Australia có gì nổi tiếng? Úc là một đất nước tuyệt đẹp từ vùng hẻo lánh của hòn đá Uluru đến quần đảo Whitsunday, hay những hồ nước màu hồng của Tây Úc. Trước khi đi tour Úc, hãy cùng Hoàng Việt Travel tìm hiểu nước Úc nổi tiếng vì điều gì nhé! Let’s go.

>>>> LIÊN QUAN NHẤT: Tour Úc giá rẻ tự túc | Chi phí, kinh nghiệm từ A-Z

1. Bãi biển Whitsundays - Úc nổi tiếng về cái gì?

Bãi biển Whitehaven trải dài 7km dọc theo đảo Whitsunday, Australia. Du lịch Úc, tới Whitehaven đảo bằng thuyền và máy bay trực thăng thì bạn có thể ngắm nhìn những rạn san hô đầy sắc màu.

Bãi biển Whitehaven nằm trong Công viên Quốc gia quần đảo Whitsunday và rạn san hô Great Barrier. Nơi này được bình chọn là bãi biển thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới, và là bãi biển sạch nhất Queensland.

Úc nổi tiếng về cái gì
Whitehaven Beach nhìn từ trên cao

Úc nổi tiếng về cái gì? Chắc chắn sẽ phải kể đến Whitehaven Beach rồi đúng không các bạn. Nơi này được thiên nhiên ưu ái ban tặng 3 dòng nước màu ngọc lam, xanh lam và xanh lục. Cát chiếm 98% silicat trắng tinh khiết mang lại màu sắc rực rỡ, như phát quang trước mắt người xem.

>>>> ĐỪNG BỎ QUA: TOP 27 các thương hiệu thời trang ở Úc nổi tiếng nên ghé

2. Thành phố Melbourne ở Úc

Melbourne là thành phố đông dân thứ hai của Úc, có dân số gần năm triệu người. Thành phố được xây dựng trên sông Yarra thuộc vịnh Port Phillip.

Úc nổi tiếng về cái gì
Check-in ở thành phố Melbourne

Melbourne có thể không có thu hút du khách bằng Sydney, nhưng Melbourne có sự bình yên thân thiện hơn Syndey. Vậy thành phố này của Úc nổi tiếng về cái gì? Melbourne nổi tiếng bởi nhiều điểm hấp dẫn như Southbank, các khu vực mới dọc theo sông Yarra, có cả sân khấu nhạc sống ở Fitzroy và Richmond.

Úc nổi tiếng về cái gì
Toàn cảnh thành phố Melbourne

Melbourne hiện là một thành phố đa văn hóa thịnh vượng, được ghi nhận là mạng lưới xe điện hoạt động lớn nhất thế giới. Ở đây cũng có các địa điểm thể thao như sân vận động Crickê Melbourne.Đặc biệt, đây còn là nơi diễn ra các sự kiện như Giải vô địch quần vợt Úc Mở rộng và Giải Grand Prix Úc.

3. Nhà hát Opera Sydney - Nước Úc nổi tiếng về cái gì?

Nước Úc nổi tiếng vì cái gì? Phải kể đến nhà hát Opera Sydney. Nhà hát này còn được biết đến với tên gọi nhà hát Con Sò - một công trình nhà hát lớn tại thành phố Sydney, Úc. Được gọi bởi tên đó bởi nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm căng gió ra khơi.

Úc nổi tiếng về cái gì
Nhà hát Opera Sydney

Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung. Nhà hát Opera Sydney mở cửa vào năm 1973 và đã trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Úc.

Úc nổi tiếng về cái gì
Check-in ở nhà hát Opera Sydney

Một kiệt tác của sự sáng tạo của con người, nhà hát Opera Sydney chào đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Địa điểm này mang tính biểu tượng nằm trên cảng Sydney xinh đẹp, thường xuyên có các buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới về opera, ballet, nhạc cổ điển và hiện đại, khiêu vũ đương đại…

>>>> ĐỌC NGAY: Bật mí thông tin về điều kiện đi du lịch Úc mà bạn chưa biết

4. Great Barrier Reef Úc - Vịnh san hô lớn nhất trên thế giới

Rạn san hô Great Barrier là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 2.900 rạn san hô riêng lẻ. Nơi này nằm trên khư vực Biển San Hô, ngoài khơi bờ biển Queensland, đông bắc nước Úc. Khi đề cập tới vấn đề Úc nổi tiếng về cái gì thì không được bỏ qua địa điểm này.

Úc nổi tiếng về cái gì
Rạn san hô ở Great Barrier Reef

Great Barrier Reef được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp ngây nhất lòng người, với vô số sinh vật biển đẹp như tranh vẽ và bãi biển nắng vàng.

Du khách đến Great Barrier Reef có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm như lặn với ống thở, lặn biển,… Hoặc du khách có thể ngồi trên du thuyền, tham quan bằng tàu du lịch, xem cá voi và bơi cùng cá heo. Thật thú vị phải không nào?

5. Vịnh Lucky Australia

Vịnh Lucky là một vinh nằm trên bờ biển phía nam của Tây Úc, trong công viên Quốc gia Cape Le Grand. Nằm về phía đông nam của Esperance, vịnh Lucky là một điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch.

