Cây sống đời có bao nhiêu loại? Nên trồng loại nào đẹp?

Có bao nhiêu loại cây sống đời?

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cây sống đời để tô điểm cho không gian sống của gia đình mình nhưng vẫn không biết cây sống đời có mấy loại thì hãy cùng Cleanipedia tìm hiểu về ba loại cây sống đời phổ biến nhất hiện nay nhé!

Cây sống đời lá dài

Cây sống đời lá dài là loại cây sống đời phổ biến nhất tại Việt Nam, được trồng rất nhiều tại khu ᴠực Nam Bộ.

Hình ảnh cho thấy các cây có lá xanh và bông nụ màu xanh lục đang nở, với nền là vườn hoa.

Cây sống đời lá dài

(Nguồn: Internet)

Đặc điểm của cây sống đời lá dài:

Cây sống đời Đà Lạt

Chậu hoa màu hồng trong chậu sứ màu kem.

Cây sống đời Đà Lạt

(Nguồn: Internet)

Cây sống đời thứ hai trong mục cây sống đời có mấy loại ở bài viết này là cây sống đời Đà Lạt. Đúng như tên gọi của nó, loại cây sống đời này được trồng chủ yếu tại Đà Lạt và được chia làm hai loại: cây sống đời đơn và cây sống đời kép.

Đặc điểm của cây sống đời đơn: Cây sống đời đơn mọc thường cao khoảng 25 tới 60cm. Thân cây tròn, mọng nước, và có khá nhiều cành nhánh nhiều. Hoa sống đời đơn là có cánh đơn nhỏ giống hình ngôi sao bốn cánh bao quanh nhị.

Đặc điểm của cây sống đời kép: Cây sống đời kép được lai tạo từ cây hoa sống đời đơn để tạo thành loại cây sống đời kép có nhiều màu sắc khác nhau như: cây sống đời kép màu đỏ, cây sống đời kép màu cam, cây sống đời kép màu trắng,… Nụ hoa của cây sống đời kép có hình tròn nhỏ. Khi hoa nở, có rất nhiều cánh hoa mỏng xếp thành nhiều lớp bao xung quanh nhị hoa rất bắt mắt.

Cây sống đời Thái

Hoa màu cam đang nở trên cây xanh.

Cây sống đời thái

(Nguồn: Internet)

Cây sống đời Thái là cây bụi thấp, mọng nước, cho bông nhuyễn và có 5 màu sắc khác nhau. Hoa thường trổ đúng dịp tết cổ truyền nên được trồng vào các chậu nhỏ để chưng tết. Cây khỏe, ưa nắng nhưng có thể sống được một thời gian trong bóng râm. Nhìn chung, cây sống đời Thái dễ trồng, có thể thích nghi với nhiều loại đất, tuy nhiên đất cần tránh ngập úng và phải thoát nước nhanh.

Công dụng của cây sống đời

Tuy là một loài cây quen thuộc với nhiều người nhưng cây sống đời lại có rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời của cây sống đời ngay sau đây:

Nên trồng loại cây sống đời nào?

Sau khi đã tìm hiểu về cây sống đời có mấy loại và công dụng của cây sống đời, một số bạn vẫn thắc mắc không biết nên trồng cây sống đời loại nào.

Thông qua bài viết trên, Cleanipedia hi vọng đã cung cấp cho các bạn độc giả những thông tin hữu ích về việc cây sống đời có mấy loại cũng như cách lựa chọn giống cấy phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn thân, gia đình bạn.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cay-song-doi-la-dai-a42607.html