Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Nước sốt được mô tả như linh hồn của món ăn. Học ngay cách làm sốt tiêu đen theo chuẩn sẽ giúp bạn nấu nướng nhiều món ngon như ý. Hãy cùng Mytour vào bếp để khám phá bí quyết chế biến nước sốt thơm ngon, đậm đà này nhé.

1. Giới thiệu về nước sốt tiêu đen

Sốt tiêu đen, loại nước sốt chay phổ biến cho các món ngon như cua bể, bò bít tết. Hương vị cay nồng, thơm ngon tạo điểm nhấn cho mọi bữa ăn. Cách làm sốt tiêu đen không phức tạp và tiết kiệm thời gian. Theo bí quyết sau đây, bạn có thể tạo ra nước sốt ngon đúng chuẩn.

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Hình ảnh: Tổng hợp

2. Bí quyết làm sốt tiêu đen với cà chua

Đầu tiên, hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để món sốt có hương vị đặc trưng nhất. Blog Mytour đã tổng hợp nguyên liệu và thời gian nấu phù hợp ngay dưới đây. Tùy thuộc vào khẩu phần ăn, bạn có thể điều chỉnh một số nguyên liệu để phù hợp hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Hình ảnh: Tổng hợp

Các bước chế biến

Bước 1: Tiêu hạt xay mịn hoặc đập dập. Nếu bạn không thích ăn hạt tiêu lớn, có thể xay hết 20g tiêu.

Bước 2: Rửa sạch cà chua, loại bỏ vỏ, hạt và cắt thành hạt lựu. Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn. Rửa sạch gừng, cạo vỏ và thái thành sợi nhỏ. Bột năng hòa tan với một ít nước.

Bước 3: Trong một bát, hòa tan 1 thìa dầu hào, nửa thìa đường và một chút nước, khuấy đều cho đường tan. Tiếp theo, thêm rượu trắng, xì dầu, giấm trắng, và hỗn hợp bột năng vào, khuấy đều.

Bước 4: Phi thơm tỏi và gừng, sau đó thêm cà chua đã cắt thành hạt lựu và hạt tiêu vào xào chín ở lửa vừa. Cuối cùng, thêm hỗn hợp từ bước 3 vào, đun sôi lăn tăn cho đến khi nước sốt sánh lại, sau đó tắt bếp.

Sản phẩm hoàn thành

Nước sốt tiêu đen với hương thơm của tiêu và vị cay nồng, đậm đà. Với cách chế biến sốt tiêu đen dưới đây, bạn có thể lưu trữ trong lọ thủy tinh ở ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn, có thể đặt sốt vào khay đá và đặt trong ngăn đá. Trước khi ăn, đun sôi sốt trong chảo và sử dụng.

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Hình ảnh: Tổng hợp

Các món ngon từ sốt tiêu đen:

3. Cách làm sốt tiêu đen với mật ong

Nước sốt tiêu đen mật ong kết hợp vị cay nhẹ của tiêu đen và vị ngọt ngào của mật, làm cho món ăn thêm phần thơm ngon, đậm đà.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Băm nhỏ 50g tỏi. Đặt chảo lên bếp, thêm vào 2 thìa oliu và phi thơm tỏi.

Bước 2: Thêm dầu mè, dầu hào, nước tương, và bơ vào chảo, đun sôi hỗn hợp. Khi sốt đã sôi, giảm lửa, khuấy cho bơ tan và hòa quyện vào nước sốt.

Bước 3: Thêm tiêu, ớt bột, mật ong, và hạt nêm vào hỗn hợp. Đun cho đến khi nước sốt sền sệt. Nếu không muốn cay, bạn có thể bỏ ớt bột hoặc sử dụng ớt ít cay.

Thành phẩm

Món sốt tiêu đen mật ong với hương thơm nhẹ của mật ong, hương vị cay cay ngọt ngọt sẽ rất ngon khi kết hợp với các loại thịt, cá. Nếu làm nhiều, bạn có thể đựng vào lọ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Ảnh: Sưu tầm

4. Làm Sốt Tiêu Đen Kiểu Âu

Sốt tiêu đen kiểu Âu sẽ thêm một chút sốt mayonnaise để tạo vị béo ngậy đặc biệt, khiến bạn khó lòng có thể cưỡng lại. Hãy cùng khám phá nguyên liệu ngay dưới đây nhé.

Chuẩn bị Nguyên Liệu

Chế Biến

Bước 1: Trong một chiếc bát, đổ dầu hào, nước tương, tiêu xay, và bột nêm. Khuấy đều tay. Thêm đường vào hỗn hợp và khuấy cho đến khi đường tan. Hòa tan bột bắp với một ít nước.

Bước 2: Phi thơm hành tỏi đã băm nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào nồi và đun sôi. Cho bột bắp vào và khuấy đều để hỗn hợp sánh lại. Tắt bếp và cho ra một bát. Khi nước sốt nguội, thêm sốt mayonnaise vào và chơi chơi xổ sốu để tăng độ béo ngon.

Sản Phẩm Hoàn Thành

Nước sốt tiêu đen theo phong cách Âu sẽ làm say đắm vị béo và hương cay cay, hoàn hảo cho việc thưởng thức với bò nướng, bánh mì, hoặc rau củ. Bạn cũng có thể sáng tạo món bò bít tết Âu hấp dẫn với hỗn hợp nước sốt này.

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Ảnh: Sưu tầm

5. Mẹo nhỏ khi làm sốt tiêu đen

Học cách làm sốt tiêu đen ngon không thể thiếu bước lựa chọn loại tiêu hảo hạng. Một mẹo nhỏ là chọn tiêu đen nguyên hạt đã được sơ chế. Tiêu ngon có hạt chắc, to tròn và không bị tạp chất hoặc cuống tiêu. Lưu ý chọn tiêu khô, không có dấu hiệu ẩm hoặc mốc. Khi mua tiêu, nên chọn loại đựng trong túi zip hoặc túi ni lông với túi hút ẩm.

Bật mí 3 cách làm sốt tiêu đen thơm ngon tới từ Mytour

Ảnh: Tìm kiếm chân dung

Với các bước thực hiện đơn giản, bạn sẽ dễ dàng đạt thành công với cách làm sốt tiêu đen được chia sẻ ở đây. Ngoài việc chế biến món bò bít tết, món sốt tiêu đen cay cay, đậm đà có thể ăn kèm với bánh mì, khoai tây chiên, hoặc nấu cùng hải sản đều thật ngon miệng.

Xem thêm:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/lam-sot-tieu-den-a42388.html