VINFAST LUX SA2.0 – 2022

vinfast-luxSA

VinFast Lux SA2.0 là nằm trong phân khúc dòng xe SUV/Crossover của hãng VinFast

Hãng xe ôtô đầu tiên của người Việt Nam. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc BMW X5 thế hệ 5 đã được VinFast mua bản quyền từ hãng xe Đức. Chỉ sau 12 tháng tính từ ngày Tập đoàn Vingroup bắt tay vào dự án sản xuất ôtô VinFast thì thì 2 chiếc ôtô đầu tiên của VinFast đã lộ rõ hình hài xuất hiện đầy kiêu hãnh trong sự kiện Triển lãm ôtô Paris 2018.

Chi tiết Vinfast Lux SA 2.0 (SUV) kèm giá bán

Chi tiết mẫu xe SUV mới ra mắt của Vinfast, niềm tự hào của Việt Nam là Vinfast Lux SA2.0. Vinfast Suv A2.0 giá chính thức bao nhiêu tháng 1/2022? Đặt hàng bao lâu thì có xe? Vinfast Lux Sa2.0 là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 5-7 chỗ, cỡ trung hạng sang (Mid-Size luxury SUV) của thương hiệu xe Vinfast, trực thuộc tập đoàn Vingroup, Việt Nam. Đây là dòng xe phát triển dựa trên nền tảng của BMW X5 thế hệ 5, do Vinfast mua bản quyền từ hãng xe Đức. Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu dự án Vinfast từ hơn 1 năm trước và . Vỏn vẹn chỉ sau 12 tháng đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên. Tốc độ có thể nói là thần tốc.

Vinfast Lux SA 2.0 Trắng
Vinfast Lux SA 2.0 Trắng

Mẫu SUV Vinfast Lux Sa2.0 đã chính thức được ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018 cùng với mẫu sedan Vinfast Lux A2.0. Buổi ra mắt thu hút được sự chý ý của toàn thế giới khi tập đoàn Vingroup đã mời danh thủ David Beckham và hoa hậu Tiểu Vy tham dự.

Xem chi tiết về mẫu SUV: VINFAST LUX SA 2.0

chi tiet xe vinfast Lux SA
chi tiet xe vinfast Lux SA

Hình ảnh Lux SA2.0 ra mắt tại Việt Nam ngày 20-21/11/2018. Sự kiện ra mắt này cũng thu hút được rất nhiều người dân tới tham dự và ngay ngày đầu tiên đã có đến 2000 đơn đặt hàng, trong đó phần lớn là thuộc về mẫu SUV Lux Sa2.0. Ngoại thất Vinfast Lux SA2.0 SUV

Hình ảnh Lux SA2.0 ra mắt tại Việt Nam ngày 20-21/11/2018
Hình ảnh Lux SA2.0

Ngay lập tức, thiết kế ngoại thất bắt mắt của Vinfast Sa 2.0 SUV

Thiết kế ngoại thất của VinFast Lux SA 2.0 đã thu hút mọi sự chú ý của triển lãm ô tô Paris năm nay. Đầu xe với diện mạo ấn tượng từ chi tiết lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Việt Nam. Phần logo hình chữ V thiết kế 3D với ý nghĩa Việt Nam - Vingroup - Vươn Lên trang trọng biểu tượng cho thương hiệu xe VinFast được bố trí chính giữa được điểm xuyết bởi 2 mảnh đèn LED rực rỡ đổ xuống. Thiết kế nắp capô thon dài gấy ấn tượng bằng các đường gân nổi mạnh mẽ giúp phần đầu xe thêm phần cuốn hút. Hình ảnh chi tiết đầu xe Vinfast SUV A2.0

Sở hữu diện mạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn mang ý tưởng của ruộng bậc thang của Việt nam. Logo hình chữ V của thương hiệu VinFast được bố trí ở giữa được phụ họa bởi 2 mảnh đèn LED đổ xuống. Phần nắp capô có thiết kế thon dài với những đường gân nổi tạo dáng tương tự các dòng xe BMW.

