touareg

Đánh giá Volkswagen Touareg 2023 về ngoại thất, là mẫu xe “flagship” nhưng mẫu SUV cỡ lớn này chỉ thiết kế 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Vì vậy dù giá bán cao nhất, nhưng kích thước tổng thể của Volkswagen Touareg 2023 vẫn nhỏ hơn so với Teramont 7 chỗ ngồi

Cụ thể thông số DxRxC của Volkswagen Touareg 2023 lần lượt là 4.878 x 1.984 x 1.717 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.894 mm. Với một kích thước có phần ngoại cỡ, Touareg 2023 có phần cồng kềnh khi di chuyển trong phố.

Mẫu xe này chỉ thực sự phát huy công năng tối đa khi đi trên những cung đường trường, vận hành ở tốc độ cao; hoặc khi cần chinh phục các cung đường khó, Volkswagen Touareg 2023 sở hữu khoảng sáng gầm lớn lên đến 215 mm. Ngoài ra, với hệ thống treo khí nén, phiên bản Luxury cao cấp có khoảng sáng gầm thay đổi tùy theo điều kiện vận hành với biên độ từ 148 - 258 (mm), rất linh hoạt để chinh phục các địa hình khó khăn.

Với khẩu hiệu “Nam thần đường phố”, Volkswagen Touareg 2023 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại, dễ dàng nhận diện ngay từ những giây phút đầu tiên. Điều này thể hiện qua rất nhiều đường kẻ ngang dọc và sắp đặt song song suốt từ đầu cho đến đuôi xe.

Volkswagen Touareg 2023 là một trong số nhiều dòng xe hiện tại sở hữu mặt ca-lăng mạ chrome cỡ lớn mở rộng theo chiều rộng. Thiết kế này bao trùm cả cụm đèn pha phía trước tạo nên một mặt khiêng cỡ lớn ngay trước đầu xe. Tất cả tạo nên một thiết kế chắc chắn, cứng cáp. Ngoài ra, phiên bản Luxury còn dễ dàng phân biệt với biểu tượng R-Line ngay mặt ca-lăng phía trước.

Phần nắp capo của Volkswagen Touareg 2023 vẫn sử dụng kiểu thiết kế dập nổi từ thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên thiết kế thanh mảnh hơn, mang đến sự hiện đại, năng động nhưng không làm mất chất thể thao đa dụng của chiếc SUV cao cấp từ Volkswagen.

Volkswagen Touareg 2023 cũng trang bị công nghệ chiếu sáng phía trước khá hiện đại. Cả hai phiên bản đều trang bị đèn IQ.Light LED Matrix, điều chỉnh cường độ chiếu sáng tự động, đồng thời tích hợp tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao, đèn LED ban ngày, tính năng rửa đèn

Đặc biệt hệ thống chiếu sáng của Volkswagen Touareg 2023 còn bổ sung đèn hỗ trợ thời tiết xấu, hỗ trợ đèn chủ động, hệ thống nhìn xuyên đêm, hỗ trợ chiếu sáng chướng ngại vật khi Off-road, chống chói biển báo hiệu vào ban đêm, đèn chào mừng và đèn chờ dẫn đường. Tất cả đều nhằm mang lại khả năng quan sát tốt nhất cho người lái trong bất kể điều kiện thuận lợi hay bất lợi.

Đánh giá Volkswagen Touareg 2023 về thân xe, khu vực này cũng sở hữu dấu ấn thiết kế đặc trưng, có thể nhận ra ngay dòng xe này thuộc hãng xe biểu tượng W khi xuất hiện trên đường phố. Tiêu biểu nhất chính là thiết kế đường gân dập nổi chạy dọc từ hốc ốp vè bánh trước ra tận đèn hậu phía sau.

Với thiết kế chỉ 2 hàng ghế, vì vậy Volkswagen Touareg có phần mui vuốt xuống nhiều hơn nếu đặt cạnh các dòng xe Teramont hay Tiguan. Thiết kế này mang lại vẻ hiện đại đồng thời cửa sổ của Touareg 2023 cũng được thiết kế tinh tế hơn.

Cửa sổ viền chrome, trụ B và C sơn đen, trong khi cửa sổ phụ thứ 3 có thiết kế nhỏ, tạo nên một tổng thể liền lạc. Ngoài ra, tất cả vị trí đều trang bị tính năng lên xuống 1 chạm chống kẹt rất tiện dụng.

Gương chiếu hậu trên Volkswagen Touareg 2023 cũng áp dụng kiểu thiết kế lùi về sau, tạo thêm khoảng mở cho góc A và hạn chế điểm mù. Điểm nổi bật là gương chiếu hậu tích hợp khá đầy đủ những tính năng như chỉnh điện, gập điện, sấy gương, nhớ vị trí và chống chói.

Ngoài ra, Volkswagen chọn cách trang trí giúp phân biệt giữa hai phiên bản. Touareg Elegance sử dụng kiểu ốp hốc bánh bằng nhựa đen, trong khi phiên bản Luxury được sơn cùng màu thân xe, mang lại vẻ cao cấp, sang trọng.

Bên dưới cánh cửa Volkswagen Touareg Elegance cũng thiết kế một viền mạ chrome, trong khi phiên bản Luxury không có chi tiết này, tạo nên một thiết kế liền lạc hơn.

Hai phiên bản Volkswagen Touareg 2023 cũng trang bi la-zăng có thiết kế và kích thước khác nhau. Phiên bản Elegance trang bị la-zăng 19 inch kiểu Osorno, trong khi phiên bản Luxury trang bị la-zăng 20 inch kiểu Montero.

Trái với các khu vực khác, đuôi xe Volkswagen Touareg 2023 vẫn chưa có nhiều thay đổi kể từ lần ra mắt năm 2019. Vẫn là những đường nét vuốt bo cong, thiếu các yếu tố góc cạnh của những dòng SUV gần đây của thương hiệu này.

Chi tiết thể hiện rõ nhất chính là cụm đèn hậu LED với đồ họa chữ L nằm ngang vuốt lên trên. Trong khi ở những dòng xe SUV của Volkswagen gần đây lại vuốt xuống và có thiết kế gãy góc hơn. Ngoài ra, Volkswagen Touareg 2023 còn trang bị đèn sương mù phía sau, tăng độ nhận diện cho xe khi di chuyển dưới thời tiết xấu.

Volkswagen Touareg 2023 trang bị ống xả kép chia đều 2 bên cản tiêu chuẩn. Ống xả tích hợp với cản sau, tạo cho nên một thiết kế liền mạch. Tuy nhiên tương tự tổng thể bầu bĩnh, ống xả có thiết kế “hơi hiền”, không táo bạo và hiện đại.

Phía sau còn trang bị cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao ở cả hai phiên bản. Trang bị này ngoài tăng chất thể thao còn mang đến sự hài hòa cho phần đuôi xe.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/touareg-2023-a44740.html