Cách phối áo khoác mặc với áo dài truyền thống

Mùa đông đến, việc những chiếc áo dài truyền thống được mặc sẽ khiến bạn không thể giữ ấm hiệu quả. Một số cách kết hợp áo khoác mặc với áo dài dưới đây mà YODY chia sẻ sẽ giúp bạn thêm phần duyên dáng mà vẫn không làm mất đi sự ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

1. Cách chọn áo khoác mặc với áo dài phù hợp

Việc chọn cho mình một chiếc áo khoác đẹp phù hợp với cơ thể sẽ giúp các bạn thêm phần tự tin và các kiểu thân hình khác nhau.

- Chọn áo khoác theo dáng người: Môi người đều sở hữu một thân hình cũng như vóc dáng khác nhau. Việc xác định xem bản thân mình đang ở hình dáng nào là điều vô cùng quan trọng để lựa chọn được một kiểu áo thích hợp. Nếu bạn sở hữu thân hình quả táo, quả lê thì việc lựa chọn áo khoác dáng dài là điều vô cùng phù hợp.

Cách phối áo khoác mặc với áo dài truyền thống

Cách chọn áo phù hợp

- Chọn áo khoác theo chiều cao: Mỗi chiếc áo lại mang trong mình những nét nổi bật riêng. Chỉ cần xác định chiều cao của bản thân và lựa chọn những chiếc áo phù hợp với mình sẽ giúp phần nâng tầm outfit. Để khoe được vóc dáng của những cô nàng cao 1m7 thì hãy lựa chọn những chiếc áo khoác măng tô dáng dài để mặc nhé!

- Chọn màu sắc yêu thích: Sở thích cá nhân vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo có màu mà bản thân yêu thích để thêm phần tự tin và nổi bật hơn.

Để chọn được áo khoác mặc với áo dài hoàn hảo nhất thì hãy bám vào những sự lựa chọn mà YODY đã gợi ý phía trên để giúp tôn lên vóc dáng của tà áo mà vẫn đảm bảo giữ được độ ấm.

2. Cách phối áo khoác mặc với áo dài xinh xẻo

Những chiếc áo dài được xem là trang phục truyền thống của dân tộc, nên khi phối hợp cùng những trang phục khác nhau sẽ là vấn đề mà bạn đang cần lưu ý. Việc giữ ấm cơ thể nhưng vẫn không làm mất đi nét đẹp của tà áo dài. Vậy, áo dài mặc áo khoách gì? Dưới đây chính là cách lựa chọn áo khoác mặc với áo dài giúp nàng không còn phải suy nghĩ về những vấn đề này:

2.1 Áo khoác mặc với áo dài kiểu hờ hững

Một gợi ý vô cùng hay mà YODY muốn gửi đến bạn chính là những chiếc áo giúp các nàng “khéo léo” khoe được vóc dáng cơ thể của mình. Hãy lựa chọn những chiếc áo khoác dài với phần vai, cổ được thiết kế một cách nổi bật. Việc khoác hờ hững bên ngoài sẽ giúp nàng tạo được điểm nhấn. Đừng quên, lựa chọn thêm các phụ kiện như túi xách, giày cao gót cho nàng thêm phần nổi bật. Nếu đang phân vân thì đây chính là kiểu kết hợp áo khoác ngoài áo dài truyền thống cực đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ

áo khoác mặc với áo dài

Khoác hờ với áo dài

2.2 Áo khoác mặc với áo dài để hở cúc

Áo dài mặc với áo khoác gì? Những chiếc áo khoác dạ, áo vest nàng có thể khoác vào nhưng không đóng cúc để tạo nên một phần phong cách khác biệt và tạo được nét phá cách ấn tượng. Những chiếc áo vừa với cầu vai sẽ giúp nàng thêm phần tôn dáng và sành điệu hơn rất nhiều đó ạ.

áo khoác mặc với áo dài

Để lộ phần cúc áo

Hãy chú ý đến việc làm nổi bật trang phục để giúp nàng nhân đôi lên được sự tự tin và thể hiện được cá tính của mình.

2.3 Áo khoác ngoài áo dài - Áo choàng

Những chiếc áo choàng không chỉ là phụ kiện mà còn là bí quyết tuyệt vời khi bạn muốn kết hợp chúng với chiếc áo dài. Với thiết kế nữ tính, chúng không chỉ làm nổi bật chiều cao của bạn mà còn tôn lên sự quyến rũ và sang trọng. Một số mẫu áo choàng thậm chí còn có đuôi kéo dài, tạo nên một diện mạo vô cùng sang chảnh.

áo khoác mặc với áo dài

Cách phối áo khoác với áo dài học sinh

Đừng quên kết hợp với các phụ kiện như giày cao gót, khăn xếp, hay mấn để tạo nên bức tranh thời trang ấn tượng và cuốn hút hơn nữa.