Úc nổi tiếng về cái gì
Vịnh Lucky

Vậy địa điểm này của Úc nổi tiếng về cái gì? Đó là bãi cát trắng sáng trải dài và nước màu ngọc lam đấy. Vịnh Lucky là một trong những nơi bình di nhất của Tây Úc.

Úc nổi tiếng về cái gì
Bãi cát trắng cùng dòng nước xanh lam cửa biển Lucky

Bơi lội trong làn nước xanh, thả mình vào các rạn san hô huyền ảo là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vịnh trải dài 5 km, nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một thiên đường dành riêng cho mình để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Úc nổi tiếng về cái gì
Kangaroo trên vịnh Lucky

Đây là nơi thường xuyên được đưa lên đầu danh sách bãi biển đẹp nhất nước Úc đấy. Ngay cả những con kangaroo cũng không thể cưỡng lại việc ngồi trên cát ở đây.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Nên mặc gì khi đi du lịch Úc vào các mùa cho phù hợp?

6. Vịnh Turquoise ở Tây Úc

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi Úc nổi tiếng về cái gì là Vịnh Turquoise. Đây là vịnh sở hữu bãi biển đẹp top 4 trong số 101 bãi biển đẹp nhất thế giới. Vịnh Turquoise có bờ biển san hô nằm phía Tây nước Úc, cùng với nước biển màu xanh ngọc đã vẽ nên bức tranh thiện nhiên tuyệt đẹp.

Úc nổi tiếng về cái gì
Thả mình trong dong nước xanh mát Vịnh Turquoise

Các bạn đến đây sẽ được ngâm mình trong làn nươc trong xanh, lặn ngắm vẻ đẹp rực rỡ cửa những rạn san hô và các sinh vật biển. Thật tuyệt đúng không các bạn?

7. Kangaroo - Biểu tượng của nước Úc

Khi được hỏi Úc có gì đặc biệt, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới chuột túi phải không? Rất chính xác, chuột túi có mặt khắp mọi nơi ở nước Úc, con vật này được xem như là biểu tượng của nước Úc. Người dân Úc còn gọi những chú Kangaroo một cách thân mật là “Roos” đấy.

Úc nổi tiếng về cái gì
Kangaroo nước Úc

Có hơn 60 loại Kangaroo trên khắp nước Úc, chúng rất dạng dạn dĩ và thân thiện với con người. Bạn có thể bắt gặp một chú Roos với cơ bắp cuồn cuộn, hay một chú Roos ghé thăm nhà bạn mỗi sáng. Dù chúng khá thân thiện nhưng bạn cũng không nên chọc phá chúng, rất nguy hiểm khi trêu ghẹo kangaroo đấy.

>>> NỘI DUNG HỮU ÍCH: Đi Úc nên mua gì làm quà? TOP 21 món quà tặng nổi tiếng

8. Trang trại gia súc lớn nhất thế giới - Australia có gì nổi tiếng?

Úc có gì nổi tiếng? Không thể không kể đến những trang trại gia súc lớn có tiếng trên thế giới. Úc sở hữu hàng loạt trang trại gia súc quy mô lớn nhất thế giới như: Clifton Hills, Alexandria, Davenport Downs, Home Valley,…

Trang trại bò sữa Úc rộng lớn
Trang trại bò sữa Úc rộng lớn

Các trang trại đều có quy mô từ 3 triệu mẫu Anh trở lên và hàng chục ngàn con gia súc. Điểm đặc biệt ở các trang trại này là nhờ công nghệ hiện đại, rút ngắn quá trình chăn nuôi và chăm sóc. Hơn nữa nhờ lợi thế về diện tích đồng cỏ nên Úc khá thành công trong việc chăn nuôi quy mô lớn.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí đi du lịch Úc tự túc hay và hấp dẫn

9. Những vùng trồng nho ở Úc

Úc được biết là vùng đất rất thích hợp cho việc trồng 1 số trái cây, loại được trồng nhiều nhất chính là nho. Nhờ vị trí địa ví và khí hậu thích hợp, Úc hình thành nen nhiều vùng trồng nho với diện tích lớn. Khu vực trông nho chủ yêu ở Úc là Nam và Tây Úc.

Vùng trồng nho nước Úc
Vùng trồng nho nước Úc

Những vùng trồng nho thường rất rộng và có cảnh sắc khá đẹp. Có rất nhiều du khác lựa chọn nơi này để làm nơi nghỉ dưỡng.

10. Văn hóa dân gian thổ dân - Úc nổi tiếng về cái gì?

Văn hóa thổ dân Úc rất đặc biệt, nó góp phần tạo nên nét văn hóa chung cho nước Úc. Bạn có thể tham dự các lễ hội như Garma ở Gulkula, Torres Strai,… Đây được ví như bản giao hưởng của nhiều yếu tố như văn học, lịch sử, ngôn ngữ, tôn giáo,…

Văn hóa thổ dân nước Úc
Văn hóa thổ dân nước Úc

Bạn nên thử 1 lần đến đây để tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắt này cũng như khám phá lối sống của các bộ lạc sống xa công nghệ văn minh hiện đại.

Hy vọng với những thông tin mà hoangVietTravel.vn cung cấp, các bạn có thể tự mình trả lời câu hỏi “Úc nổi tiếng về cái gì?”. Chúc các bạn có chuyến du lịch xứ sở chuột túi thật vui vẻ nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến du lịch sau.

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet

>>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/uc-noi-tieng-ve-gi-a37827.html