Tuyến hôi là gì ? Cách vắt tuyến hôi sao cho đúng.

Lời mở đầu

XIn chào mọi người, dạo gần đây nhiều người hỏi Pet House rằng “tại sao tắm cho các bé cún sạch sẽ rồi mà các bé vẫn hôi?”. Và câu trả lời cho nguyên nhân gây ra mùi hôi bất đắc dĩ này ở trên các bé cún đó chính là tuyến hôi. Cùng đi theo Pet House tìm hiểu xem đó là gì các bạn nhé.

Tuyến hôi là gì?

Đây là tuyến hậu môn nằm ở cuối trực tràng hoặc có thể ở ngay lỗ hậu môn hay túi hậu môn. Nó sẽ giúp đẩy những bài tiết có mùi hôi, tanh và khắm một cách tự nhiên. Tất cả các giống chó 100% đều có tuyến hôi nhưng phần lớn chúng sẽ đóng chặt hoặc bị bít tắc. Đó là nguyên nhân gây nên mùi hôi của các bé cún vì các chất bài tiết không được đẩy ra.

Hình ảnh đang vắt tuyến hôi cho chó
Hình ảnh đang vắt tuyến hôi cho chó

Tuyến hôi có dạng chất lỏng hơi sệt màu xẫm và rất khó ngửi. Các bé cún sẽ tiết ra các chất bẩn, chất nhờn khi căng thẳng hoặc các chất bài tiết sẽ tự động tiết ra ngoài. Và tuyến hôi luôn luôn tồn tại và sản sinh ra vậy nên không có cách nào làm hết được các chất thải đó. Vậy làm thế nào để hạn chế mùi hôi? Cùng theo dõi phương pháp sau đây Pet House sẽ chỉ cho các bạn nhé.

Cách vắt tuyến hôi đúng cách

Cách làm duy nhất có thể hạn chế nhất việc mùi hôi đó chính là vắt tuyến hôi. Tuyến hôi lúc nào cũng sản sinh ra các chất nhờn dạng lỏng và hơi sệt vậy nên chúng ta nên vắt tuyến hôi 1 lần/ tuần cho các bé cún để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cũng như giữ được hương thơm lâu hơn.

Cách vắt tuyến hôi sao cho đúng:

Lưu ý khi vắt tuyến hôi

Khi vắt chúng ta nên đứng hướng 3h hoặc 9h bởi khi các chất nhờn có mùi tanh được tiết ra từ tuyến hôi chúng sẽ bắn thẳng ra phía trước. Đứng sang hai bên để tránh mùi hôi cũng như đảm bảo được vệ sinh các sen nhé. Và sau khi vắt xong nên vệ sinh lại tránh gây viêm nhiễm cho các bé cún.

Nên tắm 2 lần/ tuần cho các bé cún
Nên tắm 2 lần/ tuần cho các bé cún

Mùi cơ thể của các bé cún luôn tồn tại, bé cún nào càng vận động nhiều thì mùi cơ thể sẽ tiết ra nhiều và tuyến hôi lúc nào cũng sản sinh ra các chất bẩn vì thế chúng ta hãy cố gắng tắm cho các bé 2 lần/tuần sạch sẽ và vắt tuyến hôi 1 lần/tuần thì chắc chắn các bé cún lúc nào cũng thơm tho và sạch sẽ.

Lời kết

Hy vọng chia sẻ của Pet House sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình chăm sóc các bé cún. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn tại Pet House ở 293 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhé. Ở đây rất nhiều các bé cún và bé mèo rất xinh đang chờ các sen đến đón. Chúc tất cả các bạn luôn vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-nan-tuyen-hoi-cua-cho-a37378.html