Hướng dẫn đầy đủ về livestream trên YouTube

Livestream trên YouTube đã trở thành một phương tiện quan trọng để kết nối và tương tác với khán giả trực tiếp. Với khả năng kết nối ngay lập tức và sự tương tác thời gian thực, livestream không chỉ là một cách tiếp cận hiệu quả trong Marketing mà còn là một công cụ mạnh mẽ để chia sẻ kiến thức, sáng tạo và thể hiện bản thân. Dù bạn là một doanh nghiệp, nghệ sĩ, giáo viên hay chỉ đơn giản là một cá nhân muốn chia sẻ đam mê và ý tưởng của mình, livestream trên YouTube có thể giúp bạn tiếp cận hàng triệu người trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Tubrr sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết về cách thực hiện một livestream chất lượng trên nền tảng YouTube.

Hướng dẫn đầy đủ về livestream trên YouTube

I. Livestream trên YouTube là gì?

Livestream trên YouTube là tính năng phát trực tiếp của YouTube cho phép người tạo nội dung tương tác với khán giả của họ trong thời gian thực thông qua video và trò chuyện. Người dùng có thể xem các buổi phát livestream thịnh hành ở quốc gia của họ bằng cách nhấp vào “livestream” từ thanh bên trái trên YouTube qua máy tính để bàn.

Nếu khán giả của bạn đã đăng ký kênh của bạn, trước đó đã xem hoặc thích nội dung của bạn hoặc tương tác với nội dung tương tự như nội dung của bạn, thì các video và sự kiện livestream của bạn có thể hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu YouTube của khán giả.

II. Livestream trên YouTube có những lợi ích gì?

Phát trực tiếp mang đến cơ hội nghiêm túc cho người sáng tạo và chiến lược video marketing cho thương hiệu của bạn. Vào năm 2021, YouTube là nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.

Bạn vẫn chưa tin rằng livestream trên YouTube có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu của bạn? Hãy xem xét những cách độc đáo này bằng cách sử dụng tính năng livestream trên YouTube giúp bạn tương tác với khán giả của mình:

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích chính của livestream trên YouTube dành cho doanh nghiệp, hãy nói về cách phát livestream trên YouTube.

III. Cách phát livestream trên YouTube

Trước khi phát livestream, bạn cần đảm bảo rằng mình đã thiết lập kênh, thiết bị và đáp ứng các yêu cầu về phát livestream của YouTube. Dưới đây là các bước bạn cần để bắt đầu:

1. Kích hoạt tính năng phát livestream

Trước khi bạn có thể đi sâu vào livestream trên YouTube, hãy bật tính năng phát livestream trên thiết bị hoặc nhiều thiết bị của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web , hãy làm theo các bước sau:

Kích hoạt tính năng phát livestream
Kích hoạt tính năng phát livestream

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính bảng (Android, iPhone hoặc iPad), hãy làm theo các bước bên dưới:

Yêu cầu phát livestream trên YouTube

Mặc dù bạn có thể rất hào hứng bắt đầu phát livestream, nhưng có một số yêu cầu mà bạn sẽ phải đáp ứng trước:

Lưu ý: Nếu bạn có dưới 1.000 người đăng ký, YouTube có thể giới hạn số người xem buổi phát livestream trên thiết bị di động của bạn. Và đối với người dùng ở độ tuổi 13-17, cài đặt quyền riêng tư mặc định được đặt thành Riêng tư hoặc Không công khai (dành cho thiết bị di động). Điều này có nghĩa là luồng sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm hoặc đề xuất. Đối với người dùng từ 18 tuổi trở lên, quyền riêng tư của buổi phát livestream sẽ được đặt thành Công khai theo mặc định.

2. Chọn loại luồng dựa trên mục đích của bạn

YouTube cho phép bạn phát livestream theo ba cách khác nhau. Chúng ta hãy xem xét từng cái một cách ngắn gọn và khi nào nên sử dụng nó.

3. Chọn tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ

Đến bước này, bạn gần như đã có thể bắt đầu livestream trên YouTube!

Điều duy nhất cần làm là chọn tiêu đề, mô tả và hình ảnh thu nhỏ thu hút sự chú ý cho buổi phát livestream của bạn.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất khi thêm các chi tiết này để giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn:

4. Bắt đầu phát livestream

Tất cả đã được thiết lập và gần sẵn sàng để phát livestream. Hãy làm theo các bước bên dưới để bắt đầu (và kết thúc) buổi phát livestream của bạn trên điện thoại, máy tính để bàn và bộ mã hóa.

Cách phát livestream trên YouTube trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng

Cách phát livestream trên YouTube bằng máy tính và webcam

Dưới đây là cách phát livestream qua một ứng dụng như Procreate:

Cách phát livestream trên YouTube bằng bộ mã hóa

Kích hoạt tính năng phát livestream

5. Những gì bạn có thể và không thể phát livestream trên YouTube Live

Buổi phát livestream của bạn phải tuân thủ Nguyên tắc cộng đồngĐiều khoản dịch vụ của YouTube. Nếu bạn không đáp ứng các nguyên tắc, YouTube có thể hạn chế nội dung của bạn hoặc xóa hoàn toàn nội dung đó khỏi nền tảng. Ngoài ra, việc hạn chế phát livestream có thể dẫn đến cảnh cáo trên kênh YouTube của bạn, điều này có thể khiến bạn không thể phát livestream trong 14 ngày.

Tham khảo thêm: Nguyên tắc cộng đồng của YouTube là gì? Mẹo để tránh vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Như vậy, qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách livestream trên YouTube một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại khám phá thế giới đầy thú vị của livestream trên YouTube. Hãy tận dụng công cụ này để xây dựng cộng đồng, mở rộng phạm vi tầm nhìn, và làm nên những điều tuyệt vời. Chúc bạn thành công trong hành trình livestream và trở thành một người dẫn đầu với nội dung sáng tạo và độc đáo của riêng mình!

TUBRR hỗ trợ các nhà sáng tạo lan tỏa giá trị

Với cương vị đối tác chiến lược nằm trong hệ sinh thái WOA Media, TUBRR trải qua 10 năm kinh nghiệm kết nối và hợp tác bền vững cùng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Sở hữu mạng lưới rộng lớn và nằm trong hệ sinh thái đa dạng, TUBRR tự tin mang đến các giải pháp toàn diện cho các nhà sáng tạo.

Là một trong hai MCN hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, TUBRR cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao dành cho các nhà sáng tạo bao gồm:

Liên hệ ngay với TUBRR tại:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-tro-chuyen-truc-tiep-tren-youtube-a44078.html