25 Kiểu mẫu tóc xoăn ngắn đẹp hot nhất 2023

Khác với kiểu tóc dài thẳng, mẫu tóc xoăn ngắn thường được biến tấu tạo kiểu thành các lọn có những kích thước khác nhau. Được ưa chuộng nhất hiện nay theo Lyve đánh giá là mẫu tóc uốn ngắn lọn to, kiểu tóc ngắn xoăn sóng nước dưới đây được uốn xoăn một cách nghệ thuật từ thân tóc đến chân tóc, phần chân tóc xoăn tít có cảm giác như đang nhìn vào từng đợt sóng của mặt nước.

Top 25 kiểu mẫu tóc xoăn ngắn đẹp nhất 2023

Những lọn tóc được người nghệ sĩ uốn xoăn một cách nghệ thuật từ thân tóc đến chân tóc, phần chân tóc xoăn tít có cảm giác vô cùng thú vị. Không chỉ qua phần uốn tạo kiểu, màu sắc phù hợp cho tóc ngắn xoăn cũng góp phần làm nổi bật những đường nét của mái tóc. Dưới đây, bạn hãy cùng Lyve tham khảo 25+ kiểu mẫu tóc xoăn ngắn đẹp nhất 2023 nhé!

1. Tóc xoăn ngắn ngang vai lọn to

Selana - tín đồ của tóc ngắn xoăn lọn to
Selana - tín đồ của tóc ngắn xoăn lọn to

Ai nói kiểu tóc xoăn ngắn không thể tạo kiểu đẹp như tóc xoăn lọn lớn. Bạn hãy thử tạo kiểu mẫu tóc xoăn ngắn với công nghệ uốn mới mang đến sự mềm mại mà không làm hỏng vẻ ngoài của bạn. Tóc xoăn ngắn lọn to chính là mẫu tóc xoăn ngắn thời thượng và được rất nhiều bạn nữ đánh giá cao bởi kiểu tóc này vừa tôn lên vẻ đẹp của bản thân.

Quay lại vài năm trước tóc ngắn xoăn lọn to nếu chỉ dành cho các bà dì thì những năm gần đây kiểu tóc này đã “cân” mọi lứa tuổi và mọi phong cách. Bởi vì thời gian trôi qua, tóc xoăn ngắn ngày càng trở nên phổ biến. Nó tạo nên nét cá tính và giúp bạn gái che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

2. Tóc tém uốn xoăn nhẹ

Kiểu tóc tém ngắn uốn xoăn nhẹ không có gì mới nhưng luôn là mẹo hay nhất dành cho những cô nàng muốn mình trông trẻ trung, quyến rũ trước mặt bạn đời. Có rất nhiều kiểu mẫu tóc ngắn xoăn được biến tấu trở nên vô cùng thú vị và là bí quyết làm đẹp cho nhiều cô gái. Rõ ràng, tóc ngắn không hề buồn tẻ như những gì mà bạn nghĩ. Đừng chỉ cắt tóc ngắn, hãy uốn xoăn và tạo kiểu. Bạn có thể uốn xoăn, tạo những lọn tóc ngắn nhỏ vừa tạo nét trẻ trung vừa dễ thương.

45+ Kiểu tóc xoăn đẹp trẻ trung dẫn đầu xu hướng 2023

3. Tóc ngắn xoăn nhẹ uốn đuôi Hàn Quốc bồng bềnh

Thực tế, các chuyên gia đánh giá mẫu tóc xoăn ngắn rất phù hợp với những cô gái muốn hướng đến sự mềm mại, nữ tính. Uốn xoăn nhẹ kiểu Hàn Quốc vừa nhẹ nhàng, thanh lịch lại tăng thêm nét duyên dáng, quyến rũ.

Bạn nên thử kiểu tóc có lọn to ở phần đuôi để tạo độ mềm mại cho mái tóc cũng phù hợp với khuôn mặt của bản thân. Các chị em phụ nữ tuổi 35 thường lựa chọn kiểu tóc xoăn Hàn Quốc để cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn và đẹp hơn.

