CV bản cứng là gì? Sự khác biệt giữa CV bản cứng và CV bản mềm

CV bản cứng là một trong những tài liệu quan trọng mà ứng viên cần chuẩn bị khi tham gia phỏng vấn. Vậy CV bản cứng là gì? CV bản cứng khác gì với CV bản mềm? Cùng TopCV nắm rõ về CV bản cứng cũng như cách làm CV bản cứng chuyên nghiệp để nâng cao khả năng trúng tuyển.

CV bản cứng là gì?

CV bản cứng (hard copy of CV) là phiên bản giấy của CV xin việc do ứng viên tự tay in ra để gửi trực tiếp cho nhà tuyển dụng qua đường bưu điện hoặc mang theo khi đi phỏng vấn.

CV bản cứng là hình thức trình bày thông tin cá nhân của ứng viên một cách chính thức và trực quan trên giấy. Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể dựa vào CV bản cứng để nắm được thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của ứng viên.

CV bản cứng được đánh giá là tài liệu chuyên nghiệp và có thể giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt đầu tiên với nhà tuyển dụng. CV thường được định dạng khổ giấy A4 với phông chữ và màu sắc tinh tế, trình bày chỉn chu trên giấy chất lượng.

>>> Xem thêm: CV là gì? Những lưu ý khi viết CV xin việc thành công

>>> Để tạo CV bản cứng thì ứng viên phải có CV bản mềm, tạo CV ngay trên TopCV để sở hữu CV bản mềm sáng tạo và thời thượng đa ngành nghề ngay hôm nay:

Tạo CV ngay

CV bản cứng là gì?
CV bản cứng là gì?

Sự khác biệt giữa CV bản mềm và CV bản cứng là gì?

CV bản cứng và CV bản mềm có những khác biệt không chỉ ở hình thức, dưới đây là sự khác biệt chính giữa hai loại CV này:

Khác biệt

Bản mềm

Bản cứng

Ưu điểm

- Cần thiết trong những buổi phỏng vấn offline, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng theo dõi thông tin ứng viên

- Tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, thể hiện sự cẩn thận và chỉn chu của ứng viên

Nhược điểm

Chỉ dùng được online, không mang đến buổi phỏng vấn được

Tốn thời gian in ấn và chuẩn bị ảnh chân dung

Định dạng CV

Được lưu dưới dạng tệp PDF, Word hoặc các định dạng khác

Được in ấn trên giấy

Trường hợp sử dụng

Thích hợp để gửi qua email hoặc nộp trực tuyến

Thích hợp khi gửi trực tiếp trong buổi phỏng vấn, hoặc khi cần gửi qua bưu điện

Lưu trữ

Có thể lưu trữ trên ổ đĩa máy tính hoặc dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive, Dropbox hoặc lưu trữ trực tiếp điện thoại, máy tính, USB, laptop, v.vv..

Cần lưu trữ vật lý như: giấy, bìa, đĩa, v.vv..

Chỉnh sửa

Dễ dàng chỉnh sửa và cập nhật thông tin theo nhu cầu

Khó chỉnh sửa và cập nhật thông tin sau khi đã in ấn

Chia sẻ

Dễ dàng chia sẻ qua email hoặc online, có thể gửi tệp đính kèm hoặc chia sẻ liên kết tải xuống

Khó chia sẻ qua email hoặc online, cần sao chụp hoặc gửi bản gốc qua bưu điện

Bảo mật

Bảo mật kém vì dễ phát tán online và nội dung dễ dàng chỉnh sửa

Dễ dàng làm giả thông tin trên CV khiến việc xác thực tính chính xác của thông tin trở nên khó khăn

Mức độ bảo mật cao vì thông tin được in ấn hoặc viết bằng chữ, việc chỉnh sửa hoặc can thiệp vào CV trở nên khó khăn và dễ bị phát hiện ngay lập tức

Nên sử dụng CV bản cứng hay CV bản mềm?

Ứng viên có thể sử dụng phiên bản giấy hoặc phiên bản điện tử của CV tùy vào từng điều kiện cụ thể:

Việc sử dụng CV bản cứng hay CV bản mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Việc sử dụng CV bản cứng hay CV bản mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố

CV bản cứng gồm những gì?

