Sử Địa Công Dân thi khối nào? Chuyên ngành gì?

Sử Địa Công Dân là khối nào? Chuyên ngành gì? là những câu hỏi được các bạn theo khối khoa học xã hội thắc mắc nhiều nhất. Dưới đây sẽ là bài viết giải đáp thắc mắc và giúp các bạn có thể định hướng lựa chọn ngành học phù hợp cho bản thân, tương lại sau này.

Sử Địa Công Dân thi khối nào phù hợp?

Sử Địa Công Dân thi khối nào phù hợp? Hiện tại, chưa có khối thi nào có bao gồm cả 3 môn: Lịch Sử, Địa Lý và GDCD. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tham khảo các tổ hợp môn khác thuộc khối C mà vẫn có sự kết hợp của Sử Địa Công Dân dưới đây:

? Xem thêm: Văn Sinh Anh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Văn Sử Anh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Văn Địa Anh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Văn Anh GDCD là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Văn Vẽ Vẽ là khối gì? học trường nào, làm ngành gì?

Sử địa công dân thi khối nào phù hợp
Sử địa công dân thi khối nào phù hợp

Sử Địa Công Dân học ngành gì?

Sau khi biết được Sử Địa Công Dân thuộc tổ hợp khối nào, các bạn sẽ có thể lựa chọn ngành học mà mình muốn theo đuổi. Dưới đây là những ngành các bạn có thể tham khảo khi muốn theo tổ hợp Sử Địa Công Dân.

Khối ngành Nhân văn

Nếu bạn theo tổ hợp Sử Địa Công Dân chắc chắn các bạn không thể bỏ lỡ khối ngành Nhân văn. Nhân văn hay còn được gọi là nhân văn học là các ngành chủ yếu nghiên cứu về văn hóa con người thông qua việc phân tích, lập luận, suy đoán. Hơn hết, khối ngành Nhân văn là một lĩnh vực khá rộng do đó sẽ chia ra nhiều chuyên ngành nhỏ ví dụ như:

Các bạn sau khi tốt nghiệp khối ngành Nhân văn, có thể tìm được những công việc phù hợp đúng với chuyên ngành của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Nhân văn được mở ra vô cùng lớn cũng như do chính các bạn tạo ra duy trì và phát triển.

Banner TNNN2 1

Sử địa GDCD học khối ngành nhân văn
Sử địa GDCD học khối ngành nhân văn

Khối ngành Khoa học Xã hội và Hành vi

Bên cạnh khối ngành Nhân văn các bạn theo tổ hợp môn Sử Công Dân có thể tham khảo qua khối ngành Khoa học Xã hội và Hành vi. Về ngành Khoa học Xã hội và Hành vi là nhóm ngành chuyên về nghiên cứu xã hội, khai thác hành vi con người ở nhiều khía cạnh khác nhau. Khối ngành Khoa học Xã hội và Hành vi tuy chưa được nhiều người biết những cơ hội việc làm trong tương lai vô cùng rộng mở và phát triển.

Với khối ngành này các bạn có thể xem nhiều chuyên ngành nhỏ được chia theo các lĩnh vực khác nhau như:

Sử địa giáo dục công dân học khối ngành khoa học xã hội và hành vi
Sử địa giáo dục công dân học khối ngành khoa học xã hội và hành vi

Khối ngành Báo chí và Thông tin

Các khối ngành Báo chí và Thông tin luôn là khối ngành hot mà sinh viên theo học Sử Địa Công Dân lựa chọn. Sinh viên theo ngành này thường được học dựa trên nền tảng kiến thức sâu rộng với đa dạng lĩnh vực khác nhau. có thể giúp cho các bạn luyện tập và cải thiện hiệu quả khả năng giao tiếp, sự sáng tạo của bản thân. Vì khối ngành Báo chí và Thông tin có thể kết hợp hoạt động vừa làm vừa học một cách linh hoạt, do đó cơ hội việc làm của ngành này rất rộng mở. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều chuyên ngành nhỏ trong khối ngành Báo chí và Thông tin như:

Sử địa công dân học ngành báo chí và thông tin
Sử địa công dân học ngành báo chí và thông tin

Khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

Khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên sẽ phù hợp cho những bạn theo tổ hợp môn Sử Địa Công Dân có ước mơ trở thành một nhà giáo ưu tú. Lựa chọn khối ngành này các bạn sẽ được tham gia vào sự nghiệp trồng người, đào tạo ra nguồn nhân lực tiềm năng cho các lĩnh vực ngành nghề của xã hội. Hơn nữa, khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là ngành luôn thiếu hụt nhân sự cho nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp.

Khối ngành này được chia ra nhiều chuyên ngành khác nhau, bao gồm:

Sử địa công dân học ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên
Sử địa công dân học ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

Khối ngành Du lịch, Khách Sạn, Thể thao và Dịch vụ cá nhân

Khối ngành Du lịch, Khách sạn, Thể thao và Dịch vụ cá nhân là một trong những ngành luôn được các bạn tân sinh viên đăng ký xét tuyển. Theo học tại ở khối ngành này các bạn trẻ sẽ luôn được chủ động, học tập trong môi trường năng động với chương trình học lý thuyết kết hợp thực hành. Với nhu cầu về du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân các tăng cao, cơ hội tìm kiếm việc làm của ngành này luôn tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai.

Khối ngành Du lịch, Khách sạn, Thể thao và Dịch vụ cá nhân cũng được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ, ví dụ như:

Sử địa công dân học ngành du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân
Sử địa công dân học ngành du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân

Khối ngành An ninh Quốc phòng

Khối ngành An ninh Quốc phòng là khối ngành đào tạo các kỹ năng quân sự, các thiết bị quân sự khác hoặc các kỹ năng sư phạm trong lĩnh vực giảng dạy giáo dục Anh ninh - Quốc phòng. Cơ hội ngành này không cần phải bàn quá nhiều vì theo khối ngành An ninh Quốc phòng sẽ không sợ thất nghiệp.

Tuy nhiên, cơ hội trúng tuyển của ngành này các bạn phải nỗ lực rất nhiều vì điểm cao và tỷ lệ chọi khó cũng như phải đáp ứng nhu cầu về thể chất. Những chuyên ngành nhỏ được chia ra trong khối ngành An ninh Quốc phòng, ví dụ như:

banner hoc bong 1

sử địa gdcd ngành an ninh quốc phòng
sử địa gdcd ngành an ninh quốc phòng

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Sử Địa Công Dân thi khối nào? Chuyên ngành gì? Chúc các bạn sẽ chọn được ngành học phù hợp nhất với bản thân để theo học.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/van-su-cong-dan-la-khoi-gi-a42222.html