Hình ảnh chi tiết đầu xe Vinfast SUV A2.0
Hình ảnh chi tiết đầu xe Vinfast SUV A2.0

Đèn trước thiết kế theo phong cách hiện đại nhất hiện nay, với đèn LED ban ngày ở trên cùng Đèn pha ở tầng dưới cũng dùng công nghệ LED cho ánh sáng nhanh, sáng và ít tỏa nhiệt. Mẫu xe này không thấy có đèn sương mù trước.

Ngoại Thất Vinfast Lux SA SUV sang trọng

Hình ảnh thân xe Vinfast Lux SA 2.0. Dựa trên nền tảng (platform) của BMW X5 thế hệ 5 (2013-2018) nên kích thước và chiều dài trục bánh xe tương đương với chiếc SUV của BMW. LUX SA2.0 sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (4.940 x 1.960 x 1.773)mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.933 mm.

Hình ảnh thân xe Vinfast Lux SA 2.0
Hình ảnh thân xe Vinfast Lux SA 2.0

Hông xe Lux SA2.0. Có thể nhận thất các khung cửa kín hai bên được tô điểm bằng đường viền mạ crôm sang trọng. Các vòm bánh xe na ná dòng Hyundai Kona, đều được ốp viền nhựa tối màu nối liền với phần cản trước, sau khá xấu.

Hông xe Lux SA2.0
Hông xe Lux SA2.0

Còn đây là đuôi xe với thiết kế nổi bật bằng những nét dập nổi tạo sự khỏe khoắn. Cụm đèn hậu cũng sử dụng toàn bộ công nghệ LED và có dải đèn nối liền giống như phía trước đầu xe. Phía dưới logo là dòng chữ “VinFast” mạ crom và cụm ống xả kép

Nội thất và tiện nghi Vinfast Lux SA2.0 Suv

Nội thất của Vinfast Lux SA2.0 SUV mang phong cách thiết kế mới nhất của BMW và Volvo. LUX SA2.0 SUV có ghế bọc da và sử dụng nhiều chi tiết ốp vân carbon. Cả ghế lái và ghế phụ ở hàng thứ nhất đều là dạng chỉnh điện và có nhớ vị trí rất tiện lợi.

Khoang lái của mẫu SUV Vinfast Lux Sa2.0
Khoang lái của mẫu SUV Vinfast Lux Sa2.0

Khoang lái VinFast Lux SA2.0 rộng rãi, hiện đại và vô cùng đẳng cấp.

Nội thất xe mang phong cách thiết kế thời thượng, kế thừa tinh hoa thiết kế từ hãng BMW và Volvo. Chiếc SUV này của VinFast sử dụng chất liệu da để bọc ghế cùng rất nhiều chi tiết ốp vân carbon giúp tổng thể nội thất VinFast Lux SA2.0 vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng. Thiết kế ghế lái và ghế phụ ở hàng thứ nhất đều được tích hợp khả năng chỉnh điện và cho phép nhớ vị trí. Khoang hành khách phía sau thoáng đãng mang đên trải nghiệm chuyến đi thoải mái. Ghế ngồi rộng rãi cho hàng khách

Nội thất xe VinFast Lux SA 2.0 mang phong cách thiết kế thời thượng

Nội thất xe VinFast Lux SA 2.0
Nội thất xe VinFast Lux SA 2.0

Vô lăng bọc da tinh tế, đây là loại vô lăng 3 chấu mang phong cách thể thao có tích hợp các nút điều khiển tiện lợi. Trang bị màn hình cảm ứng 10,4 inch giúp mang tới những trải nghiệm giải trí thoải mái trên màn hình cảm ứng rực rỡ sắc màu.. Tiện nghi trên mẫu SUV của Vinfast cũng vô cùng đáng nể. Vô lăng bọc da 3 chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển chức năng. Trong khi hệ thống thông tin giải trí và hiển thị được trang bị màn hình cảm ứng kích thước lớn, lên đến 10,4 inch tương tự như các vòng xe Volvo hay Tesla.

