Học viện Điện ảnh Bắc Kinh: Ngành học, chi phí, học bổng

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hay còn gọi là Bắc điện, Bắc ảnh là một trong những trường hàng đầu về điện ảnh tại Trung Quốc. Đại học Điện ảnh Bắc Kinh là ngôi trường mơ ước của nhiều bạn sinh viên không chỉ tại Trung Quốc mà cả quốc tế trong đó có Việt Nam muốn theo học các ngành về điện ảnh, truyền hình. Cùng du học New Ocean tìm hiểu về Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nhé!

Giới thiệu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh. Bắc Kinh là thủ đô của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị. Bắc Kinh nằm ở Bắc Trung Quốc, đông bắc tiếp giáp với Thiên Tân, phần còn lại tiếp giáp với Hà Bắc.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tiền thân của trường là Viện Nghệ thuật Biểu diễn được thành lập năm 1950. Năm 1951, trường được chuyển địa điểm và đổi tên thành Trường Điện ảnh thuộc Cục Điện ảnh Trung ương. Năm 1956, trường được đổi tên thành Trường Điện ảnh Bắc Kinh, và sau đó tiếp tục được đổi thành Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trường có 3027 sinh viên toàn thời gian, trong đó có 2083 sinh viên chưa tốt nghiệp. Trường có 561 giảng viên, bao gồm 336 giáo viên toàn thời gian và 85 giáo viên bên ngoài. Các phòng học chuyên nghiệp và phòng thí nghiệm chuyên nghiệp có đầy đủ chức năng, trang thiết bị tiên tiến và đầy đủ các thiết bị nghe nhìn đa phương tiện.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh luôn nỗ lực tìm tòi con đường giáo dục điện ảnh đặc sắc, đưa ra mục tiêu chiến lược “xây dựng học viện điện ảnh đẳng cấp quốc tế”. Trong gần 70 năm hoạt động, BFA đã đào tạo hàng chục nghìn nhà sản xuất phim, diễn viên, và các chuyên gia khác cho ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Nhiều diễn viên và đạo diễn nổi tiếng như Trương Phong Nghị, Triệu Vy, Trần Khôn, Hoàng Hiểu Minh… đã tốt nghiệp từ đây

Nhà trường trang bị các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, các phòng thí nghiệm nghệ thuật và công nghệ điện ảnh kỹ thuật số, phòng thí nghiệm công nghệ truyền thông mới, trung tâm nghiên cứu kỹ thuật sáng tạo phim hoạt hình, trung tâm sáng tạo và kỹ thuật, phòng chiếu, nhà hát, giảng đường, phòng thu … để đáp ứng nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học và sáng tạo của giảng viên và sinh viên.

Với những ưu điểm về lịch sử, cơ sở vật chất hiện đại, và môi trường học tập đa dạng, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành điện ảnh và truyền thông.

Giới thiệu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
Giới thiệu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Ngành đào tạo Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là một trong những cơ sở đào tạo điện ảnh hàng đầu tại Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1950, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã đào tạo nhiều thế hệ các nhà làm phim, diễn viên và các chuyên gia trong ngành điện ảnh. Trường có các chương trình đào tạo rộng rãi từ đào tạo cơ bản đến cao cấp, bao gồm cả đạo diễn, biên kịch, diễn viên, kỹ thuật viên và các lớp học liên quan đến nghệ thuật và công nghệ điện ảnh.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Beijing Film Academy) đào tạo các ngành chính sau đây:

Ngành đào tạo Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc
Ngành đào tạo Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc

Chi phí tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Học phí tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Beijing Film Academy) thay đổi tùy theo chương trình học và cấp độ học vấn.

Học phí hàng năm

Phí sinh hoạt

Phí khác

Học bổng Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc

Các loại học bổng tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh gồm:

Học bổng “Vành đai và Con đường”

Học bổng này do Ủy ban Giáo dục Thành phố Bắc Kinh tài trợ nhằm hỗ trợ sinh viên nước ngoài từ các quốc gia dọc theo tuyến đường “Vành đai và Con đường”. Học bổng nhắm mục tiêu đến sinh viên năm nhất của các chương trình đại học, sau đại học và tiến sĩ tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Học bổng dành cho sinh viên nước ngoài

Đây là chương trình học bổng của Ủy ban Giáo dục Thành phố Bắc Kinh nhằm hỗ trợ sinh viên nước ngoài học lên đại học và sau đại học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Học bổng cũng nhắm mục tiêu đến sinh viên năm nhất của các chương trình này.

Học bổng trao đổi văn hóa Trung - Mỹ

Học bổng này là học bổng toàn phần bao gồm học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt và bảo hiểm y tế tổng quát. Sinh viên nhận học bổng sẽ được trả sinh hoạt phí hàng tháng.

Học bổng quốc gia Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Đây là chương trình học bổng của Bộ Giáo dục Trung Quốc nhằm hỗ trợ sinh viên nước ngoài học lên cao tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Học bổng này cũng là học bổng toàn phần bao gồm học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt và bảo hiểm y tế tổng quát.

Lưu ý: Học bổng có thể thay đổi theo từng năm, từng chương trình. Để có thêm thông tin về học bổng, bạn có thể liên hệ với New Ocean.

Học bổng Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc
Học bổng Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc

Trên đây là những thông tin về Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, một trong những trường Đại học hàng đầu tại Trung Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập chất lượng và đa dạng, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường đã chọn.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/du-hoc-tai-hoc-vien-dien-anh-bac-kinh-a43932.html