4. Tóc ngắn uốn xoăn rối ngang vai quyến rũ

Người phụ nữ quyến rũ với kiểu tóc xoăn màu vàng
Người phụ nữ quyến rũ với kiểu tóc xoăn màu vàng

Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ kết hợp với đánh rối ngang vai theo Lyve đánh giá là cực kỳ quyến rũ. Tóc uốn được búi gọn giống như đuôi ngựa gợn sóng là kiểu tóc khuyên dùng cho những cô nàng nhẹ nhàng, dịu dàng. Với phong thái nhẹ nhàng của bạn, chắc chắn mái tóc của bạn sẽ thu hút tất cả mọi người ngay lập tức.

Chỉ cần thay đổi từ mái tóc dài sang mái tóc ngắn và xoăn tự nhiên thì các chàng trai có thể sẽ đổ gục trước bạn đó. Kiểu tóc ôm sát khuôn mặt không quá lòe loẹt nhưng cần bạn có một chút khéo léo trong việc phối hợp quần áo, phụ kiện để phù hợp với mái tóc.

5. Tóc ngắn uốn đuôi cụp với mái thưa Hàn Quốc dễ thương

Tóc mái thưa Hàn Quốc từ lâu đã được các bạn gái ứng dụng nhiều vì mang đến hình ảnh dễ thương, nữ tính. Kiểu mẫu tóc xoăn ngắn với mái thưa Hàn Quốc có thể dễ dàng kết hợp với nhau. Sự kết hợp đều mang đến cho chủ nhân của nó vẻ đẹp riêng, sức hút riêng.

Phương pháp uốn sóng có thể giúp mái tóc đã cắt ngắn của bạn mang vẻ đẹp bồng bềnh, đầy đặn và sống động như thật. Chọn kiểu tóc kiểu Hàn Quốc rất hợp với những bạn gái có khuôn mặt dài và cằm nhọn. Tóc xoăn chắc chắn sẽ giúp khuôn mặt bạn mềm mại, sắc nét hơn và khiến bạn được chú ý mọi lúc mọi nơi.

6. Tóc bob ngắn ngang vai uốn cụp đuôi chữ C cổ điển

Tóc ngắn uốn cụp đuôi chữ C chính là xu hướng vô cùng hot được các chị em lựa chọn hiện nay bởi sự nhẹ nhàng, sang trọng mà nó mang lại. Vốn dĩ, kiểu tóc ngang vai uốn chữ C đã khiến bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Nên khi kết hợp với kiểu tóc bob ngắn thì hình ảnh của bạn càng trể nên tự do và năng động hơn.

Tóc bob là kiểu tóc cực hot và được nhiều bạn nữ yêu thích. Bởi lẽ, mẫu tóc uốn ngắn này phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi và mọi loại công việc. Kể cả học sinh, sinh viên, nhân viên làm việc văn phòng, đi chơi hay dự tiệc đều có thể thực hiện được.

7. Tóc xoăn ngắn ngang vai uốn đuôi nhẹ nhàng cuốn hút

Tóc xoăn ngang vai nhã nhặn mà cực cuốn hút
Tóc xoăn ngang vai nhã nhặn mà cực cuốn hút

Có thể thấy mẫu tóc xoăn ngắn ngang vai với phần đuôi được uốn nhẹ mang lại cho người ta cảm giác vô cùng nữ tính và cuốn hút nên nó được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Là kiểu tóc mang đến ấn tượng thanh lịch và tinh tế với phần tóc trung bình dài ngang vai hoặc dài hơn một chút, phần đuôi được uốn xoăn nhẹ và các lọn tóc hai bên được cắt lệch sang một bên.

Để tạo kiểu tóc xoăn ngang vai, bạn có thể lựa chọn dùng máy uốn tóc hoặc máy uốn tóc để tạo độ phồng, tạo phồng ở phần đuôi tóc và dùng gel hoặc keo để giữ nếp cho kiểu tóc. Lyve gợi ý kiểu tóc bob dài ngang vai chính là lựa chọn phù hợp cho bạn.

