Nên thi IELTS trên giấy hay máy tính? Những thông tin bạn không nên bỏ qua

Câu hỏi đặt ra ở đây là nên ưu tiên thi IELTS trên giấy hay máy tính. Trên thực tế, việc thi IELTS trên giấy vẫn được khuyến khích hơn, bởi đây là hình thức thi phổ biến mà các thí sinh được làm quen trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp tâm lý đi thi của thí sinh vững vàng và tự tin hơn.

Mặt khác, nếu bạn có kỹ năng tin học và có mục đích thử sức khi tham gia thi IELTS thì trải nghiệm thi trên máy (Computer - based) là việc nên thử. Thế nhưng, nếu mục tiêu của bạn từ Band 8.0 - 9.0 trở lên thì việc làm quen với cách thức thi mới trên máy tính là vô cùng cần thiết. Do đó, thí sinh nên cân nhắc kỹ lưỡng mục đích của bản thân để chọn được cách thi phù hợp.

Paragraph - Should I Take IELTS on Computer or Paper - IMG4

Bạn nên chọn phương thức thi dựa trên mục đích của bản thân

Nếu phân chia theo ưu điểm và nhược điểm của từng hình thức thi, các thí sinh có thể cân nhắc các trường hợp sau đây:

Thi IELTS trên máy nếu muốn:

Thi IELTS trên giấy nếu:

Paragraph - Should I Take IELTS on Computer or Paper - IMG2

Về cách thức đăng ký thi, các phụ huynh nên tham khảo lịch thi trên website của đơn vị tổ chức thi để nắm rõ thông tin và đăng ký.

Đối với hình thức thi IELTS trên giấy, các kỳ thi sẽ được tổ chức từ 3 - 4 lần trong tháng tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Đối với hình thức thi IELTS trên máy, kỳ thi dao động khoảng 6 ngày trong một tuần, mỗi ngày có 2 đợt thi.

Thí sinh và phụ huynh có thể chọn hình thức đăng ký trực tiếp tại đơn vị tổ chức kỳ thi hoặc đăng ký online trên trang web chính thức.

Ngoài ra, trước khi đăng ký dự thi, thí sinh cần đảm bảo có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nen-thi-ielts-tren-may-tinh-hay-tren-giay-a44191.html