Tối ưu hóa hình ảnh trên website thương mại điện tử

Tải hình ảnh lên website là một quá trình đơn giản nhưng đơn giản đến mức đôi khi chúng ta quên đi tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hình ảnh. Tối ưu hóa hình ảnh không chỉ làm cho hình ảnh trông đẹp hơn mà còn có tác dụng cải thiện lượt truy cập vào trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa hình ảnh thương mại điện tử trước khi đăng lên website là một trong những công việc quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu muốn phát triển website của mình một cách bền vững. Đây là điều mà bất cứ nhà quản trị website nào cũng quan tâm, tuy nhiên để hiểu rõ và lựa chọn phương pháp tối ưu phù hợp cần phải nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện.

upload hình ảnh lên website thương mại điện tử

Tối ưu hóa hình ảnh là gì?

Tối ưu hóa hình ảnh là quá trình thu nhỏ kích thước tệp ảnh của bạn càng nhiều càng tốt mà không làm giảm chất lượng nhằm giữ thời gian tải trang ở mức thấp nhất có thể. Chúng ta cũng có thể hiểu nó là SEO hình ảnh. Nó có nghĩa là làm cho sản phẩm, hình ảnh trang trí của bạn xuất hiện ở thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm hình ảnh trên Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.

Tại sao việc tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên website lại quan trọng?

Hình ảnh là yếu tố hấp dẫn về mặt thị giác, vượt qua rào cản ngôn ngữ để khơi gợi nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Hình ảnh thu hút sự chú ý của khách truy cập vào trang web bằng cách tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của họ, khiến cảm nhận của họ về trang web trở nên hấp dẫn hơn và mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Nó cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ và nắm bắt dữ liệu hơn. Thay vì viết nhiều văn bản, bạn có thể hiển thị cho khách truy cập hình ảnh, ảnh gif, video hoặc biểu đồ.

Ảnh hưởng của hình ảnh không được tối ưu hóa trên website là gì?

Tốc độ tải trang:

Tối ưu hóa hình ảnh thương mại điện tử là vô cùng quan trọng. Quá nhiều hình ảnh với dung lượng file lớn khiến thời gian tải trang chậm, mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng khi mua sắm trên website. Không ai muốn chờ đợi. Nếu trang web của bạn tải quá lâu, khách truy cập sẽ cảm thấy mệt mỏi khi chờ đợi và họ sẽ nhanh chóng chuyển sang trang khác tải nhanh hơn. Bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng và giảm tỷ lệ chuyển đổi vì điều đó!

tối ưu hình ảnh trên website

Tác động trực tiếp tới kết quả SEO:

Thứ hạng trang web của bạn sẽ giảm trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các tệp lớn góp phần làm chậm trang web và các công cụ tìm kiếm ghét những trang web chậm này. Google cũng có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục hình ảnh của bạn chậm hơn để tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Không gian lưu trữ:

Hình ảnh không được tối ưu hóa với file dung lượng lớn không chỉ nặng, làm chậm tốc độ tải trang mà còn chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Dung lượng của website bị chiếm dụng sẽ ảnh hưởng đến không gian lưu trữ các tác vụ khác trên website khiến bạn không thể quản lý những hình ảnh thừa, không dùng đến.

Làm cách nào để tối ưu hóa hình ảnh cho trang web Thương mại điện tử?

Bây giờ, hãy cùng chúng tôi khám phá những cách tốt nhất để tối ưu hóa hình ảnh trang web!

Chọn góc sản phẩm và tỷ lệ hình ảnh một cách cẩn thận

Điều cần thiết là cung cấp hình ảnh ở các góc độ khác nhau của sản phẩm. Không ai quyết định mua một chiếc váy khi chỉ nhìn thấy ảnh mặt trước của nó mà không nhìn thấy mặt sau, mặt bên, v.v. của chiếc váy đó. Bạn không nên cung cấp ồ ạt quá nhiều hình ảnh mà hãy chọn những góc nhìn cần thiết của sản phẩm để vừa cung cấp hình ảnh chất lượng tốt, đủ thông tin cho khách hàng, vừa không chiếm quá nhiều dung lượng lưu trữ.

tối ưu hình ảnh trên website thương mại điện tử

Như bạn đã biết, kinh doanh trực tuyến khác với hình thức mua bán hàng hóa truyền thống ở chỗ khách hàng không thể trực tiếp “cầm” sản phẩm mà chỉ có thể dựa vào những hình ảnh bạn cung cấp trên website.

Nếu hình ảnh minh họa sản phẩm có chất lượng quá kém, không rõ ràng hoặc thiếu lượng thông tin cần thiết, website của bạn sẽ không tạo được niềm tin với khách hàng và đánh mất cơ hội bán hàng. Vì vậy, đối với bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào, bạn cũng cần cung cấp hình ảnh đẹp nhất, rõ nét nhất dưới nhiều góc chụp để có thể truyền tải thông điệp đến người dùng một cách rõ ràng và sinh động hơn.

Việc xem xét kích thước hình ảnh sẽ chiếm trên web cũng quan trọng như chất lượng của hình ảnh. Chiều cao và chiều rộng của hình ảnh chủ yếu phụ thuộc vào bố cục trang bạn chọn và giao diện di động nếu có. Việc lựa chọn kích thước hình ảnh phù hợp cho từng vị trí trên website giúp hình ảnh được hiển thị với chất lượng tối ưu. Nó không chỉ giúp giao diện trở nên chuyên nghiệp, gắn kết mà còn giúp website hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc giảm kích thước file ảnh để tối ưu hóa việc lưu trữ, đăng tải và hiển thị. Không khách hàng nào muốn xem ảnh có dung lượng quá lớn nhưng phải đợi quá lâu để tải hoặc nhìn thấy ảnh bị mờ phải không? Bạn có thể thử sử dụng TinyPNG - một công cụ tối ưu hóa hình ảnh đơn giản và cực kỳ dễ sử dụng, có thể giúp bạn giảm kích thước hình ảnh tối đa.