8. Tóc xoăn ngắn ngang vai uốn lơi lả lướt

Tóc ngắn ngang vai uốn gợn sóng lơi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng. Ngoài ra, kiểu tóc này còn yêu thích những kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng ở nhiều môi trường khác nhau, trường học, công sở và cả các ngôi sao.

9. Tóc ngắn uốn xoăn đuôi lọn nhỏ

Các nhà tạo mẫu tóc cho rằng các mẫu tóc xoăn ngắn từ lâu đã chiếm được cảm tình của rất nhiều chị em phụ nữ. Tóc uốn đuôi lọn nhỏ là một biến thể của kiểu tóc xoăn lọn to, vừa mang nét cổ điển lại pha chút hiện đại nên rất được lòng chị em khu vực châu Á.

10. Tóc xoăn ngắn ngang vai uốn đuôi cá tính

Để thực hiện được kiểu tóc xoăn ngắn ngang vai uốn đuôi thì tóc của bạn phải có độ dài tương đối, ngang vai hoặc ngang lưng. Dù bạn có khuôn mặt tròn, dài hay vuông thì việc biết cách tạo kiểu tóc xoăn đuôi bản to này sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm của mình. Lựa chọn sự biến tấu của kiểu tóc xoăn lọn lớn, có thể mang đến cho bạn hơi hướng cổ điển hoặc hơi hướng hiện đại.

11. Tóc ngắn uốn đuôi vểnh cá tính

Cô nàng cá tính với mái tóc xoăn uốn đuôi vểnh
Cô nàng cá tính với mái tóc xoăn uốn đuôi vểnh

Mẫu tóc xoăn ngắn đuôi vểnh được nhiều bạn gái ưa chuộng vì sự cá tính, sang trọng và hiện đại. Khi bạn sở hữu mái tóc ngắn ngang vai thì trông bạn thật tuyệt vời trên nhiều khía canh.

Đặc biệt với những cô nàng có khuôn mặt dài tròn khi để kiểu tóc vểnh này sẽ giúp gương mặt thon gọn và sắc sảo hơn. Đây là kiểu tóc vô cùng phù hợp với kiểu trang điểm mắt sắc sảo và trang phục cá tính. Nếu bạn đang băn khoăn không biết kiểu tóc xoăn ngang vai nào phù hợp với mình thì đây chính là kiểu tóc dành cho bạn.

12. Tóc ngắn uốn xoăn xù mì

Tóc xoăn cụ thể là mẫu tóc xoăn ngắn xù mì đang được nhiều diễn viên màn ảnh tích cực lăng xê những ngày này, tạo nên ‘cơn sốt’ được khán giả yêu thích. Kiểu tóc xoăn dài đến ngang vai tạo nên sự mềm mại, nghịch ngợm và có chút gì đó rất thanh lịch. Là kiểu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt nên được nhiều bạn gái muốn thử trong mùa đông này!

13. Tóc ngắn duỗi phồng uốn đuôi

Tại Việt Nam rất nhiều ca sĩ cũng rất yêu thích kiểu tóc phồng uốn đuôi này. Phồng tạo kiểu mang lại cho mái tóc của bạn độ cứng và độ đàn hồi. Đánh phồng chân tóc chính là cách thức để giúp bạn tạo điểm nổi bật trên mẫu tóc ngắn xoăn. Những kiểu tóc ngắn ngang vai uốn phồng không chỉ mang đến nét thanh lịch mà còn rất trẻ trung cho bạn gái.

14. Tóc ngắn uốn xoăn tầng

Cuộc thám hiểm của những cô nàng tóc xoăn ngắn dũng cảm
Cuộc thám hiểm của những cô nàng tóc xoăn ngắn dũng cảm

Mẫu tóc xoăn ngắn được uốn thành từng tầng theo đưởng tỉa layer năng động cực kỳ phù hợp với các cô nàng có chút ngổ ngáo, bụi bặm và cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, tóc mái thưa sẽ giúp chúng ta cân bằng và tôn thêm vẻ nữ tính, tinh tế. Tóc mái thưa chính là vũ khí hoàn hảo giúp gương mặt bạn thêm phần thu hút. khi kết hợp với uốn xoăn tầng.