2.4 Áo dài mặc áo khoác gì? - Áo dạ tweed

Tự nhiên, việc đồng điệu áo len với áo dài sẽ giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp trong những ngày đông giá rét. Bạn có thể chọn cách mix hờ hững, không cài cúc, hoặc thậm chí là áo len dạ tweed dáng ngắn để tạo điểm nhấn mới lạ cho chiếc áo dài truyền thống. Phong cách này không chỉ phổ biến trong giới trẻ mà còn rất phù hợp với những cô nàng hậu chính sành điệu.

Áo dạ tweed

Mặc áo dài mùa đông

2.5 Blazer khoác ngoài áo dài

Ngoài những kiểu áo khoác truyền thống, bạn cũng có thể thử nghiệm việc kết hợp áo dài với blazer. Gam màu trắng tinh khôi hay màu đen quyến rũ, tùy thuộc vào sở thích cá nhân để tạo nên phong cách riêng cho bản thân.

Blazer

Áo vest mặc với áo dài

2.6 Áo dài khoác thêm áo khoác hoodie/ jacket

Đối với những cô nàng sinh viên, việc kết hợp áo dài với jacket hoặc hoodie không chỉ tạo nên phong cách trẻ trung mà còn giúp giữ ấm cơ thể mỗi khi gió mùa về. Chất liệu nỉ của hoodie không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn làm tôn lên vẻ hiện đại và năng động.

áo khoác hoodie/ jacket

Áo khoác nữ

2.7 Áo dài mix áo lông, nhung

Sự kết hợp giữa áo dài và áo nhung với thiết kế đơn giản sẽ làm cho bạn nổi bật trong mắt mọi người. Sự tinh tế của nhung kết hợp với vẻ hiện đại của áo dài tạo nên một phong cách độc đáo và thu hút.

áo khoác mặc với áo dài

Phối đồ với áo dài học sinh

2.8 Áo dài mặc cùng áo cardigan

Một cách mix&match siêu sang chảnh là kết hợp áo dài với cardigan. Với gam màu trắng hoặc đen, bạn có thể tạo ra những outfit vô cùng sang trọng và tận dụng để che đi những khuyết điểm trên cơ thể, đặc biệt là cho những bạn mũm mĩm. Điểm thích hợp để diện outfit này là vào đầu thu hoặc mùa xuân, khi thời tiết chưa quá lạnh.

áo khoác mặc với áo dài

Cardigan mặc với áo dài

3. Một số lưu ý khi thực hiện phối áo khoác mặc với áo dài

Một vài lưu ý khi mặc áo khoác ngoài áo dài dưới đây sẽ giúp outfit của bạn thêm phần hoàn hảo hơn:

- Không chọn áo có nhiều hoa văn và phụ kiện rực rỡ mà hãy ưu tiên những chiếc áo sở hữu họa tiết đơn giản để làm nổi bật được bộ trang phục của mình.

- Lựa chọn phụ kiện mang theo phù hợp, không nên quá màu sắc không vừa khớp với phần trang phục. Hãy chọn những chiếc túi có phần thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được sự tinh tế. Phần dế đội đầu cũng nên chọn loại cùng màu với trang phục áo dài nhé!

áo khoác mặc với áo dài

Lưu ý dành cho bạn

- Hãy ưu tiên những đôi giày cao gót để vóc dáng của bạn thêm phần thanh mảnh và nổi bật hơn.

- Việc chú ý đến thời tiết khi mix đồ là điều vô cùng quan trọng để giúp bạn thoải mái hơn. Nếu như nhiệt độ xuống quá thấp hay lựa chọn những chiếc áo có độ ấm đảm bảo để bảo vệ bản thân. Đừng quên đóng cúc áo lại để việc giữ ấm được tốt hơn.

- Nàng là một cô gái tóc ngắn, hãy buông để thể hiện sự dịu dàng, nữ tính. Còn nếu đang có mái tóc dài hãy búi cao hoặc tết tóc để gây được ấn tượng.

TOP SẢN PHẨM QUẦN JEAN NỮ SIÊU HOT

Hy vọng với bài viết “phối áo khoác mặc với áo dài” mà YODY vừa chia sẻ, các bạn nữ đã có thêm nhiều bí kíp để đưa ra lựa chọn cho bản thân. Chúc bạn luôn tự tin và xuất hiện với một vẻ ngoài chỉn chu và xinh đẹp nhất! Đừng quên ghé thăm các cửa hàng YODY gần nhất để được mua sắm những sản phẩm chất lượng như áo polo nam chính hãng, áo khoác gió,...

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/ao-khoac-mac-voi-ao-dai-di-hoc-a40893.html