Khoai tây chiên bao nhiêu calo? Cách ăn khoai tây chiên không lo bị tăng cân

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khoai tây chiên có thể gây béo. Đặt ra thách thức cho những người quan tâm đến lượng calo trong chế độ ăn uống và muốn duy trì sự cân đối về dinh dưỡng. Vậy khoai tây chiên bao nhiêu calo và ăn như thế nào để không bị tăng cân?

NHẬP BÁNH WIN WIN NGAY!

1. Giải đáp: Khoai tây chiên bao nhiêu calo?

Khoai tây chiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, nhưng cũng là món ăn chứa nhiều calo. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của USDA, 100g khoai tây chiên chứa khoảng 196 calo. Lượng calo này tương đương với một bữa phụ trong ngày. Trung bình, 100g khoai tây chiên chứa khoảng 13,1g chất béo, 258mg natri và 0,1g cholesterol.Lượng calo và chất béo cao trong khoai tây chiên là nguyên nhân chính khiến món ăn này gây tăng cân, béo phì. Vì vậy, những người đang muốn giảm cân hoặc có vấn đề về sức khỏe như tim mạch, mỡ máu cao, huyết áp cao cần hạn chế tiêu thụ khoai tây chiên. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào phương pháp nấu nướng cụ thể và thành phần chính trong mỗi món. Việc lựa chọn các phương thức chế biến nhẹ và sử dụng dầu mỡ ít chất béo có thể giúp kiểm soát lượng calo trong món ăn này.Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, Tuy nhiên, tùy vào cách chế biến mà khoai tây mang lại lợi ích hay tác hại. Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng, khoai tây có nhiều dưỡng chất như vậy thì ăn khoai tây chiên có tốt không? Khoai tây chiên nếu ăn quá mức sẽ gây ra một số tác hại như:

Khoai tây chiên bao nhiêu calo 1
Ăn khoai tây chiên có tốt không?

2. Cách ăn khoai tây chiên không lo tăng cân

Mặc dù khoai tây chiên chứa nhiều chất gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn hợp lý và tần suất thích hợp thì sẽ mang lại nhiều lợi ích từ dưỡng chất của khoai tây. Dưới đây là một số cách ăn khoai tây chiên không lo tăng cân, ảnh hưởng đến sức khoẻ:

Khoai tây chiên bao nhiêu calo 2
Chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ

Trên đây là những thông tin hữu ích về khoai tây chiên cho những ai đang thắc mắc khoai tây chiên bao nhiêu calo, để có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể tốt nhất. Mặc dù, khoai tây là thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng khoai tây chiên thì không được khuyến khích ăn quá nhiều. Vì vậy, bạn nên ăn có chọn lọc và tần suất phù hợp hơn nhé!

Hiện nay, tại Vinshop đang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm bánh khoai tây Win Win cùng hàng ngàn sản phẩm khác. Bánh khoai tây Win Win là bánh dạng cracker làm từ khoai tây tươi nguyên chất, chỉ 65% chất béo, công nghệ nướng không dầu mỡ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và cung cấp nhiều dưỡng chất. Đây là lựa chọn ăn vặt tiện lợi, giúp bạn nhanh chóng nạp năng lượng mọi lúc, mọi nơi. Tải app VinID ngay để nhận ưu đãi và nhập hàng với giá rẻ, vô cùng nhanh chóng lại tiện lợi.

NHẬP BÁNH WIN WIN NGAY!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/khoai-tay-chien-bang-noi-chien-khong-dau-bao-nhieu-calo-a41426.html