Động Cơ Vinfast Lux SA Mạnh Mẽ

VinFast Lux SA2.0 sử dụng động cơ mã hiệu N20, dung tích 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng với khả năng tạo ra công suất tối đa 130Kw (176Hp). Nhưng, thực tế mẫu xe SUV của VinFast sau này sẽ được cấu hình lại động cơ để phù hợp với điều kiện vận hành tại thị trường Việt Nam. VinFast sẽ lắp đặt động cơ tại Việt Nam dựa trên hệ thống dây chuyền được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức. Nhờ vậy sẽ giúp động cơ xe có giá thành cạnh tranh hơn so với dòng ôtô nhập khẩu toàn bộ từ nước ngoài. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp do công ty ZF Friedrichshafen của Đức sản xuất, kết hợp cùng với hệ thống dẫn động cầu sau. VinFasst sẽ có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian dành cho phiên bản SUV cao cấp.

Động cơ Vinfast Lux SA2.0 Suv sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Phiên bản động cơ lắp trên chiếc SUV Vinfast đang trung bày tại Paris Motor Show là động cơ được mua bản quyền từ BMW, mã hiệu N20. Động cơ xăng có dung tích 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 228p. Tuy vậy, sắp tới động cơ N20 dùng cho xe Vinfast sẽ được cấu hình lại đẻ phù hợp với . Điều kiện Việt nam hơn. Công việc này được thực hiện bởi hãng AVL, Áo - hãng chuyên nghiên cứu, cấu hình động cơ, hộp số cho các hãng xe. Vinfast sẽ lắp đặt động cơ tại Việt Nam, trên hệ thống dây chuyền nhập khẩu từ Đức. Do đó, cỗ máy sẽ có giá thành cạnh tranh hơn so với nhập khẩu toàn bộ.

Động Cơ Vinfast Lux SA2.0 Suv
Động Cơ Vinfast Lux SA2.0 Suv

Tính năng an toàn xe Vinfast Lux SA2.0 Suv

Lux SA2.0 được công bố có rất nhiều tính năng an toàn hiện đại nhất như cân bằng điện tử, phanh tay tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm…

Thông sỗ kỹ thuật Vinfast Lux SA2.0

Thông số kỹ thuậtVinfast Lux SA2.0Số chỗ ngồi5-7 chỗKích thước DxRxC4.940 x 1.960 x 1.773 mmChiều dài cơ sở2933mmKhoảng sáng gầm192mmĐộng cơ2.0L, BMW N20, I4, xăng, TurboCông suất cực đại228Hp / 5000- 6000rpmMô-men xoắn cực đại350Nm / 1750- 4500 rpmHộp sốtự động 8AT (ZF)Dẫn độngRWD/AWD

Vinfast Lux SA2.0 Suv giá chính thức bao nhiêu tháng 1/2022? Đặt hàng bao lâu?

Câu hỏi về giá xe Vinfast đang rất được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người Việt Nam chúng ta. Tất nhiên, với người dân Việt Nam thì mong ước xe Vinfast sẽ có giá rẻ để phù hợp với phần đông khách hàng Việt. Nhưng cũng có rất nhiều phân tích và dự đoán khác nhau của các chuyên gia, cho rằng giá xe Vinfast sẽ không hề rẻ.

Vinfast Lux SA2.0 Suv
Vinfast Lux SA2.0 Suv

Vinfast Lux SA Mạnh Mẽ
Vinfast Lux SA Mạnh Mẽ

Chi tiết xe vinfast lux SA
Chi tiết xe vinfast lux SA

Xem thêm: Chi Tiết Các Sản Phẩm oto VinFast

Và quả thực, tại thời điểm ra mắt, Vinfast đã công bố giá bán của Lux SA2.0 như sau:

Giá xe từ Lux SA 2.0 : 1.160.965.000 VNĐ

Như vậy là giá niêm yết của Lux Sa2.0 ngang bằng với các mẫu SUV cận sang và sang như Peugeot 5008, Volkswagen Tiguan, Mercedes GLC 250…Tuy nhiên với chính sách bán khá lạ lẫm, mức giá hiện tại của Vinfast Suv A2.0 chỉ tương đương với các mẫu SUV bình dân như Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer…

Xem Thêm : Các Sản Phẩm Mới Nhất oto Vinfast 2022

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/vinfast-lux-sa2-0-turbo-a42354.html