Tải từng phần hình ảnh

Kỹ thuật lười tải hình ảnh thường được nhắc đến nhiều nhất trong việc tối ưu hóa hình ảnh thương mại điện tử. Cụ thể, kỹ thuật này có ở những trang web không đặt link hình ảnh và chỉ tải hình ảnh khi người dùng lướt web và nó chỉ xuất hiện ở khu vực hiển thị. Đây là một điều rất quan trọng để tối ưu hóa trang web.

Ví dụ: khi người dùng truy cập một trang web có nhiều tính năng (ảnh), đôi khi họ chỉ vào trang chủ để dạo một vòng. Và ở trang chủ thì họ chỉ nhìn thấy giao diện đầu tiên, không biết kéo xuống dưới xem hết chưa. Trong trường hợp đó, tại sao chúng ta lại bắt người dùng chờ trình duyệt tải hết tính năng, toàn bộ hình ảnh của website khi người dùng không cần hoặc có thể không cần?

tối ưu hóa hình ảnh

Tải chậm không chỉ là một sáng tạo mà còn là một tính năng tuyệt vời! Hãy cùng xem những lợi ích mà tính năng này có thể mang lại cho website của bạn nhé!

Nếu website của bạn chưa có tính năng ưu việt này thì bạn nên cân nhắc áp dụng nó để tăng tốc độ tải trang và trải nghiệm những lợi ích mà nó mang lại. Super Speed là một gợi ý tuyệt vời, không chỉ giúp website của bạn tối ưu hình ảnh mà còn tối ưu cả cơ sở dữ liệu và tốc độ trang web. Bạn có thể xem bản demo của chức năng này tại đây!

Chọn đúng loại tập tin

Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa hình ảnh trang web là chọn đúng loại tệp. Mỗi tệp hình ảnh có một phần mở rộng tệp đại diện cho định dạng của hình ảnh. Các phần mở rộng tệp được sử dụng phổ biến nhất là .png, .jpeg, .gif. Có thể bạn chưa biết rằng mỗi định dạng khác nhau sẽ quyết định cách hiển thị hình ảnh khác nhau.

Các chuyên gia thiết kế web sẽ quyết định chọn loại file hình ảnh dựa trên các yếu tố như màu sắc, kích thước, mật độ thông tin, v.v. Tuy nhiên, bạn chỉ cần một vài hiểu biết cơ bản về các loại file và bạn không cần phải là một nhà thiết kế web mới có thể tối ưu hóa hình ảnh.

Đảm bảo hình thu nhỏ của bạn được tối ưu hóa

Hình ảnh thu nhỏ sẽ được sử dụng trên nhiều trang thương mại điện tử. Chúng là một phương pháp tuyệt vời để lướt nhanh qua các trang danh mục mà không chiếm quá nhiều chỗ.

Hình ảnh thu nhỏ rất tuyệt nhưng chúng có thể "giết chết" thời gian tải trang web của bạn một cách âm thầm. Chúng thường xuất hiện ở thời điểm quan trọng trong quá trình mua sắm và nếu chúng làm chậm trang danh mục của bạn, bạn có thể mất đi một khách hàng. Hãy nhớ rằng hiệu ứng tích lũy của hình thu nhỏ sẽ có tác động đáng kể đến thời gian tải trang web của bạn.

tối ưu hóa hình ảnh thu nhỏ

Kiểm tra chất lượng hình ảnh của bạn

Mục tiêu của việc tối ưu hóa hình ảnh thương mại điện tử là tăng tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng và lợi nhuận của công ty bạn. Chúng ta đã thảo luận về cách giảm kích thước tệp và yêu cầu công cụ tìm kiếm lập chỉ mục ảnh của bạn, nhưng còn việc thử nghiệm các hình ảnh khác nhau để xem hình ảnh nào chuyển đổi tốt nhất thì sao?

Mặc dù mục đích tối ưu hóa hình ảnh và tăng tốc độ tải trang là quan trọng nhưng việc kiểm tra chất lượng hình ảnh sau khi tối ưu hóa là điều cần thiết. Bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh được tối ưu hóa vẫn có chất lượng tốt.

Tốc độ tải được cải thiện là tốt nhưng hình ảnh chất lượng thấp lại gây tác động ngược lại đến trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta không thể vì để tải hình ảnh, tải trang nhanh hơn mà lại hy sinh chất lượng hình ảnh. Bởi chất lượng hình ảnh kém giống như việc bạn cung cấp thông tin không đầy đủ, thậm chí tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Tối ưu hóa hình ảnh thương mại điện tử là một phần cực kỳ quan trọng của một trang web. Nó không chỉ giúp tăng tốc độ tải trang mà còn cải thiện thứ hạng SEO và trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, chúng ta cần cân bằng giữa tối ưu hình ảnh và chất lượng sau tối ưu để đảm bảo chất lượng của website. Bạn có đang áp dụng bất kỳ mẹo tối ưu hóa hình ảnh hữu ích nào không? Chia sẻ với chúng tôi dưới đây trong phần bình luận. Chúc một ngày tốt lành!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/anh-thuong-mai-dien-tu-a37556.html