Trạng Nguyên

Cây Trạng Nguyên

Cây Trạng nguyên có tên tiếng Anh là Poinsettia Holy of the Night, cây có tên khoa học là Euphorbia pulcherrima. Theo thống kê trên thế giới hiện có khoảng 109 loài trạng nguyên. Riêng ở Việt Nam thì loại trạng nguyên đỏ, dáng lùn cũng đã được nhập về làm cây cảnh khá phổ biến. Cây được nhiều người ưa chuộng do màu lá đẹp, lại nở hoa vào mùa đông, thích hợp dùng trang trí Giáng sinh.

Trạng nguyên

Cây Trang Nguyên còn được gọi là nhất phẩm hồng, thuộc họ thầu dầu, xuất xứ từ Mexico và vùng Trung Mỹ. Trạng nguyên mọc thành bụi, lá xanh ở thân có dạng bầu dài, hình răng cưa. Hoa trạng nguyên nằm ở trung tâm cụm lá đỏ, nhỏ bé hình chuông có màu vàng.

Đặc điểm của cây Trạng nguyên

Trạng nguyên cao khoảng 1 - 3m, phân cành nhánh nhiều, có mủ. Lá ở thân có dạng bầu dài, hình răng cưa, lá màu xanh đậm, bóng, gân nổi rõ và cuống mập, lá bao quanh cụm hoa có màu đỏ chói.

Hoa trạng nguyên có lá xanh, thân mềm, cánh hoa màu đỏ như những chùm đèn lồng nhìn rất rực rỡ và bắt mắt . Tuy nhiên loài cây này còn có nhiều màu sắc như đỏ, hồng phấn, trắng…

Trạng nguyên phát triển tốt trong điều kiện bình thường, tuy nhiên để có hoa thì bạn cần hạn chế cho cây tiếp xúc với ánh sáng vài ngày. Cây trạng nguyên là cây bụi thường trồng ngoài trời làm cây cảnh hoa hoặc cảnh lá, cây trạng nguyên cũng có thể làm cây trang trí để bàn rất đẹp.

Ý nghĩa của cây Trạng nguyên

Người phương Tây quan niệm Trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống.

Trạng nguyên màu đỏ còn mang sự tươi tắn, rực rỡ và may mắn nên rất được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là trong những ngày đầu năm. Chính vì vậy mà trong mỗi dịp Giáng Sinh người ta thường tặng nhau những tấm thiệp có in hình những cụm hoa đỏ bao xung quanh là chùm lá xanh.

Xem:

Chăm sóc và trồng cây Trang nguyên

Chăm sóc trạng nguyên:

Trạng nguyên lùn trồng trong chậu rất mẫn cảm với điều kiện bên ngoài, do đó trong quá trình chăm sóc thì chế độ tưới nước và phân bón phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt.

Ngoài bón phân qua rễ thì dinh dưỡng cung cấp cho cây chủ yếu được bổ sung qua lá. Các cây con tính từ sau khi trồng đến khi kết thúc giai đoạn định hình tạo tán thì định kỳ 1 tuần/lần bạn pha loãng phân bón lá (30:10:10) lượng pha 300g/thùng 220L để phun lên toàn bộ bề mặt lá cây.

Cách trồng trạng nguyên:

Để chọn mua được nhiều loại cây cảnh đẹp trong đó có Trạng nguyên đủ màu sắc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm nhiều chi tiết hơn nữa nhé!

Xem thêm:

Cửa hàng Cây Cảnh Minh Tân:

* Địa chỉ: 368 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM

Mobile: 0909 801189 (Mr.Tú)

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cay-trang-nguyen-co-thu-a42784.html