Đeo bạc bị đen là do bạc đểu hay nguyên nhân khác

Khi chọn mua trang sức bạc chuẩn, ba mẹ đinh ninh bạc sáng quanh năm, không lo bạc bị đen/bị gỉ. Thực chất, đặc tính của bạc cũng giống như những món đồ khác. Bạc dùng lâu dài vẫn trắng sáng nhưng trong một số trường hợp, bạc chuẩn vẫn bị đen như thường. Cùng Bạc Nhỏ tìm hiểu dưới đây nha!

1. Bạc bị đen cho biết điều gì?

Bạc bị đen đến từ yếu tố từ môi trường, bên trong cơ thể hoặc do chất lượng chế tác. Là người mua thông minh, vẫn luôn ưu tiên chọn bạc nguyên chất để đeo vì tránh cảm tránh gió, còn mang lại giá trị đặc biệt khi đeo mà những loại bạc đểu/mỹ kỹ không có. Tại sao đeo bạc bị đen, có 3 nguyên nhân chính sau:

Bạc bị đen do môi trường

Ba mẹ nếu đã từng mua/đeo bạc thì có thể thấy bạc khi để ngoài không khí sẽ có hiện tượng xỉn đen. Ở đây, nguyên nhân đến từ không khí, bởi trong không khí có chất lưu huỳnh. Chất này khi tiếp xúc với bạc tạo ra kết tủa đen bám trên về mặt trang sức, dẫn đến bạc bị đen.

Bạc khi không đeo thường xuyên mà để ngoài không khí lâu cũng sẽ bị tác động bởi khí lưu huỳnh. Điều đó cũng phản ánh được môi trường không tốt nên cần ra khỏi nơi đó để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe và bạc không bị đen.

bac-bi-den
Bạc bị đen

Bạc ta có bị đen không? Có thể bị đen nếu ba mẹ chưa biết bảo quản bạc đúng cách. Bạc ta tuy có hàm lượng bạc cao, không dễ bị đen trừ trường hợp sức khỏe. Nhưng nếu ba mẹ chưa cho bé đeo hoặc để vòng lung tung ngoài không khí thì lâu dài bạc sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. Ba mẹ cũng yên tâm bạc sẽ sáng trở lại với cách làm trắng bạc khi bị đen, mà Bạc Nhỏ gợi ý dưới đây thì bé vẫn có vòng xinh để đeo nhé!

Trong trường hợp không đeo bạc thì nên bảo quản trong hộp/túi zip, để bạc trong điều kiện tốt nhất, không tiếp xúc không khí bên ngoài.

Bạc bị đen do sức khỏe kém

Cơ thể đang ốm hoặc có dấu hiệu mệt mỏi thì khi đeo vòng bạc ma sát trực tiếp vào da, có dấu hiệu vòng bạc bị đen. Vì cơ thể ốm mệt thì sẽ cần thải những độc tố ra ngoài (trong đó chứa chất lưu huỳnh) nên bạc bị đen ở phần trong vòng (phần chạm vào da nhiều nhất).

Bạc dùng để đánh cảm đánh gió khi người ốm bị trúng gió, đây là cách truyền thống mà được truyền lại từ ông bà.

Sử dụng đồng xu bạc hay vòng bạc nguyên chất để đánh gió, đào thải các khí xấu trong người. Bạc sẽ làm nhiệm vụ hút các chất độc đó bạc bị đen sau khi đánh cảm. Đánh sáng lại bạc khi đánh cảm rất dễ với nước rửa bạc chuyên dụng hoặc một vài nguyên liệu có sẵn tại nhà.

bac-bi-den-lac-bi
Lắc bi

Vậy dùng bạc nguyên chất hay bạc bạc 925 để đánh cảm. Ông bà hay khuyên rằng nên dùng bạc nguyên chất để đánh cảm. Bởi bạc nguyên chất có tính an toàn, lành tính cao tránh trường hợp bị dị ứng với bạc đểu, bạc hàm lượng thấp.

>>> Xem thêm các mẫu trang sức bạc nguyên chất ở Bạc Nhỏ

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/tai-sao-khi-om-bac-lai-den-a40862.html