Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn

Cà phê muối không phải món thức uống mới nhưng thời gian gần đây lại nổi lên như một hiện tượng được rất nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là các đối tượng khách hàng trẻ. Mọi người thường tò mò món cà phê được kết hợp độc đáo này sẽ có hương vị như thế nào? Liệu cà phê được pha cùng muối có khó uống hay không? Và hiển nhiên rằng, cà phê muối chắc hẳn phải sở hữu một hương vị hấp dẫn, cuốn miệng mới có thể trở thành từ khóa “hot” trong những ngày qua. Nếu bạn vẫn chưa thưởng thức cà phê muối, hãy cùng ghé qua những quán cà phê muối ngon tại Sài Gòn để trải nghiệm hương vị của món thức uống tuy lạ mà quen này.

Cà phê muối (Salt Coffee) là một món thức uống cũng được pha chế từ sự kết hợp của các nguyên liệu quen thuộc như cà phê, sữa đặc, và sữa tươi lên men, nhưng sẽ được cho thêm một chút muối tinh. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng các loại nguyên liệu có vị ngọt như sữa hoặc đường để làm giảm độ đắng chát của cà phê, nhưng với cà phê muối thì sự đắng chát ấy sẽ được gia giảm bằng vị mặn của muối là chủ yếu.

Những tưởng vị mặn của muối sẽ không thể kết hợp hài hòa cùng các nguyên liệu khác trong tách cà phê, thế nhưng ngược lại, nhờ có vị mặn của muối sẽ càng làm nổi bật thêm hương vị nồng đậm của cà phê, tiết chế được vị đắng gắt vốn có, và tôn lên vị ngọt thơm béo của sữa. Không chỉ vậy, muối còn là lựa chọn tuyệt vời có thể thay thế cho đường hoàn toàn, giúp ngăn chặn vị đắng, giảm vị chua đặc trưng của cà phê, nhưng lại không làm tăng hàm lượng calories trong thức uống, kiểm soát hiệu quả lượng đường nạp vào cơ thể và hạn chế nguy cơ tăng cân, béo phì.

Tuy cà phê muối chỉ vừa nổi lên trong thời gian gần đây, thế nhưng thực tế, cà phê muối đã có mặt từ lâu và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới với các tên gọi khác nhau. Một trong những câu chuyện được lan truyền nhiều nhất về nguồn gốc của món cà phê muối bắt nguồn từ ý tưởng sáng tạo của các thủy thủ, ngư dân, và công nhân phương Tây trên các dàn khoan dầu vào khoảng 100 năm trước. Thời điểm đó, các loại nguyên liệu như đường và sữa vô cùng khan hiếm trong những chuyến đi lênh đênh trên biển kéo dài, do vậy mọi người đành thử dùng nước biển để pha chế cà phê, từ đó cà phê với vị mặn của muối ra đời.

Theo dần thời gian, cà phê muối ngày càng phủ sóng rộng rãi hơn, có mặt tại rất nhiều cửa hàng cà phê trên khắp thế giới. Cho đến cách đây hơn 10 năm, quán cà phê sân vườn trên đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Huế là nơi đầu tiên tại Việt Nam phục vụ món cà phê muối. Theo lời chia sẻ từ chủ quán, món cà phê muối đã phải qua nhiều lần cải thiện công thức pha chế mới có thể tìm được hương vị ngon nhất để đáp ứng khẩu vị của khách hàng Việt và được nhiều người yêu thích như hiện nay.

Không chỉ tại thành phố Huế, cà phê muối nay còn phổ biến tại nhiều tỉnh thành khác với mỗi nơi sẽ có biến tấu ít nhiều để phù hợp hơn với “gu” của khách hàng địa phương. Và tại TP. HCM, là một trong những thành phố hưởng ứng “trend” cà phê muối nồng nhiệt nhất, khắp nơi đều mọc lên những quán cà phê muối hoặc thêm cà phê muối vào menu để thu hút khách hàng trẻ đến với mình.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Cà phê muối (Salt Coffee) là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và muối mặn (Nguồn: Internet)

2.1. Cà phê muối chú Long

Bắt đầu từ một quầy cà phê nhỏ trên đường Cộng Hòa, câu chuyện về một người đàn ông khởi nghiệp ở tuổi 57 đã thành công giúp chú Long nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, đưa thương hiệu Cà phê muối chú Long trở thành một trong những từ khóa “phá đảo” với hàng nghìn lượt tìm kiếm và hàng triệu lượt xem trên nền tảng TikTok trong thời gian qua. Rất nhiều bạn trẻ tìm đến Cà phê muối chú Long không chỉ để trải nghiệm món cà phê muối là lạ, hấp dẫn, mà còn là để ủng hộ nỗ lực khởi nghiệp ở độ tuổi xế chiều của chú. Đến nay, cà phê muối chú Long đã phát triển thành hệ thống 18 chi nhánh, phủ sóng rộng rãi thương hiệu của mình trên khắp các cung đường tại TP. HCM và TP. Bình Dương.

