Tổng hợp 11 cách làm món lươn xào hấp dẫn đơn giản ai cũng mê

1Lươn xào sả ớt

Lươn xào sả ớt là món ăn quen thuộc của nhiều người vì không những có cách làm đơn giản, nhanh chóng mà còn đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Với thịt lươn mềm ngọt, đậm đà được xào cùng sả thơm thơm giòn giòn kết hợp với vị cay cay của ớt tạo nên một hương vị tuyệt hảo, khiến người người thích mê.

2Lươn xào lăn

Nếu bạn là một người thích mùi vị beo béo thì chắc chắn không nên bỏ qua món lươn xào lăn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt lươn mềm, bún tàu dai dai, mộc nhĩ giòn giòn hòa quyện với nước cốt dừa beo béo chắc chắn sẽ khiến bạn phải tan chảy đấy.

Món này mà được ăn kèm với cơm hay dùng để chấm bánh mì là ngon hết sẩy.

3Lươn xào chuối xanh

Lươn xào chuối xanh là món ăn đơn giản nhưng mang lại hương vị hấp dẫn, thơm ngon khiến nhiều người thích thú.

Với lươn được xào vừa chín tới, ngọt thịt, được tẩm ướp hương vị đậm đà kết hợp cùng với chuối xanh luộc sơ hòa cùng vị the the, cay nhẹ, thơm lừng của nghệ tạo nên một món lươn xào chuối xanh mang hương vị mới lạ, nhìn thôi cùng đã thèm.

4Lươn xào lá lốt

Lươn xào lá lốt là một món ăn không còn xa lạ với nhiều người, với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm thì không gì bất ngờ khi thấy món này thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình.

Một đĩa lươn xào lá lốt với thịt lươn ngọt mềm, đậm đà tan trong đầu lưỡi hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng, là lạ của lá lốt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

5Lươn xào nghệ

Nếu bạn là người thích những món ăn đơn giản nhưng vẫn muốn thưởng thức được hương vị thơm ngon khó cưỡng thì lươn xào nghệ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé!

Không quá xa lạ nếu món lươn xào nghệ trở thành món ăn ưa thích của nhiều người bởi thịt lươn được tẩm ướp đậm đà, vị ngọt tan chậm trong miệng hòa cùng vị thơm thơm, the the của nghệ thì phải nói là ngon hết sẩy.

6Lươn xào hoa chuối

Lươn xào hoa chuối là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị dân dã, quen thuộc nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Với cách làm đơn giản, thịt lươn mềm ngọt, thấm đậm gia vị được xào cùng hoa chuối giòn giòn cực kì cuốn hút, dễ ăn nên không quá bất ngờ nếu thấy món lươn xào hoa chuối này xuất hiện thường xuyên trong các bàn nhậu.

Lươn xào rau răm

7Lươn xào rau răm

Lươn xào rau răm là món ăn không quá cầu kì vì cách làm rất đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng và nguyên liệu dân dã, quen thuộc nên món ăn thường được đưa vào thực đơn bữa ăn của các gia đình.

Một đĩa lươn xào rau răm với thịt lươn mềm ngọt, đậm đà hòa quyện cùng vị hơi cay cay the the của rau răm và ớt kết hợp với mùi thơm của sả hứa hẹn sẽ khiến bữa ăn nhà bạn trở nên hấp dẫn, thơm ngon và cực kỳ hao cơm đấy nhé!

Lươn xào củ chuối

8Miến lươn xào

Nếu bạn đã chán những bữa cơm hằng ngày thì hãy thử đổi khẩu vị qua món miến lươn xào ngay nhé! Không chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn cung cấp đồ dinh dưỡng cho cơ thể nên miến lươn xào đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của nhiều người.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt lươn mềm ngọt, thấm đậm gia vị hòa quyện cùng miến dong dai dai, các loại rau củ, nấm tươi mát tạo nên một món miến xào lươn có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn khiến vạn người say mê.

9Lươn xào củ chuối

Lươn xào củ chuối chắc chắn không còn xa lạ với nhiều bạn sống ở vùng quê. Bạn đã từng thử qua món này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Điện máy XANH vào bếp học ngay cách làm lươn xào củ chuối cực kỳ đơn giản nhưng lại đem đến hương vị dân dã, thơm ngon để dành tặng những người thân yêu nhé!

Sự mềm ngọt, đậm đà của thịt lươn kết hợp cùng những sợi củ chuối non giòn giòn mang hương vị độc lạ, quen thuộc của vùng quê chắc hẳn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên về món lươn xào củ chuối đấy.

Tổng hợp 11 cách làm món lươn xào hấp dẫn đơn giản ai cũng mê

10Lươn xào cà

Lươn xào cà là món ăn có cách làm vô cùng đơn giản nhưng chắc hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều người. Nếu bạn chưa từng thử qua món lươn xào cà thì hãy nhanh chóng vào bếp làm ngay món này chiêu đãi cả nhà nhé! Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ vì hương vị mà món ăn này mang lại đấy.

Lươn được ướp gia vị sẵn nên khi xào cùng hành tăm sẽ rất đậm đà, ngọt thơm lại còn kết được kết hợp cùng vị hơi nhẵn đắng, mềm của cà dĩa đem đến một hương vị độc đáo, khó quên.

11Lươn bằm xào xúc bánh đa

Món cuối cùng mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến bạn là lươn bằm xào xúc bánh đa. Với những bạn thích nhâm nhi vào những buổi tụ tập cùng bạn bè, gia đình thì đừng bỏ qua món lươn bằm xúc bánh đa nhé!

Món này khác hẳn với những món trên vì thịt lươn được bằm nhuyễn, đậm đà, xào khô nhưng vẫn giữ được vị ngon ngọt vốn có, kết hợp cùng mộc nhĩ dai dai, giòn giòn và đậu phộng rang bùi bùi tọa nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng, hứa hẹn sẽ khiến bạn thích mê khi ăn cùng với bánh đa.

CLICK xem ngay chảo nhôm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo nhôm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Điện máy XANH mong rằng với tổng hợp 11 cách làm món lươn xào được gợi ý ở trên sẽ mang đến cho bạn và gia đình những món ăn thơm ngon khó cưỡng, khiến cả nhà mê mẩn. Chia sẻ ngay với Điện máy XANH nếu bạn còn có công thức làm món lươn xào nào khác nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/luon-nau-gi-ngon-a43352.html