6 BƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ TƯ VẤN KINH DOANH

Bạn biết nghề tư vấn kinh doanh trông như thế nào. Bạn biết những gì cần để thành công với tư cách là một nhà tư vấn. Bây giờ câu hỏi đặt ra là — làm thế nào để bạn bắt đầu tham gia vào thế giới tư vấn và khởi động công việc kinh doanh của riêng mình?

Dưới đây là các bước cần thực hiện để trở thành nhà tư vấn kinh doanh và bắt đầu giải quyết các dự án của khách hàng:

  1. Xác định hình thức tư vấn kinh doanh bạn sẽ hướng đến

Trước khi đi quá sâu vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình, điều quan trọng là phải làm rõ bạn sẽ trở thành nhà tư vấn kinh doanh nào — và cách bạn định vị mình trước khách hàng. Ví dụ:

Bạn càng có thể hiểu rõ hơn về giá trị mà trải nghiệm của bạn mang lại — thì bạn càng thành công hơn trong việc truyền đạt giá trị đó cho khách hàng tiềm năng.

tư vấn doanh nghiệp

  1. Quyết định những nhiệm vụ bạn sẽ thực hiện cho khách hàng của mình

Các nhà tư vấn kinh doanh khác nhau tư vấn khác nhau. Một số nhà tư vấn kinh doanh đóng vai trò là cố vấn, đưa ra các kế hoạch có thể hành động được cho khách hàng mà sau này nhân viên của khách hàng trực tiếp thực hiện. Các chuyên gia tư vấn khác ở lại giám sát công việc — trong khi những người khác vẫn xắn tay áo và tự mình hoàn thành công việc hoặc dự án.

Trước khi bạn bắt đầu quảng cáo chiêu hàng với khách hàng, hãy tìm hiểu rõ ràng về những gì dịch vụ của bạn đòi hỏi — và liệu bạn muốn một chiến lược hiệu quả hơn hay phong cách thực hiện thực hành.

  1. Tìm thư giới thiệu và giữ vững chứng nhận của bạn

Khi khách hàng thuê một nhà tư vấn, họ muốn biết họ đang thuê một chuyên gia — và thông tin xác thực sẽ giúp bạn thiết lập uy tín đó một cách lâu dài.

Tối thiểu, bạn phải có bằng cấp phù hợp và / hoặc kiến ​​thức nền tảng về quản lý kinh doanh. Và nếu bạn chuyên về chuyên môn, bạn phải có bằng cấp và / hoặc kiến ​​thức nền trong ngành hoặc lĩnh vực cụ thể đó. Nhưng tùy thuộc vào loại khách hàng hoặc ngành mà bạn định tư vấn, bạn cũng có thể cần đảm bảo thông tin đăng nhập bổ sung.

Ví dụ: nếu bạn định tham khảo ý kiến ​​của các nhà hàng về các biện pháp an toàn và sức khỏe, bạn sẽ cần phải được các cơ quan y tế thích hợp chứng nhận. Nếu ngành hoặc lĩnh vực chủ đề của bạn (ví dụ: quản lý dự án) yêu cầu chứng chỉ chuyên môn, bạn sẽ cần đảm bảo chứng chỉ đó trước khi bắt đầu tư vấn — và sau đó đảm bảo duy trì chứng chỉ đó hiện tại và gia hạn nếu cần.

  1. Viết kế hoạch kinh doanh

Tất cả các doanh nghiệp cần có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Khi bạn chuẩn bị triển khai hoạt động tư vấn của mình, hãy soạn thảo một kế hoạch kinh doanh trong đó phác thảo rõ ràng:

Các dịch vụ bạn định cung cấp cho khách hàng / các vấn đề bạn định giúp họ giải quyết

  1. Tìm các công cụ để điều hành doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn cần có những công cụ phù hợp. Và, nếu có thể, tốt nhất bạn nên triển khai các công cụ đó ngay từ đầu. Sẽ dễ dàng và ít tốn thời gian hơn nhiều so với việc cố gắng chuyển mọi thứ sang một bộ công cụ mới khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động và tạo ra doanh thu.

Dành một chút thời gian để nghiên cứu các công cụ bạn sẽ cần để khởi chạy, phát triển và quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh tư vấn của mình. Điêu nay bao gôm:

Có các công cụ hành chính và kế toán phù hợp ngay từ ngày đầu tiên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công — và cho phép bạn tập trung vào việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

  1. Theo sau công việc đúng đắn của bạn

Khi bạn đã thiết lập doanh nghiệp của mình, đã đến lúc bạn phải ra khỏi đó và bắt đầu tìm kiếm khách hàng và dự án. Nhấn vào mạng của bạn để cho mọi người biết bạn đang tham gia tư vấn. Yêu cầu giới thiệu. Tham gia các tổ chức chuyên nghiệp và bắt đầu tiếp thị dịch vụ của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn càng gặp gỡ nhiều người, thì càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền — và kết quả là doanh nghiệp tư vấn của bạn sẽ càng thành công hơn.

Nguồn: Internet

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nha-tu-van-a40191.html