Tìm hiểu về con người và đất nước New Zealand

New Zealand, đất nước xinh đẹp với khí hậu vô cùng dễ chịu sẽ là điểm đến hứa hẹn cho các bạn du học sinh Việt Nam mong muốn khám phá một đất nước mới lạ. Hãy cùng Future Journey tìm hiểu về con người và văn hóa của đất nước này trước khi du học nhé!

Đặc điểm về khí hậu - tự nhiên

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực Tây Nam Thái Bình Dương, gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, cách nước Úc chỉ khoảng gần 2h bay. Chính bởi vậy mà tự nhiên, đời sống và xã hội của New Zealand phần lớn tương đồng với Úc.

Diện tích xấp xỉ bằng Việt Nam với số dân vỏn vẹn khoảng 4 triệu người. New Zealand từng là nước có đời sống và thu nhập cao nhất thế giới trong những giai đoạn thế chiến thứ hai. Vào thời kỳ đó, nơi đây là nơi cung cấp sản lượng nông nghiệp chính cho cả thế giới (bơ, sữa, thịt…) cho đến những năm 80 nền kinh tế suy thoái nhưng vẫn nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới.

New Zealand nằm ở Nam Bán cầu, làm cho các mùa ngược lại với Bắc Bán cầu.

Các mùa thời tiết ở New Zealand sẽ thường đi cùng các tháng sau:

Trong khi khí hậu của đất nước nói chung là mát dịu, có lượng mưa tương đối cao và nhiều giờ nắng, đất nước bị ảnh hưởng bởi 2 đặc điểm địa lý chính: núi và biển. Trong những tháng ấm, bạn sẽ thấy nhiệt độ trung bình ban ngày là khoảng 16 - 25ºC, còn trong các giai đoạn lạnh hơn nhiệt độ trung bình ban ngày là từ 8 - 18ºC. Điều quan trọng cần lưu ý, nhiệt độ trung bình giảm khi bạn đi du lịch phía nam, với các khu vực núi của Đảo Nam trải qua nhiệt độ lạnh bằng -10ºC trong những tháng mùa đông.. Hãy nhớ, tốt nhất là bạn nên mặc một chiếc áo khoác hoặc áo len ấm áp vì thời tiết có thể thay đổi đột ngột và nhanh chóng ở New Zealand.

Dân số và con người

New Zealand là một trong các quốc gia có dân số thấp chỉ với gần 4,7 triệu người và chủ yếu được hình thành từ 2 nhóm văn hóa - người Māori, là hậu duệ của những người định cư Polynesian, và người gốc Châu Âu.Hơn 53% dân số New Zealand sống tại 4 thành phố lớn nhất - Wellington, Auckland, Christchurch (Đảo Bắc) và Hamilton (Đảo Nam). Lịch sử của đất nước bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các nền văn hóa Māori, châu Âu, Đảo Thái Bình Dương và châu Á - hình thành một cộng đồng đa văn hóa.

Những người Māori là những cư dân đầu tiên của New Zealand và văn hóa của họ vẫn là cốt lõi của bản sắc của dân tộc. Những người Māori - hay còn gọi là “Tangata whenua” (Thổ dân) được luật New Zealand công nhận do kết nối mạnh mẽ của họ và mối quan hệ truyền thống với đất liền. Kể từ những năm 1850, dân Māori đã trải qua sự tăng trưởng mạnh và sự hiện diện, lịch sử và văn hóa của họ ngày càng trở nên dễ nhận biết trong cuộc sống hàng ngày ở New Zealand.

Là một cựu thuộc địa của Anh, tiếng Anh là ngôn ngữ chính của New Zealand và được nói bởi 98% dân số. Māori cũng là một ngôn ngữ chính thức và được nói bởi những người bản xứ Māori. Người New Zealand, hay còn được gọi là “kiwi”, có hình thức độc đáo riêng của họ về ngôn ngữ tiếng lóng, do đó bạn sẽ sớm trở nên quen thuộc với những từ như ‘brekkie’ (bữa ăn sáng), ‘cheers’ (cám ơn) and ‘g’day’ (chào).

Văn hóa

New Zealand là một quốc gia đa văn hóa với 5 nhóm sắc tộc lớn nhất là New Zealand, European, Māori, Chinese, Samoan và Indian. Do là một xã hội đa văn hóa, người dân rất hiếu khách và thân thiện với du khách đến từ các dân tộc khác, dễ dàng kết bạn, xây dựng các mối quan hệ và hội nhập vào xã hội. Cũng như đa dạng sắc tộc, đất nước này cũng là nơi có nhiều tôn giáo khác nhau. Mặc dù Thiên Chúa giáo là tôn giáo chiếm ưu thế ở New Zealand, nhiều người cũng theo Ấn Độ giáo, Phật giáo, Hồi giáo, cũng như Ringatū và Rātana.

Có một sự thật thú vị về đất nước New Zealand mà rất ít người để ý chính là mỗi thành phố ở đây đều có một biệt danh riêng, có thể kể đến:

Nếu bạn đang có dự định muốn du học New Zealand, hãy liên hệ ngay với Future Journey để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

?? Để được tư vấn về các loại visa, vui lòng liên hệ FUTURE JOURNEY:

?? Úc: 0435 337 006 ?? Việt Nam: 0934 201 401

? DARWIN, ÚC: +61 435 337 006 - Level 16, Charles Darwin Centre, 19 Smith St, Darwin NT 0800

? CÀ MAU: 02906 266 366 - 130 Ngô Quyền, P.1, TP. Cà Mau

? TP. CẦN THƠ: 02926 555 955 - 150 Phan Đình Phùng, P. An Lạc, Q. Ninh Kiều

? TP. HỒ CHÍ MINH: 028 6686 9191 - 68/33A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1

Hoặc để lại thông tin bên dưới comment để được hỗ trợ!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/dat-nuoc-new-zealand-xinh-dep-a43964.html