Menu Cà phê muối chú Long không quá đa dạng mà chỉ vỏn vẹn trong vài món, bao gồm cà phê muối “signature”, cùng 5 món thức uống quen thuộc khác như cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu, sữa tươi cà phê, và cà phê dừa. Tuy không có quá nhiều lựa chọn nhưng mỗi món thức uống trong menu Cà phê muối chú Long đều sở hữu hương vị riêng rất kích vị giác, không hề cho khách hàng cảm giác bị nhàm chán dù thưởng thức nhiều lần đi nữa. Nhất là với món cà phê muối đã làm nên thương hiệu Cà phê muối chú Long ngoài sự kết hợp độc đáo của cà phê nồng đậm cùng vị mặn của muối tinh, thì còn có thêm một lớp kem mặn nhẹ, thơm béo và một lớp bột cacao được phủ lên mặt trên rất được khách hàng yêu thích.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Cà phê muối chú Long được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến ủng hộ (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Cà Phê Muối Chú Long Có Gì Lại Hot Giới Trẻ Đến Thế?

2.2. Cà phê muối SaltCoffee

Là một quán cà phê muối thuộc thương hiệu Dr. Muối do công ty TNHH MTV Sức Sống Mới chính thức thành lập vào năm 2008, Cà phê muối SaltCoffee là một trong số ít cửa hàng chuyên về phục vụ cà phê muối tại TP. HCM. Thậm chí, Cà phê muối SaltCoffee không chỉ cung cấp cà phê muối pha sẵn, mà còn có sản phẩm cà phê muối hòa tan 4in1 được sản xuất theo quy trình đạt tiêu chuẩn FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế). Đây cũng là sản phẩm cà phê hòa tan đầu tiên kết hợp giữa “cà phê và muối” được đóng gói và phân phối trên toàn quốc.

Đến với Cà phê muối SaltCoffee, khách hàng sẽ được thưởng thức món cà phê muối chuẩn vị được pha chế hoàn toàn từ hạt cà phê đặc sản Việt Nam đậm đà và muối biển tự nhiên, đảm bảo mang đến chất lượng cà phê muối ngon nhất. Bên cạnh lựa chọn cà phê muối cơ bản, thì Cà phê muối SaltCoffee còn có các món được sáng tạo mới đầy thú vị như latte muối, cappuccino muối, hay món cà phê muối cam cháy cũng rất ấn tượng. Ngoài ra, quán cũng phục vụ thêm các món mặn ăn kèm như bánh mì, sandwich, hoặc mì gói các loại. Thưởng thức một ly cà phê muối cùng một phần sandwich chắc chắn là bữa sáng “đúng bài” để mọi người khởi động ngày mới của mình.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Cà phê muối SaltCoffee là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam sở hữu sản phẩm cà phê muối hòa tan (Nguồn: Internet)

2.3. Miyama - Modern Tokyo Restaurant Cafe

Miyama là nhà hàng, quán cà phê theo phong cách Nhật Bản hiện đại tọa lạc tại Saigon Centre - một trong những trung tâm thương mại sầm uất và sang trọng bậc nhất của TP. HCM. Tại Miyama, khách hàng sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tinh tế đặc trưng của người Nhật từ thức uống, tác phong phục vụ, cho đến thiết kế không gian. Hầu hết khách hàng đến với Miyama đều lưu lại cảm nhận vô cùng ấn tượng và dành nhiều lời khen cho thương hiệu nhà hàng, quán cà phê Nhật này. Có thể dễ dàng tìm thấy các lời đánh giá có cánh của khách hàng về Miyama tại bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào.

Đặc biệt, nhắc Miyama không thể bỏ qua món cà phê muối tuy ngoại hình đơn giản nhưng lại sở hữu hương vị lưu luyến người thưởng thức. Cà phê muối của Miyama với tên gọi đầy đủ là Iced Salted Caramel Latte được pha chế từ cà phê sữa đắng nhẹ xen lẫn cùng vị béo mằn mặn của caramel muối, dùng chung với một bánh quy nhỏ, thơm được quán phục vụ kèm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho mình. Iced Salted Caramel Latte tại Miyama rất thích hợp cho những dịp cuối tuần để có thời gian vừa nhâm nhi thưởng thức tách cà phê muối thơm béo, vừa đọc sách thư giãn hoặc trò chuyện cùng bạn bè. Giá tại Miyama có phần nhỉnh hơn so với những thương hiệu khác, nhưng chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm của bạn “đáng từng đồng”.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Cà phê muối tại Miyama có hương vị đáng để khách hàng đến thưởng thức (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Các Loại Thức Uống Ít Calo Trong Menu Của Phúc Long, Cộng Cà Phê, Katinat,…

