PHA là gì? Tìm hiểu về thành phần PHA trong mỹ phẩm

PHA là gì ?

PHA (Polyhydroxy Acid) là chất tẩy tế bào chết hóa học tương tự như AHA và BHA. Tuy nhiên, PHA lại dịu nhẹ và không gây kích ứng da có thể sử dụng cho mọi loại da và tốt nhất cho những người có làn da nhạy cảm, bệnh chàm hoặc bệnh rosacea hoặc các trường hợp không dung nạp tốt với AHA và BHA.

Công thức hóa học của PHA (Polyhydroxy Acid).

Thành phần PHA trong mỹ phẩm

Hiện nay, PHA được tìm thấy dưới rất nhiều dạng nhưng trong đó có 3 dạng phổ biến và được đưa vào sử dụng nhiều nhất là:

Những điều cần biết về PHA đối với làn da

Nên sử dụng PHA như thế nào?

Công dụng của PHA trong mỹ phẩm làm đẹp da

Công dụng của PHA ngăn ngừa mụn trứng cá ( nguồn internet ).

Làn da nào có thể sử dụng PHA ?

Do cấu trúc phân tử PHA lớn hơn nên nó sẽ kéo dài thời gian thâm nhập sâu vào da hơn so với AHA và giảm thiểu tỷ lệ kích ứng cho làn da xuống thấp nhất có thể. PHA sẽ phù hợp với những bạn có làn da khô và hỗn hợp thiên khô. Đặc biệt là những làn da nhạy cảm và đang phải đối mặt với tình trạng lão hóa.

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng PHA?

Cần sử dụng kem chống nắng trong quá trình sử dụng PHA

Câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng PHA

Nếu như gặp trường hợp kích ứng bởi PHA thì làn da sẽ có hiện tượng hơi ửng hồng hoặc bong tróc nhẹ nhưng đây là những phản ứng hoàn toàn bình thường khi làn da mới lần đầu tiếp xúc với acid, giúp phá hủy các liên kết trong lớp sừng. Vậy nên, bạn đừng lo lắng quá mà hãy kiên nhẫn chờ đợi trong vài ngày tới để thấy sự thay đổi của làn da nhé. Bên cạnh đó, nên kết hợp cùng một số thành phần cấp ẩm, phục hồi để đẩy nhanh quá trình loại bỏ da chết như vitamin B5, Glycerin, Hyaluronic Acid,…

Hiện nay, PHA được sử dụng hầu hết trong các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả nhất thì PHA dạng toner sẽ là lựa chọn phù hợp nhất bởi toner có kết cấu lỏng nhẹ nên sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Ngoài ra, PHA trong các loại sản phẩm khác như sữa rửa mặt, serum vẫn sẽ có tác dụng nhưng để tăng hiệu quả thì nên kết hợp cùng một số thành phần khác như B5, vitamin C, HA,…

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/pha-a43316.html