Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Yến Hòn Nội Nha Trang Trong 1 Ngày

Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Yến Hòn Nội Trong 1 Ngày

Kinh nghiệm đi đảo Yến Nha Trang siêu chi tiết, cùng Let’s Fly Travel tìm hiểu ngôi nhà hoang sơ của loài chim quen thuộc khi nhắc đến vùng đất Khánh Hòa nhé.

(Hình ảnh đảo Yến - Hòn Nội)

  1. Đảo Yến Nha Trang nằm ở đâu?

Đảo Yến hay Hòn Nội là cụm đảo thuộc Vịnh Cam Ranh, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc và cách cảng Cầu Đá 13 hải lý. Đảo Yến là nơi sinh sống của hàng ngàn cá thể chim yến, mang lại trữ lượng “yến” lớn nhất cả nước cho tới thời điểm hiện tại.

Đảo Yến đang thuộc sự quản lý và trực thuộc khai thác của công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Yến Sào Khánh Hòa. Cho nên muốn đến đây, các bạn không thể đi tự túc mà phải tham gia tour đảo Yến - Hòn Nội trong ngày về và đặc biệt, đảo Yến không cho phép ở lại qua đêm trên đảo.

Đảo Yến mùa làm tổ

  1. Làm thế nào để di chuyển tới đảo Yến?

Tour Đảo Yến 1 Ngày do công ty Yến Sào Khánh Hòa điều hành là câu trả lời duy nhất nhằm mục đích kiểm soát được số lượng người trên đảo, duy trì bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên “yến” quý hiếm.

Sau khi đăng ký tour, bạn sẽ được phổ biến lịch trình tham quan Đảo Yến. Tour đảo Yến thường khởi hành từ sớm, bạn phải có mặt ở cảng Cầu Đá từ 7 giờ sáng, đi về phía bên phải và đón cano từ cảng Yến Sào Sanest. Đúng 7h30, bắt đầu khởi hành tour.

Phương tiện ra đảo chính là tàu, gồm có 2 loại tàu:

Du lich đảo yến bằng tàu gỗ: Tàu này chuyên chở khách lẻ, số lượng tối đa có thể chở là 50 khách/tàu và tốc độ đi chậm hơn tàu composite. Ưu điểm chạy êm, đối với những du khách nào say sóng thì nên chọn loại tàu này. Giá tàu gỗ cũng rẻ hơn chỉ 490.000 đồng/người. Di chuyển ra đảo Yến mất tầm 1 giờ 30 phút vì đảo Yến khá xa với đất liền. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể hóng gió, tận hưởng hương vị biển và ngắm phong cảnh vịnh Nha Trang.

Du lịch đảo yến bằng tàu composite: loại tàu chuyên dùng cho khách đoàn, sức chứa của tàu là 20 khách/tàu và tốc độ tàu nhanh. Giá vé đắt hơn tàu gỗ là 790.000 đồng/người. Dù vậy, loại hình di chuyển này vẫn được nhiều du khách ưu chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn nào say sóng thì nên đi tàu gỗ. Còn tùy thuộc vào sở thích của từng người mà chọn những hình thức sao cho thoải mái nhất.

Lưu ý: Nếu bạn bị say tàu thì tốt nhất bạn nên uống một vài viên thuốc trước khi lên tàu, vì đoạn đường di chuyển khá xa. Chú ý 2/3 chặng đường tham quan đảo yến sẽ là biển dịu, sóng êm và nhẹ còn đến 1/3 chặng còn lại sẽ có sóng lớn, gió mạnh, dấu hiệu cho thấy bạn đã gần tới đảo Yến Nha Trang.

Trước khi lên tàu, bạn phải thực hiện các quy định để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các loài yến. Chúng ta phải rửa tay qua 2 khay nhôm có chứa dung dịch màu hồng nhạt để sát trùng để tránh mang những bệnh truyền nhiễm lên đảo.

  1. Thời điểm đẹp nhất để du hí đảo Yến?

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm đảo Yến Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Bởi lẽ đây là khoảng thời gian chim yến tụ hội tại đảo nhiều nhất. Thời tiết tại đảo giai đoạn này cũng khô ráo, thoáng đãng, nắng đẹp thích hợp để ngắm cảnh hay lưu giữ những shoot hình đáng nhớ.

Đảo Yến nhìn từ trên cao

Đảo Yến mùa nắng đẹp

  1. Lịch trình tham quan đảo Yến

Điểm đến đầu tiên là Hòn Sam (là nơi cư ngụ, sinh sống và làm tổ của yến), bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy trứng chim yến. Xa xa hơn một chút đó chính Hòn Ngoại, đây là hang yến lớn nhất Việt Nam. Khu vực này bạn chỉ được đứng quan sát từ xa để tránh ảnh hưởng tới tập tính của loài yến. Hòn Sam được công nhận là khu bảo tồn cấp quốc gia, chỉ nhân viên Sanest mới được phép vào trong.