2.4. Người Tám Chuyện House

Mang cho mình một cái tên đầy tâm sự, “Người Tám Chuyện House” dành cho những ai yêu thích không gian tĩnh lặng, có chút bình yên và nhẹ nhàng với những tâm hồn mộng mơ. Nằm ẩn mình trong một khu chung cư cũ ngay giữa trung tâm Sài Gòn, Người Tám Chuyện House thường gọi mình là một góc nhà nhỏ, đón khách hàng đến để được nghe, được kể, và để cảm nhận những câu chuyện không dễ thổ lộ trong cuộc sống thường ngày. Không gian kiến trúc vintage, nhỏ gọn chỉ đủ để phục vụ khoảng ba bàn khách, nhưng nên thơ với một khung cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm không nơi đâu có được.

Bên cạnh đó, tại Người Tám Chuyện House, khách hàng còn có thể thưởng thức một cách cà phê muối mộc mạc, không bon chen, không biến tấu quá nhiều, mà tất cả chỉ vỏn vẹn vừa đủ. Có thể nói đây là một trong những quán hiếm hoi giữ được hơi thở của tách cà phê muối xứ Huế ở Sài Gòn. Cái đậm đà của ly cà phê phin nhỏ giọt chậm rãi, cái béo bùi vừa phải của sữa và cái mặn đằm của muối được nhâm nhi cùng với những câu chuyện vui buồn bên bạn bè, người thân. Tuy nhiên, vì hạn chế số lượng nên khách hàng sẽ cần liên hệ Người Tám Chuyện House để đặt bàn trước nhằm đảm bảo tôn trọng cuộc sống người dân xung quanh và quán có thể phục vụ tốt nhất.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Sự thú vị giữa trải nghiệm thức uống đan xen cùng dư vị cảm xúc tại Người Tám Chuyện House (Nguồn: Internet)

2.5. LiHu Garden 꽃 - Bakery, Coffee & Workshop

Đúng như tên gọi của mình với chữ Garden trong tên có nghĩa là khu vườn, và 꽃 có nghĩa là hoa trong tiếng Hàn, LiHu Garden 꽃 tồn tại giữa lòng Sài Gòn như một khu vườn nhỏ được phủ đầy những bông hoa xinh đẹp và cây xanh tươi mát. LiHu Garden 꽃 được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc đầy hiện đại, năng động, nhưng cũng cho cảm giác rất nhẹ nhàng khi không gian được bao lấy bởi thiên nhiên. Mỗi góc của LiHu đều có thể trở thành “background” lý tưởng để các bạn trẻ đến checkin và cho ra những tấm ảnh lung linh đẹp mắt.

Không chỉ vậy, LiHu Garden 꽃 còn nổi tiếng bởi chất lượng cà phê muối “mặn hơn một ngày của bạn” với hàm ý mang đến cho khách hàng trải nghiệm hương vị phong phú chỉ trong một tách cà phê. Bắt đầu từ lớp cà phê đắng nhẹ, đến một lớp sữa béo ngọt, và một chút mặn thanh vừa phải muối sẽ tạo nên những tầng hương vị khác nhau nhưng hài hòa với nhau. Cà phê muối vẫn luôn là món thức uống “signature” tại LiHu Garden 꽃 từ những ngày đầu mở quán đến nay. Đặc biệt, LiHu Garden 꽃 không chỉ là một quán cà phê, mà còn là một tiệm bánh với vô vàn các loại bánh khác nhau, cho phép khách hàng có thể nâng cấp vị giác của mình khi thưởng thức cà phê muối cùng một loại bánh ngọt bất kỳ.

Cà Phê Muối Là Gì? Top Các Quán Cà Phê Muối Ngon Tại Sài Gòn
Cà phê muối là món thức uống “signature” tại LiHu Garden 꽃 (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp các quán cà phê muối ngon nhất tại Sài Gòn. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp có được trải nghiệm tuyệt vời với những ly cà phê muối chất lượng bên cạnh những giây phút thư giãn cùng gia đình, bạn bè của mình.

Xem thêm: “Bỏ Túi” Các Quán Cà Phê Đẹp Tại Phú Yên Cho Chuyến Du Lịch Hè Trọn Vẹn

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/ca-phe-muoi-o-sai-gon-a39480.html