Đại học Sơn Đông – Trường top đầu Trung Quốc

Đại học Sơn Đông 山东大学 là trường đại học trọng điểm, top đầu của Trung Quốc với đa dạng ngành đào tạo, học bổng cho sinh viên quốc tế. Cùng Thanhmaihsk tìm hiểu về trường nhé!

Giới thiệu trường đại học Sơn Đông

Lịch sử hình thành

Trừơng tiền thân là Hội trường Đại học Sơn Đông được thành lập năm 1901, được biết đến là trường đại học khởi nguồn của giáo dục đại học Trung Quốc hiện đại.

Ngành y học bắt nguồn từ năm 1864, mở ra tiền lệ cho giáo dục y tế đại học hiện đại của Trung Quốc.

Kể từ khi ra đời, trường đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển lịch sử, bao gồm Hội trường Đại học Sơn Đông, Đại học Quốc gia Thanh Đảo, Đại học Quốc gia Sơn Đông, Đại học Sơn Đông.

Trừơng mới được thành lập bởi sự hợp nhất của Đại học Sơn Đông cũ, Đại học Y khoa Sơn Đông và Đại học Công nghệ Sơn Đông.

Cơ sở vật chất

Trường có tổng diện tích hơn 8.000 mu, tạo thành mô hình trường học gồm một trường và ba địa điểm (Tế Nam, Uy Hải, Thanh Đảo).

Các ngành y tế và nhân văn do cơ sở Tế Nam đào tạo

Các ngành công nghệ kỹ thuật, các ngành cơ bản và một số nghiên cứu cao cấp do cơ sở Thanh Đảo đào tạo,

Ngành khoa học vũ trụ, khoa học đại dương và một số ngành cơ bản do cơ sở Uy Hải đào tạo.

Dưới sự quản lý thống nhất của Đại học Sơn Đông, mỗi cơ sở sắp xếp các bộ môn riêng để nâng cao chất lượng điều hành trường học.

Thành tích trong đào tạo

Trừơng là một trong những trường đại học có nhiều ngành học hoàn chỉnh nhất ở Trung Quốc.

Có 44 ngành cấp một được phép, 1 ngành cấp hai được phép cho bằng tiến sĩ, 51 ngành cấp một được phép cho bằng thạc sĩ, 93 chuyên ngành tuyển sinh đại học và 42 ngành sau tiến sĩ trạm nghiên cứu, bao gồm tất cả các ngành ngoại trừ khoa học quân sự. Trường hiện có gần 70.000 sinh viên và hơn 4.600 giáo viên toàn thời gian.

Sức mạnh tổng thể và ảnh hưởng quốc tế của trường đã được tăng cường đáng kể. 18 ngành học đã lọt vào top 1% của bảng xếp hạng ESI thế giới và 5 ngành đã lọt vào top 1 của ESI‰ . Các ngành toán tài chính, vật liệu tinh thể, vật lý chất ngưng tụ, hóa học giao diện keo, vi sinh, máy móc, khoa học vật liệu, sửa chữa chức năng tim mạch và mạch máu não, sản xuất thuốc mới, triết học cổ điển Trung Quốc và các ngành khác đã đạt đến trình độ hạng nhất trong nước. Một số lĩnh vực đã đạt đến trình độ hạng nhất quốc gia.

Xếp hạng danh tiếng

Trừơng tham gia vào “Dự án 211” quốc gia vào năm 1997 . Năm 2001, được xác định là một trường đại học nghiên cứu cấp cao dưới sự xây dựng trọng điểm của “Dự án 985” quốc gia. Vào tháng 9 năm 2017, đã được chọn vào danh sách trường đại học xây dựng đẳng cấp thế giới (loại A) quốc gia “Song nhất lưu”.

Theo Bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới (ARWU) được công bố vào năm 2020, Trừơng xếp hạng 151-200 trên thế giới và 14-22 ở Trung Quốc đại lục.

Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS được công bố vào năm 2020 , Trừơng xếp thứ 485 trên thế giới và thứ 24 ở Trung Quốc đại lục.

Theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education được công bố vào năm 2020 , Đại học Sơn Đông xếp thứ 123 ở Châu Á và thứ 601-800 trên thế giới.

Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của US News được công bố vào năm 2020 , Đại học Sơn Đông xếp thứ 412 trong số các trường đại học trên thế giới.

Các chương trình học bổng tại trường

1. Điều kiện ứng tuyển

(1) Tốt nghiệp cấp 3 hoặc có học lực từ cấp 3 trở lên;

(2) Công dân không phải người Trung Quốc khỏe mạnh về thể chất và tinh thần và mang hộ chiếu phổ thông hợp lệ của nước ngoài;

(3) Ứng viên dưới 18 tuổi tại thời điểm nộp đơn phải nộp các tài liệu hỗ trợ có liên quan khi đăng ký và đăng ký.

2. Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ

(1) Chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Trung

(2) Các chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh

IELTS 6.0 trở lên, TOEFL 80 điểm trở lên, hoặc các tài liệu chứng nhận trình độ tiếng Anh khác cùng cấp độ;

3. Thời gian áp dụng

Thời gian nộp đơn xin Học bổng Đại học Sơn Đông dành cho sinh viên quốc tế: 01/01/2023 - 31/03/2023;

Thời gian nộp hồ sơ cho sinh viên tự túc: 01/01/2023 - 31/05/2023.

4. Phí báo danh: 400 tệ

Trên đây là một số thông tin và học bổng tại đại học Sơn Đông. Liên hệ Thanhmaihsk và du học Vimiss để được tư vấn và chinh phục ước mơ nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/dai-hoc-son-dong-a39168.html