15. Tóc xoăn ngắn ngang vai uốn đuôi cho mặt tròn trịa đầy đặn

Những người có khuôn mặt tròn không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn kiểu tóc chuẩn chỉnh cho bản thân. Một mái tóc uốn đuôi ngang vai được cắt cúp ôm sát khuôn mặt là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Những kiểu tóc dài và xoăn nhẹ kết hợp với tóc mái bằng sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và cuốn hút hơn . Nếu bạn là người có phong cách bụi bặm, độc đáo thì tóc ngang vai đánh rối là đáp án hoàn hảo cho bạn, còn những khuôn mặt tròn thì cực hợp với kiểu tóc bóng mượt và thời thượng này.

16. Tóc xoăn ngắn ngang vai đẹp cho mặt dài có khuyết điểm

Trở nên quý phái với mái tóc xoăn ngắn cho mặt dài
Trở nên quý phái với mái tóc xoăn ngắn cho mặt dài

Nếu bạn đang sở hữu một khuôn mặt dài thì còn ngần ngại chi mà không thay đổi sang mẫu tóc xoăn ngắn hiện đại. Tóc ngang vai tạo kiểu phồng hoặc uốn xoăn lọn lớn mềm mại giúp khuôn mặt của bạn trở nên tròn và sáng hơn. Đặc biệt với những cô nàng có khuôn mặt dài thì tóc ngang vai uốn chữ C và nhuộm màu sáng rất phù hợp.

17. Tóc ngắn xoăn nhẹ uốn đuôi cho mặt vuông

Tóc ngang vai với phần xoăn được uốn nhẹ nhàng sẽ là mẫu tóc xoăn ngắn phù hợp cho người có khuôn mặt vuông. Ở kiểu tóc này, phần tóc được cắt ngang vai tạo các dải ngang vai giúp giảm bớt sự thô cứng cho khuôn mặt vuông và tạo sự mềm mại cho khuôn mặt từ đó mang lại cho bạn vẻ tự nhiên, trẻ trung và tươi sáng hơn.

18. Tóc pixie uốn xoăn bồng bềnh

Giải pháp hoàn hảo trong list tóc xoăn ngắn đẹp cho những cô nàng muốn giấu đi khuyết điểm trên gương mặt chính là tóc pixie bồng bềnh. Mái tóc xoăn bồng bềnh tạo nên sự điềm đạm, dịu dàng cho các bạn gái. Kiểu tóc này rất được lòng các sao bởi tính linh hoạt. Lyve nghĩ bạn cũng có thể tha hồ biến tấu mái tóc xoăn này với chiếc băng đô xinh xắn hay buộc nửa trước năng động.

19. Tóc xoăn ngắn ngang vai mái dài độc đáo

Tóc mái dài khi kết hợp với mẫu tóc xoăn ngắn chính là kiểu tóc được nhiều người ưa thích. Đây là vũ khí tối thượng giúp bạn tôn lên nét thanh lịch, nữ tính của bạn đồng thời giúp bạn trông thật quyến rũ và thu hút. Tuy nhiên, để giữ được luôn đẹp thì bạn cần chăm sóc tóc đúng cách, chẳng hạn như sấy tóc với nhiệt độ phù hợp.

20. Tóc xoăn ngắn ngang vai phong cách retro thời thượng

Tóc ngắn ngang vai với phong cách retro - biểu tượng của sự quyến rũ
Tóc ngắn ngang vai với phong cách retro - biểu tượng của sự quyến rũ

Tóc xoăn ngắn dạo gần đây đang gây nên “cơn sốt” trong giới mộ điệu và được vô số người yêu thích. Đây là kiểu tóc phù hợp với các loại trang phục cổ điển như váy dài, layer, mũ nồi, băng đô và áo sơ mi hoa văn. Nếu đã cắt cho mình mái tóc ngắn theo phong cách retro thì bạn còn ngần ngại gì mà không làm luôn bộ ảnh trong mùa đông này!

