Cách chọn mua giá đỗ ngon, không hóa chất và cách bảo quản giá đỗ

1 Cách chọn mua giá đỗ ngon, không hóa chất

Ngoài ra bạn có thể tự làm giá đỗ tại nhà cực đơn giản để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn theo công thức chi tiết mà Điện máy XANH gợi ý ngay bên dưới đây:

Cách chọn mua giá đỗ ngon, không hóa chất

2 Phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ có hóa chất

Đặc điểm Giá đỗ sạch Giá đỗ có hóa chất Kích thước Nhỏ, khá ngắn và có độ dài không đều nhau. To lớn, dài đều nhau, khi để cạnh giá đỗ sạch có thể to dài gấp đôi. Rễ Nhiều rễ, mỗi rễ chia thành các nhánh nhỏ, khá dài. Không có rễ mọc chỉa ra, chỉ có 1 đoạn rễ ngắn, màu sậm ở phần đuôi giá. Màu sắc Màu trắng sữa hơi đục nhẹ hoặc trắng nhạt màu. Trắng sáng và láng bóng. Mầm Mầm lá được tách ra và có mầm non màu xanh hoặc vàng. Hạt mầm trên đầu lá khép chặt lại. Thân Thân gầy, hơi cong, chắc chắn, không dễ gãy. Thân thẳng, giòn và sáng bóng nhưng lại dễ gãy. Hương vị Khi nấu ít hoặc không ra nước, vị nước giá ngọt, thơm thoang thoảng tự nhiên của đậu. Ra nước nhiều khi nấu, gần như không có mùi vị ngọt tự nhiên của đậu, rất nhạt.

Phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ có hóa chất

3 Cách bảo quản giá đỗ không bị thâm

Bảo quản trong hộp nhựa/hộp thủy tinh

Bạn bảo quản giá đỗ không thâm bằng cách cho giá đỗ vào hộp nhựa hoặc hộp thuỷ tinh lót giấy ăn ở dưới để giấy hút nước từ giá. Bạn cho giấy ăn phủ đều đáy hộp và cho giá đỗ vào, tiếp theo cho 1 lớp giấy ăn lên trên giá đỗ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý, bạn không được đậy nắp hộp để giá đỗ còn thoát hơi nước và hãy sử dụng giá đỗ ở cách bảo quản này trong khoảng 5 ngày nhé.

Bảo quản trong hộp nhựa/hộp thủy tinh

Bảo quản bằng túi zip

Túi zip sẽ giúp bạn bảo quản giá đỗ lâu hơn, bạn cho giá đỗ vào túi zip (hoặc túi nilong nếu bạn không có sẵn túi zip ở nhà), bạn chỉ nên cho giá vào nửa túi để tránh giá bị dập và ngộp hơi.

Sau đó bạn bấm túi zip hoặc cột chặt bịch nilong lại, rồi dùng tăm tạo các lỗ nhỏ trên miệng túi để giá không bị úng nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản bằng túi zip

Bảo quản bằng cách ngâm nước

Bạn cắt rễ và rửa sạch giá, tiếp theo đặt giá đỗ vào hộp rồi cho nước vào ngập mặt giá đỗ, sau đó đậy nắp lại và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản bằng cách ngâm nước

Bảo quản với túi/khăn vải

Túi hoặc khăn vải dùng để bảo quản giá đỗ ở cách này là vải mỏng và nếu có thể bạn hãy dùng vải xô để bảo quản giá. Bạn thực hiện bằng cách xếp đều giá đỗ vào trong túi, rồi gói lại để nơi thoáng mát hoặc ở ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản bằng túi, khăn vải sẽ giúp giá đỗ tươi lâu, không bị héo và mất nước, cũng như có thể bảo quản nhiều giá hơn nếu túi hoặc khăn vải bạn có kích cỡ to đấy.

Bảo quản với túi/khăn vải

4 Lưu ý khi bảo quản giá đỗ

Với cách bảo quản khô, đừng nên để giá đỗ ngấm nước, vì giá đỗ bị úng nước sẽ rất dễ bị hư. Bạn nên để cho giá đỗ ráo nước nếu giá bị ướt trước khi bảo quản.

Không bảo quản quá nhiều giá đỗ trong hộp hoặc túi đựng, vì làm vậy giá đỗ sẽ bị dập, không hô hấp được và dẫn tới thâm đen, hư hỏng.

Khi bảo quản bằng cách dùng nước, bạn phải cho nước ngập mặt giá đỗ thì giá mới không bị nát và thâm nha.

Lưu ý khi bảo quản giá đỗ

Tham khảo một số mẫu hộp đựng thực phẩm giá tốt tại Điện máy XANH để bảo quản giá đỗ an toàn hơn nhé!

Trên đây là bài viết về cách chọn mua giá đỗ, cách bảo quản giá đỗ Điện máy XANH gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn và bảo quản được giá đỗ tươi ngon nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-bao-quan-gia-do-trong-tu-lanh-a38550.html