Điểm SAT như thế nào là cao?

Điểm SAT như thế nào là cao?

Nếu như bạn đang cố gắng để đặt ra mục tiêu điểm số SAT, bạn nên quan tâm đến điểm số SAT trung bình của ngôi trường mà bạn đang nhắm đến. Có rất nhiều nguồn như the College Board để bạn dễ dàng tìm kiếm điểm trung bình của rất nhiều trường đại học.

Điểm SAT mới tính theo thang điểm 1600, với 2 phần thi là Toán cùng với Đọc và Viết - điểm nằm trong khoảng từ 200-800 và phần bài luận tự chọn sẽ được đánh giá riêng. Những câu trả lời sai sẽ không bị trừ điểm, cho nên điểm thô của bạn sẽ được tính bằng tổng điểm các câu đúng. Sau đó điểm thô sẽ chuyển đổi sang điểm tỷ lệ, đây sẽ là thang điểm để xác định xếp hạng của bạn. Phần trăm sẽ thể hiện bạn làm bài thi tốt như thế nào số với những thí sinh còn lại. Ví dụ, nếu điểm của bạn được xếp hạng 72, nghĩa là bạn làm tốt hơn 72% người cùng thi.

Điều này có ý nghĩa gì? Dưới đây là những điều bạn cần biết về điểm số SAT:

TOP SCORES: Điểm số này đồng nghĩa với việc bạn nằm trong 10% thí sinh có điểm cao nhất.

COMPETITIVE SCORES: Điểm số này sẽ đưa bạn vào khu vực có khả năng cạnh tranh cao (25% số người có điểm thi cao nhất).

ABOVE AVERAGE SCORES: Điểm số này giúp bạn nằm trong 50% thí sinh có điểm số cao nhất, tuy nhiên sẽ không có lợi thế khi xét tuyển vào những chương trình có tỷ lệ cạnh tranh cao.

BELOW AVERAGE SCORES: Điểm số này có thể đáp ứng tiêu chuẩn để đăng ký khá nhiều các chương trình đại học, tuy nhiên sẽ dưới mức trung bình để cạnh tranh với các thí sinh còn lại.

Điểm SAT được chấm như thế nào?

Tờ trả lời của bạn sẽ được quét, và điểm thô của bạn sẽ được tính toán bởi hệ thông College Board. Vì câu trả lời không bị trừ điểm, nên điểm thô sẽ là tổng điểm các câu trả lời đúng. Điểm thô của bạn sẽ được chuyển sang thang điểm từ 200 - 800 sử dụng 1 quá trình được gọi là tương đương. Quá trình này đảm bảo rằng điểm của bạn sẽ không bị ảnh hưởng từ các mẫu khác hay nhưng người thi khác. Điểm đã được chuyển sang thang này sẽ là những gì các bạn nhìn thấy khi nhận được điểm của mình.

Các yếu tố tính điểm

The SAT được chấm theo thang 200 - 800 và mỗi phần với 10 điểm tăng dần. Cả 2 phần thi (Đọc - Viết và Toán) với điểm số mỗi phần được chấm riêng. Việc này có nghĩa rằng chỉ cần 1 chút cải thiện trong điểm số của bạn cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn đến xếp hạng phần trăm của bạn. (đôi khi, chỉ cần thêm 10 điểm là xếp hạng của bạn đã tăng thêm 5 điểm rồi).

Hãy nhớ rằng trong kì thi New SAT, bạn sẽ không bị trừ điểm nếu làm sai. Hiểu rõ cách tính điểm và biết cách giải quyết mỗi phần là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể vượt qua được ngày thi của mình tốt nhất.

Điểm bài luận SAT được chấm như thế nào?

Bài luận SAT được chấm theo một quy trình cẩn thận:

Các yếu tố khác

Hãy nhớ rằng điểm thi SAT không phải là yếu tố duy nhất được quan tâm tới. Việc bạn có được chấp nhận từ 1 trường đại học (và việc bạn có nhận được học bổng) phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài việc tập trung để có được điểm số SAT tốt nhất có thể, bạn cũng nên cố gắng để có được điểm số trung bình tốt nhất có thể, hãy viết ra 1 mục tiêu đặc biệt, tham gia 1 khóa học thử thách và làm đẹp hồ sơ đăng kí của bạn với lí lịch bổ sung.

Với những thông tin tổng hợp bên trên, hy vọng các bạn đã có cái nhìn bao quát nhất về điểm số bài thi SAT. Chúc các bạn ôn tập và chuẩn bị thật thành công cho bài thi này.

Clever Academy hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường trau dồi kiến thức để chinh phục SAT và thực hiện ước mơ du học. Tham khảo về các chương trình luyện thi SAT của chúng tôi tại đây.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/tinh-diem-sat-a39384.html