CV xin việc bản cứng bao gồm các thông tin cơ bản về bản thân và kinh nghiệm làm việc của bạn. Dưới đây là các hạng mục cơ bản mà một CV bản cứng thường:

Tuy nhiên, lưu ý rằng các hạng mục trong CV có thể thay đổi tùy theo ngành nghề và yêu cầu công việc cụ thể. Bạn nên tùy chỉnh CV của mình để phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Cách làm CV bản cứng

Quá trình tạo CV bản cứng rất dễ dàng, bạn tham khảo các bước sau đây để biết cách làm CV bản cứng đơn giản:

Truy cập TopCV để chỉnh sửa và tối ưu hóa CV bản mềm trước khi in ra
Truy cập TopCV để chỉnh sửa và tối ưu hóa CV bản mềm trước khi in ra

Bước 1: Chuẩn bị CV bản mềm

Để tạo được một bản CV bản cứng, bạn cần có một phiên bản CV mềm. Phiên bản này thường được định dạng dưới dạng tệp PDF để đảm bảo thông tin và thiết kế trên CV không bị thay đổi khi in ấn, giúp CV được hiển thị đúng với trình bày trên bản mềm và không bị mất thông tin quan trọng.

Nếu bạn chưa có một bản CV mềm, bạn có thể tạo miễn phí trên TopCV với 4 bước đơn giản:

Sau khi hoàn thành quy trình trên TopCV, bạn sẽ có một bản CV mềm được định dạng PDF sẵn sàng cho việc in ấn và tạo bản cứng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV chuyên nghiệp, nhanh chóng trên TopCV

Bước 2: Tải CV bản mềm và in ra bản cứng

Sau khi bạn đã hoàn thiện mẫu CV dưới dạng file PDF, bạn có thể in trực tiếp tại nhà nếu có máy in. Nếu không có máy in, bạn có thể sao chép CV vào một USB hoặc lưu nó vào các nền tảng lưu trữ trực tuyến như Dropbox, Google Drive, v.vv.. hoặc gửi qua email cá nhân. Sau đó, bạn có thể mang file CV đến các cửa hàng in ấn để in bản cứng. Trước khi in, hãy đọc lại kỹ để tránh các lỗi không đáng có.

Bước 3: Chuẩn bị ảnh chân dung 3x4

Sau khi bạn đã có bản CV bản cứng hoàn chỉnh, hãy sẵn sàng một bức ảnh chân dung có kích thước 3x4 để dán vào vị trí tương ứng trên CV. Đảm bảo rằng bức ảnh chân dung thể hiện phong cách và trang phục chuyên nghiệp.

>>> Sau khi tạo CV trên TopCV, bạn có thể apply vào công việc mình muốn thử sức ngay trên TopCV. Những việc làm tại TopCV được update liên tục, bạn sẽ tìm thấy những việc làm chất lượng cao với đãi ngộ hấp dẫn nhất:

Tìm việc ngay

Những lưu ý khi tạo CV bản cứng

Khi tạo CV bản cứng, nhiều người băn khoăn không biết định dạng file CV là gì, font và kiểu chữ nào phù hợp, sau khi tạo xong thì in ấn ra sao, CV bản cứng có cần in màu không, cv nên in 1 mặt hay 2 mặt, v.v.. TopCV sẽ đưa ra những lưu ý khi bạn tạo CV bản cứng:

>>> Xem thêm: Viết CV như thế nào cho đúng chuẩn?

Đọc kỹ tin tuyển dụng và yêu cầu công việc trước khi tạo CV bản cứng
Đọc kỹ tin tuyển dụng và yêu cầu công việc trước khi tạo CV bản cứng

Đó là tất cả những chia sẻ của TopCV về CV bản cứng, hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu rõ CV bản cứng là gì và khác gì so với CV bản mềm, từ đó chủ động sử dụng loại CV phù hợp trong từng hoàn cảnh. Tóm lại, CV không chỉ là một tài liệu thông tin cá nhân mà còn là một công cụ quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bằng cách chú trọng vào cách trình bày, nội dung rõ ràng và điều chỉnh phù hợp với yêu cầu công việc, bạn có thể tạo ra một CV ấn tượng và mang tính thuyết phục. Hãy áp dụng những kiến thức này và xây dựng một CV xuất sắc để tiến xa trên con đường sự nghiệp của bạn!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/in-cv-nhu-the-nao-a44205.html