Top các món ăn tiệc sinh nhật ngon miệng và dễ làm

Bạn đã chọn được các món ăn tiệc sinh nhật cho mình chưa? Tổ chức một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng bên bạn bè và gia đình là điều ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên chọn thực đơn sinh nhật nào để chiêu đãi các vị khách của mình? Đây là những băn khoăn của nhiều người khi sắp đến ngày sinh nhật mà không nghĩ ra được món ăn ngon, dễ làm. Hôm nay, Leo Decor xin chia sẻ các món ăn tiệc sinh nhật đơn giản mà thơm ngon cho buổi tiệc sinh nhật của bạn thêm phần hoàn hảo nhé!

Món gỏi sứa trộn dừa tươi - món ăn tươi ngon trong tiệc sinh nhật

Cùi dừa cắt miếng, cà rốt xắt mỏng, hành tím cắt lát, ớt sừng cắt thái mỏng. Rửa sạch rau kính giới cắt nhỏ.

Nước trộn nộm: Lắc đều cho ngấm gia vị. Cho tất cả rau vào tô trộn đều với nước trộn.

Trộn với đậu phộng rang để ăn kèm.

Bày nộm ra đĩa, rắc lạc rang lên trên. Đây là món khai vị nhẹ nhàng, đậm đà sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và nâng cao chất lượng bữa tiệc.

Súp cua khoai môn - Top các món ăn tiệc sinh nhật được yêu thích nhất 2023

Súp luôn là món khai vị được yêu thích trong các bữa tiệc, và là món ngon không thể bỏ qua. Thịt cua ngọt và bổ dưỡng kết hợp với khoai môn thanh đạm sẽ tạo nên một món súp tuyệt vời.

Lẩu bò và lẩu gà - món ăn chính trong tiệc sinh nhật

Thịt bò và thịt gà là những nguyên liệu phổ biến trong các bữa tiệc. Nếu bạn không biết làm gì với hai nguyên liệu này, thử ăn lẩu sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn sinh nhật ngon miệng.

Các Món ăn Tiệc Sinh Nhật

Các món ăn tiệc sinh nhật tốt cho sức khỏe - Rau củ xào

Rau xào thêm đa dạng cho thực đơn tiệc sinh nhật của bạn. Tùy theo vùng, miền mà bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại rau theo ý thích để tạo nên một món xào hấp dẫn. Rau, củ, quả cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và chất xơ rất có lợi cho sức khỏe.

Món chân gà rút xương ngâm sả ớt - món ăn vui miệng trong tiệc sinh nhật

Nguyên liệu: 20 cái chân gà. 12 cây sả. 1 củ gừng lớn. 1 củ tỏi. 15 quả quất xanh. 10 quả ớt. 3 ly rượu trắng. Nêm gia vị: 6 thìa nước mắm, 1 thìa muối, 6 thìa đường, 6 thìa giấm gạo, 1 thìa tiêu đen. Hãy bắt tay vào thực hiện món ăn này ngay bây giờ để cùng gia đình thưởng thức trong bữa tiệc sinh nhật nhé.

Tôm sú sốt chanh dây

Tôm sốt chanh dây là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Kết hợp với vị chua của chanh dây thấm đều vào vị ngọt của thịt tôm tạo nên một món ngon thanh mát, ngon ngọt và thơm phức. Nó đánh thức mọi giác quan của bạn khi bạn cho một miếng tôm sốt chanh leo vào miệng. Thời gian nấu món ăn này nhanh chóng và dễ dàng, nhưng lại tạo thành một món ngon đáng nhớ.

Các Món ăn Tiệc Sinh Nhật

Top các món ăn tiệc sinh nhật dễ làm - Ếch chiên xù

Ếch có thể được nấu theo nhiều cách. Nhưng ếch tẩm bột chiên xù lại là một món ăn dễ làm và rất hấp dẫn.

Ếch được tẩm ướp kỹ lưỡng, tẩm bột và chiên giòn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt ếch và lớp da giòn. Ăn với tương cà và tương ớt thì ngon tuyệt.

Món ếch tẩm bột chiên xù là món ăn được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Ăn uống cũng ngon mà làm mồi nhậu, nhâm nhi với chút bia cũng ngon.

Các Món ăn Tiệc Sinh Nhật

Thịt bò nướng rau củ - món ăn hấp dẫn trong tiệc sinh nhật

Thịt bò nướng rau củ sẽ giúp thực đơn tiệc sinh nhật của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Nguyên liệu của món này là bắp bò và các loại rau củ như hành tây, cà rốt, cà chua. Làm nước sốt nóng để làm cho món ăn này thêm hương vị.

Các Món ăn Trong Tiệc Sinh Nhật

Cá song hấp xì dầu

Trong các nhà hàng, món cá song hấp xì dầu luôn có trong thực đơn các món ăn ngon và được nhiều người ưa chuộng. Cách làm cá song hấp xì dầu cũng rất đơn giản, không cầu kỳ nhưng đã chinh phục được khẩu vị của mọi thực khách.

Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, săn chắc của thịt cá song hòa quyện với các loại gia vị tạo nên một món ăn thơm ngon. Đối với cánh đàn ông, khi thưởng thức cá hấp xì dầu là phải uống nhiều bia.

Các Món ăn Tiệc Sinh Nhật

Bánh ngọt - món ăn không thể thiếu trong tiệc sinh nhật

Những bữa tiệc sinh nhật luôn có bánh sinh nhật. Vì vậy, việc có một chiếc bánh thơm ngon làm món tráng miệng là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Bạn có thể tham khảo tin tức trên thị trường để chọn những mẫu bánh mới nhất, hot trend nhất để khiến bữa tiệc sinh nhật trở nên thú vị hơn nhé.

Chè trôi nước - món ăn truyền thống trong tiệc sinh nhật

Món chè tự làm thường đòi hỏi nhiều công đoạn hoàn thành nên bạn hãy chọn những món ngon, không khó và dễ tìm. Ví dụ như món bánh trôi nước quen thuộc với mọi người, ngon, dễ ăn, dễ làm.

Các Món ăn Tiệc Sinh Nhật

Caramen mềm mịn - món ăn tráng miệng được yêu thích trong tiệc sinh nhật

Caramen mịn luôn được yêu thích bởi tất cả chúng ta. Những hũ caramen thơm ngon, bổ dưỡng sẽ giúp thực đơn tiệc sinh nhật thêm phần hấp dẫn.

Tổng kết

Cảm ơn các bạn đã xem qua các món ăn tiệc sinh nhật đơn giản, ngon miệng do Leo Decor gợi ý. Hi vọng thông qua bài viết, các bạn sẽ có thêm ý tưởng để tổ chức cho mình một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cac-mon-an-ngon-de-lam-trong-ngay-sinh-nhat-a44086.html