Sen Đá Thạch Lan

Sen đá Thạch Lan là một trong những giống cây không còn quá xa lạ đối với ai yêu thích tìm hiểu về các loại cây mọng nước. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, khác biệt, loài cây này còn hàm chứa nhiều ý nghĩa vô cùng độc đáo.

chăm sóc sen đá thạch lan
Hình ảnh: Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc sen đá Thạch Lan

Những chia sẻ sau đây của Cây Xinh sẽ giúp bạn hiểu thêm về sen đá Thạch Lan, ý nghĩa và cách trồng, cách chăm sóc để cây luôn khỏe đẹp.

Đôi nét về sen đá Thạch Lan

Sen đá Thạch Lan hay còn được biết đến với những tên gọi khác là cây Đá Sống, sen đá Lithops. Đây là giống sen đá có nguồn gốc từ Nam Phi với vẻ ngoài khác biệt, độc đáo. Sen Thạch Lan hiện là một “cơn sốt” trong khoảng thời gian gần đây. Cây thường được lựa chọn để trồng trong các chậu để bàn.

sen thạch lan
Hình ảnh: Thạch Lan hay còn gọi là Lithops

Vẻ bề ngoài của sen đá này thường khiến nhiều người chú ý, nếu để ý kỹ có thể dễ dàng phát hiện được những đường vân giống như nếp nhăn của não bộ có trên bề mặt cây. Tuy vẻ ngoài không quá nổi bật, song sen Thạch Lan lại có sức hút vô cùng kỳ lạ.

Màu sắc của sen đá Thạch Lan thực sự khác biệt. Nếu các loài thực vật khác thường có màu xanh, đỏ thì sen đá Thạch Lan lại sở hữu màu kem, xám hoặc nâu bắt mắt.

Sen đá Thạch Lan rất mọng nước, dễ sống và có “tuổi thọ” cao, tương tự như các loại sen đá khác. Vì vậy, cây được nhiều người ví như những viên đá thô ráp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người.

hoa sen đá thạch lan
Hình ảnh: Thạch Lan nở hoa rất đẹp

Hoa của cây khi được chăm sóc tốt sẽ xuất hiện sau khoảng 2 - 3 năm. Các cánh hoa có nhiều màu sắc khác nhau. Phần hoa của loại cây này được mọc lên từ phần phân chia của thân cây. Hoa sen đá Thạch Lan thường có màu trắng, vàng, tím hoặc đỏ.

Ý nghĩa của sen đá Thạch Lan

Bên cạnh các loại sen đá phổ biến khác như: sen đá Kim Cương, sen đá Hoa Hồng, sen đá Nâu, sen đá Phật Bà, sen đá Đất, sen đá Thạch Lan cũng thường được dân công sở lựa chọn để trang trí bàn làm việc. Với đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và nhân giống, sen Thạch Lan là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho các góc nhỏ trong không gian nội thất.

Mọi người thường đặt cây trên bàn học, bàn làm việc, bàn trà, quán cafe… Vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Đồng thời cây cũng có khả năng hút các tia cực tím từ các thiết bị điện tử, giúp bảo vệ sức khỏe con người.

ý nghĩa sen đá thạch lan
Hình ảnh: Thạch Lan mang ý nghĩa của sự bền bỉ, kiên trì

Đặc biệt, sen Thạch Lan được xem là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì trong tình yêu. Đây là giống cây có sức sống mãnh liệt đại diện cho sự quyết tâm, không ngại gian khó. Tuy có vẻ ngoài thô ráp nhưng ẩn sâu bên trong là những bông hoa xinh đẹp, tỏa hương thơm ngào ngạt.

Lựa chọn Thạch Lan dành tặng cho bạn bè, người thân chính là lời bày tỏ chân thành nhất của bạn dành cho đối phương. Nếu nhận được một chậu sen Thạch Lan từ ai đó, đây chính là lời tỏ tình của người ấy dành cho bạn.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc sen đá Thạch Lan

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và mua những chậu sen đá xinh xắn tại các cửa hàng cây cảnh. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể thử cách trồng hoặc nhân giống loại cây này từ hạt giống, hoặc cây bố mẹ theo những chỉ dẫn dưới đây.

Trồng sen đá Thạch Lan đúng cách

Để trồng cây Thạch Lan, trước tiên cần chuẩn bị cây giống, dụng cụ và đất trồng.

trồng sen đá thạch lan
Hình ảnh: Trồng cây sen đá đơn giản tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, cùng bắt ta vào thực hiện trồng sen đá Thạch Lan qua những bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Loại bỏ đất cũ trong bầu cây. Việc làm này sẽ giúp cây thích nghi trong loại đất mới, giúp cây phát triển tốt hơn.

Bước 2: Sau khi chuẩn bị chậu nhỏ có đất trồng đáp ứng yêu cầu, đem cây giống trồng vào chậu. Chú ý: đảm bảo khoảng cách giữa các cây giống để cây sinh trưởng và phát triển tốt sau đó.

Trong khoảng thời gian này, cần đảm bảo cung cấp đủ nước cũng như dưỡng chất để cây có thể phát triển bình thường.

Cách chăm sóc sen đá Thạch Lan

Đây là giống cây khá dễ chăm sóc vì vậy không cần mất quá nhiều thời gian, công sức khi trồng. Tuy nhiên, để Thạch Lan có thể phát triển khỏe mạnh và nở hoa, cần đảm bảo những yếu tố sau:

Ngoài ra, để cây sinh trưởng tốt nhất, có thể hòa phân bón với nước theo tỷ lệ và tưới vào gốc giúp tăng dinh dưỡng cung cấp cho cây. Khi trồng sen đá Thạch Lan đừng nóng vội khi cây lâu ra hoa. Nên nhớ, giống cây này sẽ chỉ nở hoa sau ít nhất 2 - 3 năm.

chăm sóc sen đá thạch lan
Hình ảnh: Chăm sóc Thạch Lan đúng cách

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp Quý khách hàng có thêm hiểu biết về sen đá Thạch Lan. Nếu bạn đang tìm một loại cây cảnh đẹp, dễ trồng và chăm sóc, để trang trí không gian trong nhà hoặc làm quà tặng thì sen đá Lithops sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Mọi nhu cầu tìm hiểu và nhận tư vấn, khách hàng có thể liên hệ với Cây Xinh qua số hotline 0948 225 678 để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/sen-da-thach-lan-a42486.html