  1. Các điểm vui chơi tại đảo Yến

5.1 Bãi tắm đôi - Điểm check in sống ảo siêu kinh điển

Sau khi tham quan đảo yến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi tắm đặc sắc gọi là Bãi tắm đôi. Bãi tắm đôi nằm ở phía Tây của đảo, có bãi cát dài trắng mịn với nước biển trong vắt. Khi tắm biển ở đây, bạn nên cẩn thận vì bãi có nhiều đá dăm dễ xước chân khi tắm.

Bãi tắm đôi Đảo Yến - Hòn Nội

Bãi tắm đôi được chia làm 2 bãi:

+ Bãi ngắn: nước sâu, có nhiều rạn san hô màu sắc dành cho bạn thích khám phá.

+ Bãi dài: nước chỉ ngang tới ngực, phù hợp để vui chơi cùng hội bạn thân lưu giữ khoảnh khắc tại đảo Yến xinh đẹp.

Giữa hai bãi biển, còn được thiết kế thêm một cái lều gỗ được làm bằng tre với lớp mái lá, lều dành cho số lượng từ 2 người trở lên và có cung cấp chõng tre cho du khách nghỉ ngơi.

Một số hoạt động vui chơi tại bãi gồm lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak (chi phí tự túc),…

5.2 Chinh phục đỉnh núi Du Hạ

Núi Du Hạ trên đảo Yến có độ cao khoảng 90m so với mực nước biển, phải vượt qua 220 bậc thang cấp đá để đi lên đỉnh. Khi đi lên tới nơi bạn sẽ chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp ngây ngất đến xao xuyến của Hòn Nội. Không có một ngôn từ nào có thể miêu tả hết được vẻ đẹp đảo Yến. Từ trên cao nhìn xuống là không gian biển cả yên ả, làn nước trong xanh như ngọc bích khiến du khách không thể nào quên.

Tại đỉnh núi có một ngôi tháp nhỏ thờ phật rất thiêng liêng dành cho ai muốn tìm ý chung nhân. Đỉnh núi còn là cột mốc quốc gia.

5.3 Ăn trưa tại nhà hàng

Mỗi bàn được bố trí tối đa từ 11 đến 12 người, đồ ăn đều được chế biến tươi ngon vì tất cả nguyên liệu đều mang ra trong ngày từ đất liền. Thực đơn ăn trưa đa dạng gồm có 9 món tất cả bao gồm đồ uống và trái cây tráng miệng.

  1. Những lý do nhất định bạn phải đến đảo Yến - Hòn Nội một lần

- Là “hang yến” lớn nhất Việt Nam, được tận mắt chứng kiến tập tính sinh sống của loài và quá trình hình thành tổ yến.

- Đảo Yến có bãi biển đẹp và trong xanh, những ngọn núi vách đá cheo leo thích hợp với những tín đồ thích sống ảo.

- Có rạn san hô đa dạng và đủ sắc màu, bạn chỉ cần lặn bằng ống thở cũng có thể ngắm nhìn được chúng.

- Không gian đảo yên tĩnh, không đông đúc xô bồ như những tour khác, vì mỗi ngày chỉ tổ chức 1 tour với số lượng khách giới hạn.

  1. Lưu ý khi đi du lịch đảo yến Nha Trang

Mua vé: Mua càng sớm, càng tốt vì tour đảo Yến - Hòn Nội số lượng vé bán ra có hạn, nên bạn nào có dự định đi vào cuối tuần thì nên đặt trước.

Chuẩn bị thuốc say sóng: đối với các bạn dễ say vì thời gian di chuyển khá lâu từ 30 phút - 1 tiếng rưỡi lênh đênh trên biển

Không vứt rác: không xả rác dưới biển hoặc trên đảo, nên gom lại bỏ vô bì, tìm chỗ thùng rác bỏ hoặc nhờ nhân viên thu dọn giúp, giữ vệ sinh môi trường xung quanh trên đảo.

Đặc biệt: cần mang theo mũ hoặc nón để che nắng, đề phòng những chú bồ câu thả bom, nên mang theo kem chống nắng, kính dâm để bảo vệ mắt cũng như da. Máy ảnh, điện thoại lúc nào cũng phải trong trạng thái pin đầy, cần thiết nên có cục sạc dự phòng, vì ngày đó nó sẽ hoạt động nhiều.

Vừa rồi là một số thông tin chi tiết về đảo Yến cho các bạn có dự định đến hòn đảo xinh đẹp này có sự chuẩn bị tốt nhất và có nhiều trải nghiệm đẹp tại thành phố biển Nha Trang.

Tham khảo thêm các tour khác ở Nha Trang như tour Tham quan Thành Phố, Tour Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm, Tour Trăng Mật …để khám phá vẻ đẹp vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/hon-noi-nha-trang-a37569.html