Sư Phạm Tiểu Học Thi Khối Nào? Thi Môn Gì? Cập Nhật Mới Nhất 2024

Sư phạm tiểu học luôn là một ngành hot trong hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay. Với những ai đang có ý định theo đuổi ngành này thì chắc chắn cần nắm rõ các thông tin như: Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào? Thi những môn gì? Lấy bao nhiêu điểm? Trường nào đào tạo?,… Vậy thì trong bài viết này, JobsGO sẽ giúp giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên.

1. Khái Quát Chung Về Ngành Sư Phạm Tiểu Học

Ngành sư phạm tiểu học hay giáo dục tiểu học là một trong những ngành đào tạo giáo viên chuyên nghiệp dành cho cấp học tiểu học. Ngành này tập trung vào việc đào tạo những người giáo viên có kiến thức, kỹ năng và tư duy phù hợp để giảng dạy, quản lý học sinh ở độ tuổi từ 6 - 11.

Sư phạm Tiểu học thi khối nào
Khái Quát Chung Về Ngành Sư Phạm Tiểu Học

Cấp tiểu học được xem là giai đoạn quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Đó là bước đầu tiên trên hành trình học tập của trẻ trước khi bước vào các cấp học cao hơn.

Sinh viên học ngành sư phạm tiểu học sẽ được trang bị kiến thức vững chắc về các môn học cơ bản như Toán, Văn, Khoa học, Xã hội, Ngoại ngữ và các kỹ năng giáo dục khác. Ngoài ra, họ cũng được đào tạo về phương pháp giảng dạy, quản lý lớp học, tư duy phê phán và nghiên cứu khoa học giáo dục.

Xem thêm: Giáo viên tiểu học: Điều kiện để trở thành và chế độ

2. Ngành Sư Phạm Tiểu Học Thi Khối Nào? Thi Môn Gì?

Vậy ngành sư phạm tiểu học thi khối nào? Gồm những môn gì? Thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật ngay dưới đây:

Để theo học ngành sư phạm tiểu học, thí sinh có thể lựa chọn một trong những khối thi sau:

Bên cạnh việc tuyển sinh theo các tổ hợp môn trên, nhiều trường đào tạo cũng cung cấp cơ hội xét tuyển vào ngành sư phạm tiểu học dựa trên điểm học bạ THPT. Trong phương thức xét tuyển theo học bạ, có trường sẽ xem xét điểm từ 3 năm học THPT. Một số trường khác có thể chọn xét điểm của năm học lớp 12 hoặc một học kỳ nào đó.

Điều này tạo ra sự linh hoạt và cơ hội cho thí sinh theo đuổi ngành sư phạm tiểu học, không chỉ qua thành tích trong kỳ thi quốc gia mà còn dựa trên hiệu suất học tập liên tục và đều đặn trong suốt thời gian học trung học.

3. Ngành Sư Phạm Tiểu Học Lấy Bao Nhiêu Điểm?

Ngoài thắc mắc “ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?” thì các bạn thí sinh cũng rất quan tâm đến điểm chuẩn ngành này.

Điểm chuẩn của ngành sư phạm tiểu học thường dao động từ trên 15 - 20 điểm và có sự chênh lệch qua từng năm, từng trường. Bộ giáo dục đưa ra các tiêu chí để đảm bảo ngưỡng đầu vào tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Mức điểm xét tuyển cũng phụ thuộc vào nhu cầu giáo viên và năng lực đào tạo của từng trường.

Trong vài năm gần đây, điểm chuẩn vào ngành sư phạm tiểu học thường tăng cao, đồng nghĩa với việc sinh viên tham gia ngành này có chất lượng cao hơn. Hy vọng điều này sẽ giúp giáo viên có khả năng đào tạo cao, góp phần đào tạo thế hệ học sinh tiểu học thời đại mới.

4. Ngành Sư Phạm Tiểu Học Học Gì?

sư phạm tiểu học
Ngành Sư Phạm Tiểu Học Học Gì?

Sinh viên học ngành này sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để trở thành giáo viên tiểu học. Cụ thể như sau:

4.1 Kiến Thức

4.2 Kỹ Năng

4.3 Phẩm Chất

Xem thêm: Ngành giáo dục đặc biệt là gì? Ngành này có dễ xin việc không?

5. Trường Đào Tạo Ngành Sư Phạm Tiểu Học

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành sư phạm tiểu học tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo một số trường hot sau đây:

Miền Bắc Miền Trung Miền Nam

6. Sư Phạm Tiểu Học Ra Làm Công Việc Gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học có thể làm những công việc khác nhau như:

Xem thêm: Ngành sư phạm: Học gì? Học ở đâu? Học sư phạm ra làm gì?

7. Câu Hỏi Thường Gặp Về Ngành Sư Phạm Tiểu Học

7.1 Trách Nhiệm Của Giáo Viên Ngành Sư Phạm Tiểu Học Là Gì?

các trường xét học bạ ngành sư phạm tiểu học
Trách Nhiệm Của Giáo Viên Ngành Sư Phạm Tiểu Học Là Gì?

Giáo viên ngành sư phạm tiểu học có trách nhiệm chuẩn bị, thực hiện bài giảng, quản lý lớp học, đánh giá tiến bộ của học sinh và hỗ trợ trong việc phát triển kỹ năng xã hội của học sinh.

7.2 Học Ngành Sư Phạm Tiểu Học Cần Kỹ Năng, Tố Chất Gì?

Học ngành sư phạm tiểu học cần sử hữu kỹ năng giảng dạy, kỹ năng giao tiếp, lòng nhiệt huyết và yêu thương trẻ, sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy.

7.3 Lương Giáo Viên Tiểu Học Bao Nhiêu?

Tính từ ngày 01/7/2023, mức lương của giáo viên tiểu học theo quy định Nhà Nước như sau:

Xem thêm: Bảng lương giáo viên các cấp được cập nhật mới nhất

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã biết “ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?” rồi đúng không? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp các bạn đưa ra được những quyết định phù hợp, đúng đắn cho sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/su-pham-cap-1-thi-khoi-nao-a42139.html