Cách làm mỳ Ý sốt thịt bò băm ngon chuẩn vị

Mỳ Ý sốt thịt bò băm hay còn được biết đến với tên gọi là mì Spaghetti. Đây là một món ăn phổ biến đến từ nước Ý, kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản như mì, thịt bò, cà chua,…Cách làm mì ý sốt thịt bò băm khá đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Dưới đây, Hida Foods sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm mì Spaghetti sốt bò bằm siêu hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món mỳ Ý sốt thịt bò băm cho bé như sau. Lưu ý bạn nên lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để món ăn được thơm ngon và an toàn với sức khỏe hơn:

Nguyên liệu làm mỳ Ý sốt thịt bò băm đơn giản, dễ tìm mua ở nhiều nơi

Cách làm mỳ Ý sốt thịt bò bằm

Mì Spaghetti thịt bò bằm có cách làm không quá cầu kỳ và không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau sẽ có một món ăn thơm ngon, màu sắc bắt mắt và có giá trị dinh dưỡng cao:

Sơ chế nguyên liệu

Luộc mỳ

Bắt một chiếc nồi sạch lên bếp, cho vào đó 650ml nước vào đun sôi. Khi nước sôi thì cho vào nồi ⅓ muỗng cà phê muối. Khuấy đều, hạ lửa vừa rồi cho 200gr mỳ Ý vào luộc.

Luộc mì Ý với nước sôi và một ít muối
Luộc mì Ý với nước sôi và một ít muối

Luộc trong khoảng 10 phút, đợi đến khi mì mềm thì vớt ra để ráo. Cho thêm một ít dầu ăn vào trộn đều đợi sợi mì đậm đà hơn và không bị dính vào nhau.

Ướp thịt

Cho 200gr thịt bò đã băm nhuyễn vào tô, nêm vào đó ⅓ muỗng cà phê muối, ⅓ muỗng cà phê tiêu xay, một ít hạt nêm rồi đảo đều để thịt ngấm vào gia vị.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô rồi ướp thịt trong vòng 15 đến 20 phút. Khi ướp thịt, bạn cũng có thể cho tô thịt vào ngăn mát tủ lạnh để giữ được độ tươi.

Ướp thịt bò băm

Làm sốt

Làm nóng chảo trên bếp, đợi đến khi chảo nóng thì cho vào đó 1 muỗng dầu oliu. Tiếp tục đợi đến khi dầu nóng thì cho phần tỏi băm nhuyễn vào phi cho dậy mùi thơm.

Tiếp tục phần hành tây, cà chua băm nhuyễn vào xào chín. Nêm nếm vào đó một

Nước sốt mỳ Ý hấp dẫn
Nước sốt mỳ Ý hấp dẫn

gia vị sao cho phù hợp khẩu vị gia đình. Đảo đều tây trong khoảng 7 đến 10 phút để phần sốt cà chua hơi sệt lại thì tắt bếp.

Xào thịt bò

Bắc một chiếc chảo sạch khác lên bếp, đun nóng chảo rồi cho vào đó 1 muỗng canh dầu oliu rồi cho tiếp phần tỏi băm vào phi thơm.

Xào thịt bò cho đến khi thịt chín vừa ăn

Khi tỏi băm đã dậy mùi thơm và hơi xém vàng thì cho tiếp tục phần thịt bò đã ướp vào xào cho đến khi thịt săn lại. Trút phần nước sốt cà chua vừa thực hiện vào xào chung với thịt bò. Khi thịt bò vừa chín ở mức độ vừa ăn, bạn tắt bếp và bắt đầu trộn mì.

Kết hợp mì và sốt

Trước tiên cho phần mỳ Ý đã luộc ra dĩa rồi cho tiếp phần sốt bò băm lên trên. Khi ăn bạn sẽ trộn đều để phần nước sốt mì Ý thịt bò băm hòa quyện vào từng sợi mì rồi thưởng thức.

Mì Spaghetti thịt bò bằm thành phẩm
Mì Spaghetti thịt bò bằm thành phẩm

Bạn cũng có thể trang trí thêm trên bề mặt 1 vài lá bạc hà, thêm một chút tương cà hoặc tương ớt để tạo vị cay cay đậm đà hơn.

Một số lưu ý để luộc mì Ý không bị bở

Tuy món mì spaghetti sốt bò bằm khá đơn giản nhưng bạn vẫn cần ghi nhớ một số những lưu ý sau để món ăn được thơm ngon và bắt mắt hơn:

Chú ý đến thời gian luộc mì để mì có độ đàn hồi

Trên đây là công thức chế biến món mỳ Ý sốt thịt bò băm siêu đơn giản cho người mới bắt đầu. Hãy vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi của gia đình món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng này nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-lam-mi-y-sot-bo-bam-a42076.html