Hướng dẫn cách in ấn trong Excel chi tiết từ A – Z

Trong quá trình sử dụng bảng tính excel thì sẽ có lúc bạn cần in ra giấy để thuận tiện cho công việc sử dụng. Vậy các in ấn trong excel như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu từ A- Z qua bài viết dưới đây nhé.

Cách thiết lập trình tự in ấn

Hiện nay có 2 cách để bạn thiết lập thủ thuật in ấn trong excel. Cụ thể như sau:

Thủ thuật in ấn trong excel
thủ thuật in ấn trong excel

Cách 1: Sử dụng hộp thoại Page Setup

Để sử dụng hộp thoại Page Setup thì bạn chọn biểu tượng Page Setup ở Menu file. Khi hộp thoại Page Setup xuất hiện thì bạn lựa chọn tab page. Trong đó sẽ có các mục như sau:

Oriention

Mục này để xác định hướng trang giấy mà mình in dữ liệu. Có 2 chức năng tùy chọn bao gồm Portrait và Landscape. Portrait là chức năng in dữ liệu theo chiều dọc và Landscape là in dữ liệu theo chiều ngang.

Scaling

Chức năng là xác định tỷ lệ dữ liệu in và thay đổi nó để khít với chiều ngang hay chiều dọc của giấy. Các chức năng cụ thể bao gồm:

Tag Margins

Chức năng là thay đổi lề trang. Trong đó bao gồm như chức năng cụ thể là:

Tab Header / Footer

Chức năng in tiêu đề đầu và cuối trang. Trong đó bao gồm các chức năng cụ thể là:

Cách 2: Sử dụng công cụ Ribbon

In trong excel sử dụng công cụ Ribbon thì đầu tiên bạn cần nhấp chọn Tab Page Layout. Trong đó sẽ có các mục như sau:

Cách xem và thực hiện in ấn

Có 2 cách để xem và thực hiện in ấn trong Excel như sau:

Cách xem trước khi in ấncách xem trước khi in ấn
cách xem trước khi in ấn

Xem và thực hiện in ấn bằng biểu tượng Print trên thanh Quick Access Toolbar

Đối với cách này thì văn bản sẽ được in tất cả các trang sang máy in mặc định trên máy tính. Những văn bản chứa nhiều nội dung sẽ không phù hợp sử dụng cách này. Bởi lẽ có thể nó sẽ dẫn đến tình trạng máy in quá tải vì in quá nhiều trang trong cùng 1 lúc.

Xem và thực hiện in ấn bằng cách nhấp tổ hợp phím Ctrl + P hoặc Office Button

Khi cửa sổ Office Button xuất hiện thì bạn hãy chọn mục Print. Ở khung bên phải là màn hình xem trước khi in, ở khung bên trái là các tùy chọn in ấn. Cụ thể các tùy chọn bao gồm:

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách in ấn trong excel. Mong rằng qua đây đã giúp các bạn có thông thêm tin hữu ích về thủ thuật in ấn này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-in-tu-excel-a44360.html