Chứng minh tài chính du học – Chứng minh tài chính

Du học nước ngoài hiện nay là một trong những phương thức học tập được các phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho con mình. Tuy nhiên, muốn đi du học, phải thực hiện các thủ tục chứng minh tài chính với cơ quan lãnh sự. Có rất nhiều vấn đề thường gặp trong quá trình chứng minh khả năng tài chính. Ngay sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu một vài vấn đề cơ bản nhất.

1. Mức tài chính mà bạn cần có khi chứng minh tài chính là bao nhiêu ?

Hiện nay, đối với mục đích chứng minh tài chính để du học, mức tiền sẽ không được quy định cụ thể, miễn là bạn có thể đủ điều kiện để cho con mình trang trãi trong suốt quá trình học của con. Số tiền của bạn sẽ được thể hiện trong sổ tiết kiệm và giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, chứng minh thu nhập.

Ví dụ ở Úc, muốn đi du học, bố mẹ học sinh cần có sổ tiết kiệm với giá trị 900 triệu đồng và thu nhập của bố mẹ trong một năm phải trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, gia đình cần có thêm một số tài khoản cố định khác như nhà đất,..

2. Trường hợp cha mẹ không đủ tài chính thì phải làm thế nào ?

Trong thực tế, rất nhiều trường hợp, bố mẹ có khả năng tài chính chưa đủ mạnh để con được đi du học, thì họ hàng cũng có thể đứng ra bảo lãnh. Tuy nhiên, người đứng ra bảo lãnh phải có quan hệ mật thiết với bố mẹ như cậu ruột, cô ruột, ông bà,… Và phải có giấy tờ để chứng minh được những mối quan hệ này. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các thủ tục trước khi thực hiện chứng minh tài chính.

3. Chứng minh tài chính trong trường hợp học sinh nhận được học bổng thì thế nào?

chứng minh tài chính

Sự thật tất yếu là nếu có học bổng thì việc chứng minh tài chính sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt trường hợp học bổng toàn phần, có thể sẽ không cần chứng minh khả năng tài chính. Trường hợp học bổng một phần thì số tiền cần thiết để chứng minh tài chính cũng sẽ giảm theo số phần trăm học phí được tài trợ. Tức là nếu số tiền học bổng lớn thì việc chứng minh sẽ càng đơn giản.

4. Khi chứng minh tài chính, có sự tham gia của đại sứ quán hay không ?

Để chắc chắn việc kê khai khả năng tài chính là đúng sự thật, nhiều đại sứ quán sẽ yêu cầu học sinh trả lời các một số câu hỏi về tài chính của bố mẹ mình. Bạn cần lưu ý vì khi con mình trả lời ấp úng, không trùng khớp trong hồ sơ, con bạn có thể bị đánh trượt visa ngay mà không cần phải xem xét bất cứ yếu tố nào khác. Tốt nhất, bạn nên trao đổi với con mình về tình hình tài chính kê khai trong hồ sơ chứng minh mức tài chính, xác nhận số dư tài khoản ngân hàng cho con đi du học. Để khi phỏng vấn, con bạn có thể trả lời khớp với hồ sơ. Chỉ cần bạn chú ý kỹ thì visa sẽ không dễ bị đánh trượt.

Trên đây là những vấn đề thường gặp phải trong quá trình chứng minh tài chính du học. Bạn cần nắm rõ để không mất quá nhiều thời gian cho việc chứng minh khả năng tài chính và con bạn cũng sớm có được môi trường học tập như ý muốn.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/co-hoc-bong-co-can-chung-minh-tai-chinh-khong-a44408.html