21. Tóc ngắn uốn xoăn nhẹ phần đuôi tinh tế

Mẫu tóc xoăn ngắn được uốn xoăn phần đuôi rất phù hợp với mọi khuôn mặt ở mọi lứa tuổi và biến bạn trở nên mềm mại, dịu dàng. Đây là kiểu tóc không chỉ các bạn gái mà ngay cả phụ nữ trung niên cũng có thể làm được. Các kỹ thuật công nghệ hiện đại giúp tạo nên mái tóc dày và bồng bềnh giúp bạn khoe tối đa những đường nét thanh tú trên khuôn mặt.

22. Tóc xoăn ngắn ngang vai mái bằng đáng yêu

Tóc mái bằng cho kiểu xoăn tóc ngắn chính là một trong những kiểu tóc tuyệt vời để che đi tuổi thật của bạn. Khuôn mặt của bạn không chỉ sẽ thon gọn hơn, với mái tóc ôm lấy khuôn mặt mà càng thêm quyến rũ. Mái tóc này sẽ mang lại cho đôi mắt của bạn một cái nhìn long lanh và làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

Nếu kiểu tóc mái dài duỗi thẳng thanh lịch đã quá nhàm chán, hãy chọn kiểu tóc xoăn ngắn với mái bằng để trông trẻ trung hơn. Một đường chân tóc nổi bật có thể làm nổi bật mái tóc của bạn. Tóc mái ngắn trông trẻ trung, nữ tính và rất hợp mốt nên đường do dự khi muốn thử nó.

23. Tóc xoăn ngắn ngang vai uốn xoăn không mái nóng bỏng

Cô nàng tóc xoăn thu hút mọi ánh nhìn của phái mạnh
Cô nàng tóc xoăn thu hút mọi ánh nhìn của phái mạnh

Kiểu tóc xoăn ngắn không mái được nhiều bạn gái ưa chuộng vì sự cá tính, sang trọng và hiện đại. Mẫu tóc xoăn ngắn này trông tuyệt vời khi được sử dụng trên nhiều khuôn mặt của nhiều bạn nữ. Đặc biệt với những cô nàng có khuôn mặt dài tròn khi để kiểu tóc này sẽ cực kỳ thon gọn và phù hợp với kiểu trang điểm mắt sắc sảo và trang phục cá tính.

24. Tóc ngắn uốn đuôi gợn sóng nước nhẹ nhàng

Kiểu tóc sóng nước với tóc ngắn uốn chính là sự lựa chọn của các cô nàng ưa chuộng màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính. Giả sử bạn muốn phá cách một chút thì bạn hãy mạnh dạn thử kiểu tóc ngắn gợn sóng vừa tinh nghịch vừa dịu dàng này . Bạn sẽ tạo thương nhớ cho crush của mình và hạ gục chàng ta bằng nét tươi trẻ ngọt ngào của mình.

25. Tóc ngắn uốn xoăn rẽ ngôi giữa

Selena khuấy đảo cộng đồng fan với kiểu tóc xoăn rẽ ngôi giữa
Selena khuấy đảo cộng đồng fan với kiểu tóc xoăn rẽ ngôi giữa

Kiểu mẫu tóc xoăn ngắn rẽ ngôi giữa được xuất hiện từ khá lâu trước đây nhưng hiện tại vẫn chưa hề giảm độ hot. Đây là điều dễ hiểu vì tóc xoăn được rẽ ngôi giữa sẽ khiến chính chủ trông thật thanh lịch, hiện đại như những người phụ nữ có gu thời thượng. Bạn không cần phải quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu cho kiểu tóc này. Ngoài ra, ưu điểm của kiểu tóc này chính là không phải chăm sóc tóc quá nhiều mà lúc nào cũng nữ tính, mềm mại.

Bí kíp chăm sóc tóc ngắn uốn xoăn cực đỉnh

Nếu bạn muốn bảo vệ mái tóc xoăn ngắn của mình khỏi nỗi đau hư tổn và bạn đang lo lắng về cách phục hồi mái tóc xoăn dễ thương của mình. Thì ngay sau đây, bạn hãy đọc tiếp các mẹo chăm sóc mẫu tóc xoăn ngắn mà Lyve sắp sửa bận mí dưới đây.

