"Dốc" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

“Dốc tiếng anh là gì?” có lẽ là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đây là một hiện tượng thường xuyên xuất hiện trong thực tế và tương đối gần gũi với con người. Thế nhưng, để sử dụng từ phù hợp với cấu trúc chuẩn của tiếng anh và từng ngữ cảnh thì rất ít người có thể hiểu và nắm rõ. Cũng chính vì như vậy, Studytienganh sẽ giúp bạn trau dồi thêm những kiến thức cần thiết về từ vựng qua bài viết chi tiết dưới đây!

1. Dốc Tiếng Anh là gì?

Dốc trong tiếng anh thường được viết là Slope. Dốc được định nghĩa là một đoạn đường nối hai khu vực hay hai vùng có độ cao khác nhau, thông thường dốc sẽ nằm giữa đồng bằng và trung du, hoặc giữa trung du với miền núi, hoặc giữa vùng núi thấp với vùng núi cao hơn.

dốc tiếng anh là gì

Dốc tiếng anh là gì?

Dốc cũng có thể được hiểu là một phần của sườn đồi hoặc núi.

2. Từ vựng chi tiết về dốc trong tiếng anh

Nghĩa tiếng anh của dốc là Slope.

Trong câu tiếng anh, Slope đóng vai trò là một danh từ được dùng để chỉ bề mặt nằm nghiêng một góc so với phương ngang để một số điểm trên đó cao hơn các điểm khác. Hay bề mặt tăng lên theo một góc, đặc biệt là đồi hoặc núi, hoặc góc mà thứ gì đó mọc lên.

Slope được phát âm trong tiếng anh theo hai cách như sau:

Theo Anh - Anh: [ sləʊp]

Theo Anh - Mỹ: [ sloʊp]

dốc tiếng anh là gì

Chi tiết về từ vựng dốc trong tiếng anh

3. Ví dụ Anh Việt về dốc trong tiếng anh

Như vậy, với những chia sẻ ở trên bạn đã hiểu dốc tiếng anh là gì chưa? Nếu chưa hiểu hết ngữ nghĩa của từ vựng thì bạn hãy tiếp tục tham khảo thêm một số ví dụ thực tế dưới đây của Studytienganh nhé!

dốc tiếng anh là gì

Các ví dụ về dốc trong câu tiếng anh

4. Một số từ vựng tiếng anh liên quan

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dốc tiếng anh là gì mà Studytienganh muốn gửi tới bạn. Bạn hãy cố gắng trang bị cho mình nhiều kiến thức về từ vựng để có thể ứng dụng trong thực tế một cách hợp lý nhất, đặc biệt là những từ ngữ thông dụng dễ xuất hiện trong cuộc sống. Studytienganh chúc bạn đạt nhiều thành tích và hiệu quả cao trong việc học tiếng anh của mình nhé!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/doc-tieng-anh-a37704.html