Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua - Quy nhon Land

Thành phố biển Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều đặc sản như: Nem chua, bánh xèo tôm nhảy, hải sản, bánh ít lá gai,…Và sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến món bánh canh Quy Nhơn đậm đà hương vị xứ Nẫu. Vậy thì bây giờ, các tín đồ ăn uống đã sẵn sàng theo chân chúng tôi điểm qua 5 quán bánh canh không lúc nào vắng khách tại Quy Nhơn chưa nhỉ? Nào, Let’s go!

Bánh Canh Bà O

Đây là địa điểm đã quá nổi tiếng với người dân Quy Nhơn rồi nhỉ? Nếu ăn bánh canh Quy Nhơn nhắc đến bánh canh Bà O thì ai ai cũng biết đến.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Bánh canh bà O Quy Nhơn - Ảnh: sưu tầm

Tại đây món bánh canh thường gắn liền với chả cá, tôm tươi, cua ghẹ nên nước lèo rất thơm ngọt vị biển. Nhân bánh canh bao giờ cũng gồm trứng, tôm cua, thịt nạc giã vào tôm và chả cá. Ngoài ra, quán còn bán thêm cả bánh cuốn chấm tương đậu, ăn kèm cùng nem chua và rau sống. Tất cả các món từ bột bánh canh đến nem chả đều do quán tự làm. Giá cả ở đây dao động từ 15k - 25k thôi í, à mà bật mí thêm với các bạn là bà O vừa hiền lại vui tính nữa đó nha, còn chờ gì nữa mà không đến thử một tô bánh canh được nhiều người săn đón này chứ?

Bánh Canh Cua O Huệ

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Bánh canh cua O Huệ chật kín chỗ ngồi - Ảnh: Hoàng Uyên

Đây là một trong những quán lâu đời và nổi tiếng nhất về bánh canh cua Quy Nhơn. Nói không ngoa thì bất kì ai sành ăn nhắc đến bánh canh cua O Huệ cũng phải ồ à lên. Từ lúc mở cửa đến lúc dọn hàng lượng khách hàng lúc nào cũng tấp nập không bao giờ ngơi bớt dù hôm đó có mưa gió đi chăng nữa.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Nơi chuẩn bị những tô bánh canh được “ra lò” để phục vụ thực khách - Ảnh: Hoàng Uyên

Đến lúc ăn thử rồi thì mới hiểu tại sao nhiều người lại yêu thích món bánh canh cua ở đây tới vậy. Quán bán 2 loại bánh canh là mì và gạo, điểm đặc biệt là quán sẽ cắt sợi trụng tại chỗ chứ không nấu sẵn như những chỗ khác. Nước dùng thơm ngon, ngọt nhưng là kiểu ngọt tự nhiên.Giá cũng rất vừa túi, chỉ 20k là bạn đã có một tô bánh canh với đầy ụ cua và chả cả, ăn xong bao no.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Tô bánh canh với đầy ụ cua và chả cả - Ảnh: Hoàng Uyên

Điểm cộng nữa là không gian quán rất sạch sẽ nè, nhân viên phục vụ nhanh, tầm 2-3 phút là có ngay một tô cho bạn! Hãy đến và cảm nhận xem nhé!

Bánh Canh Tôm Ba Biên

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Bánh canh Ba Biên - Ảnh: sưu tầm

Quán nằm cuối đường Phan Đình Phùng, gần hồ sinh thái Quy Nhơn đó nha. Phải khuyến cáo các bạn trước là quán cực kì đông khách nên phải sớm chớp lấy thời gian đi nha!

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Nhìn thôi đã thấy thèm rồi - Ảnh: vian.b

Bánh canh của quán gồm bột lọc và bột gạo, nước lèo ngọt và đậm đà vị tôm. Điểm đặc biệt trong tô bánh canh tôm ở đây là nước dùng khá trong, bánh canh mềm, dai và tôm, chả cá cũng được lựa chọn khá kỹ. Với một tô 20k bạn sẽ có gồm bánh canh gồm chả cá chiên, chả cá hấp, vài con tôm và đặc biệt là viên chả tôm to đùng luôn đấy! Nếu là một tín đồ của bánh canh tôm thì còn chờ gì nữa mà không đến quán ngay nào!

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Tô bánh canh to đùng, bảo nó luôn nè! - Ảnh: Hoàng Uyên

Bánh Canh Tư Ù

Nằm trên con đường “ẩm thực” Ngọc Hân Công Chúa, bánh canh Tư Ù luôn tấp nập người ghé ăn - mua về.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Bánh canh Tư ù tấp nập khách đến ăn, mua mang về - Ảnh: Khánh Trinh

Bánh canh ở đây là bánh canh gạo ăn kèm chả cá, thịt viên và trứng cút. Sợi bánh canh mềm, hơi nhỏ nhưng vẫn giữ được độ dai riêng biệt. Nước dùng đậm đà, ngọt vị, luôn được đặt trên lò than nên nóng hổi “vừa thổi vừa ăn”. Chả cá ở đây khá đặc biệt, có hình viên và miếng được sắt thành hình tứ giác, ăn cứ dai dai nên chỉ muốn nhai mãi thôi.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Giá bình dân chỉ 12k/tô - Ảnh: Khánh Trinh

Bên cạnh đó, quán còn bán thêm bánh cuốn nhân gồm chả cá, trứng, rau sống và đặc biệt là thit nướng. Ghé quán mà ăn combo bánh canh + bánh cuốn thì quá hoàn hảo cho một buổi chiều luôn. Vừa ngon mà giá lại cực kì hạt dẻ, chỉ 12k cho bánh canh và 8k cho một cuốn nhé. Nhanh chân đến con đường mang tên “công chúa” thử bánh canh Tư Ù thôi nào!

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Combo 1 tô + 1 cuốn thì quá tuyệt vời - Ảnh: Quy Nhơn Discovery

Bánh Canh Bột Lọc

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua Bánh canh bột lọc nằm trên đường 31 tháng 3 - Ảnh: Nguyen Quoc Anh

Đây phải nói đúng chuẩn là quán bánh canh Quy Nhơn bình dân cho mọi nhà, chỉ 7k bạn đã có một tô bánh canh gồm: chả luộc, chả chiên, da heo, nước màu, tương ớt và kèm chút hành lá cho bắt mắt. Vì là bánh canh bột lọc nên đương nhiên sợi dai và mịn lắm, cộng thêm nước dùng đậm đà ngọt lịm nữa.

Đặc sản Quy Nhơn - Top 5 quán bánh canh Quy Nhơn không thể bỏ qua

Nếu chúng ta đã quen với “cà phê bệt” thì đây bây giờ ta còn có thêm “bánh canh bệt” nữa nè, nói vậy nghĩa là quán chỉ có ghế chứ không có bàn đâu nhé. Mỗi người khi gọi xong sẽ cầm tô bánh canh từ đầu đến hết trận luôn, nhưng bạn sẽ không phải cầm lâu đâu, vì khách đến đây rất đông, ăn xong là ngồi dậy nhường ghế liền í. Với những điều như vậy thì đã đủ kích thích bạn thử dành một buổi chiều đến đây và thưởng thức chưa?!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/banh-canh-tom-ba-bien-a39722.html