So sánh xe Latte và Vision: Nên mua dòng xe Yamaha hay Honda?

Yamaha Latte và Honda Vision là hai dòng xe được nhiều người đánh người lựa chọn khi tìm mua xe nhất là với chị em phụ nữ. Vậy hai dòng xe này có gì khác nhau? Cùng Táo Việt Store so sánh xe Latte và Vision để xem dòng nào thích hợp hơn với các chị em nhé!

So sánh xe Latte và Vision về ngoại thất và trang thiết bị

Đầu tiên để so sánh xe Latte và Vision chúng ta cùng tìm hiểu về ngoại thất và trang thiết bị, đây là những yếu tố có thể nhìn nhận ngay được.

Ngoại thất và trang thiết bị Yamaha Latte

Về dòng xe Yamaha Latte thì phần đầu có cụm đèn chính được tạo hình như kim cương tương tự Grande, cụm đèn hậu không khác gì Acruzo. Theo nhận định của nhiều người thì Latte thiếu đi nét riêng biệt mà chỉ như sự kết hợp giữa các thiết kế trên các mẫu xe của Yamaha.

Nhưng không thể phủ nhận rằng phần đầu xe của Latte có vẻ thời trang hơn so với xe Vision nhờ cụm đèn chính được thiết kế mang tới cảm giác sang trọng. Điểm nhấn đầu xe nằm ở dãy crom sáng chạy dọc theo yếm xe.

Cốp xe của Latte có khả năng chứa đồ rộng rãi hơn cho chị em có để để nhiều đồ cá nhân hơn, cùng với đó thì thiết kế sàn để chân của Latte cũng rộng hơn và yên xe được thiết kế cao hơn giúp người lái cảm thấy thoải mái.

So với Vision thì Latte thiết kế bình xăng đặt đầu xe khiến người dùng không cần phải xuống xe khi đổ xăng tăng tính tiện lợi.

So sánh xe latte và vision: Nên mua dòng xe Yamaha hay Honda

Ngoại thất và trang thiết bị Honda Vision

Vision là dòng xe có thiết kế vẫn dựa trên nền tảng của bản tiền nhiệm đã được nhiều người Việt yêu thích. Dòng xe Vision có điểm khác biệt mới mẻ đó là sửa đổi lại thiết kế đầu xe với điểm nhấn là cụm đèn pha công nghệ LED thấu kính có màu xám khói.

Tổng thể thì dòng xe Vision mang tới cảm giác thon gọn hơn Latte dù dòng xe này dài hơn Latte 43mm. Yên xe của Vision thấp hơn so với Latte và phù hợp với những chị em có chiều cao khiêm tốn.

Dòng xe Vision có lớp sơn ngoài khá bền bỉ nên bạn có thể thấy sự khác biệt hai dòng xe sau 1 năm sử dụng. Yamaha Latte sẽ dễ bị trầy xước và xuống mã hơn hẳn so với Vision.

Xem thêm: Vision 2022 giá bao nhiêu? Đánh giá tổng quan về chiếc Vision 2022

So sánh khả năng vận hành của xe Latte và Vision

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tìm mua một chiếc xe đó là khả năng vận hành. Hai dòng xe với hai khả năng vận hành và công suất khác nhau, so sánh xe Latte và Vision về khả năng vận hành của hai dòng xe này.

Khả năng vận hành của Latte

Yamaha Latte có động cơ Blue Core dung tích 125 cc, ngoài ra được trang bị Smart Motor Generator là bộ phát điện thông minh. Công suất tối đa mà Latte mang tới là 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, Momen xoắn cực đại đạt tới 9,7 Nm ở tại 5.000 vòng/ phút.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì nhờ động cơ Blue Core khiến mức tiêu thụ nhiên liệu dòng xe này chỉ khoảng 1,8 lít cho mỗi 100 km đi đường.

Khả năng vận hành của Vision

Dòng xe Vision được Honda trang bị khối động cơ xăng eSP xylanh đơn với dung tích 110 cc, có động cơ 4 kỳ và làm mát bằng không khí. Động cơ Vision được hãng Honda tiết lộ là đã được tinh chỉnh nhằm nâng cao công suất bằng việc tăng tỷ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm đi sự ma sát thông qua việc sử dụng dây đai cam kép.

Không dừng lại ở đó thì dòng xe Vision thế hệ mới còn được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử, bộ đề ACG,… giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Các dòng xe Vision được đánh giá là gặp ít lỗi vặt hơn xe máy Latte, vì thế mà việc sử dụng xe cũng trở nên dễ dàng hơn.

So sánh xe latte và vision: Nên mua dòng xe Yamaha hay Honda

Nên mua xe Latte hay Vision

Khi so sánh xe Latte và Vision về khả năng vận hành thì hai dòng xe này ở mức ngang nhau mặc dù Yamaha Latte sở hữu khối động cơ mạnh hơn. Theo đó thì nhiều người nhận định rằng Vision vận hành khá bốc và tốt hơn so với một mẫu xe của nữ, có ưu điểm là thể hình gọn gàng và linh hoạt sẽ thích hợp với nhiều chị em hơn.

Dòng xe Yamaha Latte có sự điều chỉnh và nhỉnh hơn về thông số động cơ giúp xe tăng thêm sự êm ái, Yamaha Latte mang tới cho người dùng lợi thế hơn để đầu tư vào động cơ và thiết bị.

Dù có nhiều sự khác biệt nhưng sự chênh lệch của hai dòng xe này không phải quá lớn, vì thế nếu bạn yêu thích mẫu mã của một trong hai dòng xe này thì có thể lựa chọn luôn mà không cần phải cân nhắc quá nhiều về công suất của xe.

So sánh xe latte và vision: Nên mua dòng xe Yamaha hay Honda

Trên đây là những so sánh xe Latte và Vision, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho bản thân. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ giá cao hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/so-sanh-xe-latte-va-vision-a43419.html