Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?

Có một câu hỏi được nhiều người thắc mắc rằng “Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?”. Có người nói 3 cái tên này đều chỉ một loại quả, cũng có người nói đây là 3 loại quả khác nhau. Vậy thực hư thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lorca Việt Nam nhé.

Xem thêm:

Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?

1. Điểm giống nhau giữa dứa, thơm và khóm

Thơm, khóm, dứa đều là tên tiếng Việt của một loại cây nhiệt đới. Chúng có tên khoa học là Ananas comosus. Quả của loại cây này nhiều mắt, thịt màu vàng, vị chua ngọt, ăn được và rất giàu dinh dưỡng.

Loại quả này thường được sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn hoặc dùng để ăn trực tiếp. Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, chúng được rất nhiều ưa chuộng.

Tuy nhiên, cũng chính vì sở hữu những đặc tính giống nhau nên nhiều người nhầm tưởng thơm, khóm, dứa đều là cùng một loại quả. Nhưng thực tế, chúng lại có sự khác biệt. Vậy dứa, thơm và khóm có gì khác nhau? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?

2. Dứa, thơm và khóm có gì khác nhau?

Ở miền Bắc

Ở miền Bắc, dứa là tên gọi chung để gọi cả thơm, khóm, dứa. Không có sự khác biệt nào giữa 3 cái tên này. Chúng đều dùng để chỉ chung loại quả có đặc tính màu vàng, mùi thơm, nhiều gai, vị chua ngọt và có thể ăn được.

Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?

Ở miền Nam

Ở miền Nam, thơm là tên gọi chung cho tất cả các loại quả có đặc tính màu vàng, mùi thơm, nhiều gai, vị chua ngọt và có thể ăn được. Không có sự phân biệt rõ ràng giữa 3 cái tên trên.

Ở miền Tây

Ở miền Tây, có sự phân biệt rõ ràng giữa thơm và khóm. Thơm và khóm được trồng nhiều nên người dân có thể dễ dàng nhận biết đặc tính riêng của chúng.

Vậy câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Dứa, thơm và khóm có khác gì nhau không?” là có. Đây là tên gọi của cùng một loại trái cây nhưng khác giống.

Lorca mong rằng, qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ “Dứa, thơm và khóm có gì khác nhau không?”. Mặc dù là những giống khác nhau, nhưng chúng đều cùng là một loại cây và rất tốt cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng khá giống nhau nên hoàn toàn có thể thay thế cho nhau trong các món ăn bạn nhé.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/thom-va-khom-a42122.html