Thay đổi lịch thi PTE Academic & những điều cần biết

Trong các tình huống nằm ngoài dự kiến và buộc phải thay đổi lịch thi PTE Academic đã đăng ký trước đó thì bạn vẫn hoàn toàn có thể thay đổi lại thông tin về thời gian thi. Pearson luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất các các thi sinh PTE Academic trong xuyên suốt quá trình đăng ký dự thi.

1. Khi nào cần dời lịch thi?

a. Lý do từ cá nhân thí sinh dự thi

Nếu bạn cảm thấy cần thay đổi lịch thi PTE Academic từ nhu cầu/vấn đề cá nhân thì nên lưu ý 2 vấn đề sau:

Việc thay đổi lịch thi cần phải thực hiện TRÊN 14 NGÀY so với ngày thi chính thức thì bạn sẽ không bị mất bất cứ chi phí nào. Còn nếu trong thời gian hoặc ít hơn 14 ngày kể từ ngày thi chính thức thì theo quy định bạn sẽ không được quyền đổi lại lịch thi mà chỉ có thể hủy thi và đăng ký lại một lịch thi khác.

Trong trường hợp bất khả kháng liên quan đến sức khỏe như tai nạn, bệnh nặng… hay các vấn đề về gia đình vào ngày dự thi thì bạn cần phải cung cấp các bằng chứng liên quan (như giấy khám sức khỏe từ bệnh viện hay các cơ quan y tế…). Pearson sẽ kiểm tra và xác nhận bạn có đủ điều kiện để thay đổi lịch thi PTE Academic hay không. Bạn cần điền vào form như sau: https://ptesvc.tfaforms.net/18

b. Lý do từ phía Pearson

Đối với các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, sự cố kỹ thuật… mà bên phía trung tâm không thể tổ chức được kỳ thi theo đúng kế hoạch đề ra thì Pearson sẽ tạo điều kiện để các thí sinh có thể đối sang một thời gian thi khác phù hợp.

Bạn có thể thay đổi lịch thi PTE Academic trước 14 ngày so với thời điểm thi chính thức

2. Các cách để dời lịch thi

a. Thông qua tài khoản MyPTE

Bạn có thể sử dụng tài khoản MyPTE để thực hiện việc thay đổi lịch thi PTE đã đăng ký như sau:

Nút “reschedule” sẽ không hiển thị nếu bạn đã đổi lịch thi 6 lần hoặc nếu bạn thực hiện điều này trong vòng 14 ngày hoặc ít hơn thời gian này trước ngày thi.

b. Liên hệ trực tiếp với Pearson

Nếu bạn cần bất cứ thông tin nào cần trao đổi thì có thể liên hệ trực tiếp Pearson thông qua hình thức thức “live chat” tại đường link https://www.pearsonpte.com/help-center. Sau khi vào đường link, bạn có thể click vào ô màu vàng bên dưới góc phải màn hình và gửi yêu cầu cần trợ giúp.

Hoặc bạn muốn kết nối với Pearson nhanh hơn nữa thì có thể gọi trực tiếp thông qua Toll: 0085 23077 4927 trong thời gian làm việc từ thứ 2 - thứ 6 vào lúc 9:00 - 18:00 (theo giờ địa phương. Không làm việc vào ngày Lễ, Tết).

Lưu ý:

Đọc thêm bài viết:

PTE Academic (Pearson Test of English Academic) là bài thi quốc tế nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh cho mục đích du học - làm việc - định cư tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó PTE Academic được chấp nhận cho TẤT CẢ các hạng mục visa và nhập cư tại Úc và New Zealand.

Bài thi gồm có 3 phần chính là Nói & Viết, Đọc, Nghe với tổng thời gian làm bài là 2 tiếng. Bài thi được thực hiện 100% trên máy vi tính và được chấm điểm bằng công nghệ AI hiện đại. Thời gian trả kết quả vô cùng nhanh chóng, chỉ từ 2-3 ngày kể từ ngày thi chính thức. Việc tổ chức thi được diễn ra liên tục từ thứ 2 đến sáng thứ 7 mỗi tuần (trừ ngày Lễ, Tết).

Nhấn vào đây để xem lịch thi và đăng ký thi PTE.

EMG Education hiện là đối tác chiến lược của Tập đoàn giáo dục Pearson trong việc tổ chức các kỳ thi Pearson Test of English tại Việt Nam như: PEIC Young Learners, PEIC, PTE Academic, PTE Academic UKVI.

Thông tin liên hệ:

PTE Academic Official Test Center - EMG Education TP.HCM:

- Địa chỉ: 19 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

- SĐT: (028) 3933 0455

- Email: ptea.hcm@emg.vn

PTE Academic Official Test Center - EMG Education Hà Nội:

- Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

- SĐT: (024) 3944 6664

- Email: ptea.hn@emg.vn

Trung tâm thi PTE - EMG Education

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/lich-thi-pte-a38513.html