Bật mí bí quyết tránh tóc vểnh

Nỗi ám ảnh mang tên tóc vểnh
Nỗi ám ảnh mang tên tóc vểnh

Không sấy tóc quá nhiều chính là một trong những cách chăm sóc tóc xoăn ngắn đẹp mà chúng tôi muốn nhấn mạnh. Đừng sấy khô cho đến khi tóc còn ẩm (độ ẩm khoảng 30%). Khi sấy tóc lưu ý không thoa trực tiếp lên tóc, vừa sấy vừa lắc tóc trước khi sấy. Sau khi sấy khô, dùng tay véo tóc để giữ nếp. Máy sấy tóc quá nóng sẽ làm tóc bạn mất nước, khiến tóc dễ gãy và xơ rối.

Tiếp theo, để tránh tóc xoăn ngắn đẹp của bản thân bị vểnh thì bạn nên dùng gel tạo kiểu. Để khắc phục tình trạng tóc xoăn và trông đẹp hơn, bạn nhất định nên tìm đến gel tạo kiểu tóc chất lượng. Ưu điểm của gel là tạo liên kết tóc và giữ nếp cho các lọn tóc. Tuy nhiên, sử dụng gel có nhược điểm là khiến tóc bị khô và xơ.

Nên tạo kiểu tóc xoăn lạnh khi tóc còn ướt (độ ẩm khoảng 70-80%) để gel phát huy tác dụng. Những lọn tóc theo gel xong nhìn sẽ như là kiểu ướt, và có thể nhanh chóng bị bẩn.

Tránh đội mũ bảo hiểm ngay khi vừa gội đầu mà tóc ẩm

Thường thì “cơn ác mộng” mà các bạn trẻ khi đội mũ bảo hiểm là phải tháo mũ và đánh mất đi mẫu tóc xoăn ngắn mà mình giữ gìn. Để giữ mái tóc của bạn sạch sẽ hãy nhớ gội đầu thường xuyên để giữ cho nó sáng bóng.

Đồng thời, bạn cần tuyệt đối tránh đội mũ khi tóc ướt. Ưu điểm đầu tiên khi áp dụng cách này là để giữ cho tóc luôn thẳng và không bị xẹp. Một mẹo nữa dành cho bạn chính là chia tóc của bạn thành nhiều phần nhỏ hơn và chải lại những chỗ rối ở chân tóc. Sử dụng thủ thuật này bên cạnh cách sử dụng lược lớn hoặc tay để chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn đỡ bết tóc khi đội mũ bảo hiểm đó.

Lưu ý khi sử dụng máy uốn tóc tạo kiểu xoăn căng

Bật mí tất cả các lưu ý khi sử dụng máy uốn tại nhà
Bật mí tất cả các lưu ý khi sử dụng máy uốn tại nhà

Đối với những cô nàng đã chán tạo kiểu tóc thì những dụng cụ làm tóc tại nhà dường như đã quá quen thuộc. Từ duỗi tóc cho đến uốn xoăn sóng nước… Một chiếc máy là tóc mini có thể giải quyết không phân biệt vấn đề gì. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ những lời khuyên sau đây!

Thứ nhất, tối quan trọng đó chính là chọn và duy trì nhiệt độ máy mẫu tóc xoăn ngắn phù hợp. Nếu nhiệt độ quá thấp sẽ tốn thời gian mà hiệu suất không tăng. Phụ nữ có mái tóc dày nên sử dụng máy uốn tóc ở nhiệt độ 350-400 độ. Các nàng tóc mịn thì chỉ nên nên dùng máy uốn ở nhiệt độ 250-300 độ. Ngoài ra, để tránh làm tóc bị cháy hay khô sau khi tạo kiểu, bạn nên kẹp mỗi chiếc kẹp khoảng 5 đến 5 phút, lưu ý là nên giữ trong 10 giây.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/mau-toc-xoan-ngan-2022-a39165.html